Las Vegas thử nghiệm xe buýt tự lái ở trung tâm thành phố

Thành phố Las Vegas đang có chương trình thử nghiệm xe buýt tự lái ở khu trung tâm. Chiếc xe này có thể chở được 8 người (bao gồm cả 1 tài xế ngồi sau vô lăng để điều khiển thủ công khi cần), được thiết kế bởi một startup Pháp có tên Navya, và tuy chỉ dừng 3 trạm trong vòng chạy gần 1km nhưng công ty vận hành xe cho rằng đây là dự án tự lái lớn nhất (ở không gian công cộng) tại Mỹ'.

Trên chiếc xe này có những phần cứng cơ bản dùng cho xe tự lái như hệ thống quét laser LIDAR để phát hiện chướng ngại vật, GPS để định vị, camera để quan sát và hệ thống V2I (vehicle-to-infrastructure) giúp xe giao tiếp với các cảm biến được gắn trong đèn tín hiệu giao thông thành phố nhằm điều khiển các luồng phương tiện tốt hơn.

Ngoài việc thử nghiệm công nghệ tự lái, dự án xe buýt này còn dùng để khảo sát trải nghiệm, thái độ của khách với công nghệ tự hành để xem mức độ tiếp nhận của họ đến đâu. Thị trưởng Las Vegas Carolyn Goodman nói bà hi vọng sẽ có cả một đội xe tự hành cho thành phố từ đây đến cuối năm. Trước đây một số thành phố khác cũng đã triển khai xe Navya chạy trong các khuôn viên trường đại học. Apple, Google, Toyota, BMW cũng đang có những dự án xe của riêng mình.

Nguồn: The Verge

TIN LIÊN QUAN

Xe buýt tự lái gặp nạn trong ngày đầu thử nghiệm do lỗi của con người

Theo đài phát thanh địa phương KSNV News3, trong giờ đầu tiên vận hành, chiếc xe buýt tự lái đã gặp phải tai nạn bất ngờ do một chiếc xe tải chở hàng bất ngờ rẽ từ kho hàng ra mặt đường.

Xe tải đâm xe buýt, 10 người thương vong

Theo thông tin ban đầu, xe tải BKS 34C-174.51 do ông Nguyễn Văn Mạnh (47 tuổi) điều khiển hướng Móng Cái - Trà Cổ và xe buýt BKS 14B-028.34 lưu thông theo chiều ngược lại đã xảy ra va chạm mạnh khiến 10 người thương vong.

Anh thử nghiệm mẫu xe tự lái mới thay thế cho xe buýt

Mẫu xe tự lái có tên Podzeros vừa được chạy thử trên làn xe buýt ở Cambridge hồi đầu tuần với hi vọng sẽ sớm đi vào lưu thông với tần suất 100 chuyến/ngày, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Xe tự lái Podzeros với 4 chỗ ngồi, di chuyển

Ngày 25/11 tuyến buýt đường sông đầu tiên của TP.HCM sẽ đi vào hoạt động

Sáng ngày 25/11 tuyến buýt đường sông đầu tiên của TP.HCM sẽ đi vào hoạt động, và trong 10 ngày đầu tiên, bạn sẽ được miễn phí trải nghiệm tuyến buýt đặc biệt này.

Container xuống dốc cầu tông trúng xe buýt chuẩn bị trả khách

Xe container vừa xuống hết dốc cầu Sài Gòn, quận 2, thì bất ngờ lao qua làn xe máy, tông trúng đuôi xe buýt chuẩn bị trả khách và xe máy khiến nhiều người hoảng loạn, 1 người bị thương.

Thêm 3 tuyến buýt Hà Nội được thay bằng xe đời mới

Đại diện Transerco cho biết, thực hiện quyết định của Sở GTVT Hà Nội về việc phê duyệt thay mới phương tiện trên các tuyến buýt số 62, 91 và 92, Transerco đã triển khai việc thay xe mới tại các tuyến buýt trên và bắt đầu từ hôm nay (4/9) – ngày đi

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...