Siêu xe Koenigsegg Agera RS trở thành cỗ máy 4 bánh nhanh nhất hành tinh

Như vậy, siêu xe Koenigsegg Agera RS đã chính thức soán ngôi của Bugatti Veyron Super Sport để trở thành cỗ máy 4 bánh nhanh nhất hành tinh.

Chiếc xe do tay lái Niklas Lijia của Koenigsegg điều khiển đã đạt vận tốc trung bình 277,9 dặm/giờ (447,24 km/h) trên quãng đường dài 11 km thuộc cao tốc Nevada (Mỹ). Koenigsegg đã phải xin phép chính quyền địa phương đóng của một phần cao tốc để thực hiện kỷ lục.

Siêu xe Koenigsegg Agera RS trở thành cỗ máy 4 bánh nhanh nhất hành tinh

Koenigsegg Agera RS trên đường cao tốc Nevada.Để thành tích được công nhận, siêu xe này đã phải chạy theo cả hai chiều trên đoạn đường này, theo đúng yêu cầu của kỷ lục Guinness. Sau đó, tốc độ tối đa ở mỗi lượt chạy sẽ được ghi lại và tính trung bình để đưa con số xác định kỷ lục. Trong một chiều chạy, Koenigsegg Agera RS đã đạt vận tốc tối đa lên tới 291 dặm/giờ (466 km/h).

Niklas Lijia (áo trắng) đứng cạnh ông Christian von Koenigsegg - CEO Koenigsegg (phải) cùng ekip hỗ trợ thực hiện kỷ lục. Trước đó, vào năm 2010, ông hoàng tốc độ Bugatti Veyron Super Sport đã thiết lập kỷ lục tốc đô 267,856 dặm/giờ (431,072 km/h) sau khi được gỡ bỏ giới hạn tốc độ ở ngưỡng 257,87 dặm/giờ (415 km/h). Kỷ lục này được thực hiện trên đường thử cao tốc Ehra Lessein thuộc tập đoàn Volkswagen. Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại, Bugatti còn có một kỷ lục gia khác là Chiron với khả năng đạt đến ngưỡng 288 dăm/giờ(463 km/h), nhưng con số này vẫn chưa được xâc thực.

Bugatti Veyron Super Sport. Vì vậy, Bugatti Veyron Super Sport vẫn được coi là siêu xe nhanh nhất thế giới cho đến khi bị chiếm ngôi bởi Koenigsegg Agera RS. Bên cạnh đó, vào năm 2014, một ông hoàng tốc độ khác là Hennessy Venom GT cũng đã lập cột mốc về tốc độ khi đạt đến vận tốc 270,49 dặm/giờ (435,31 km/h). Tuy nhiên, thành tích này đã không được công nhận do siêu xe này khi đó chỉ chạy theo một chiều duy nhất và số lượng sản xuất quá thấp (dưới 30 chiếc) không đáp ứng các yêu cầu của Guinness.

Quay trở lại với Koenigsegg Agera RS, ông vua mới của thế giới tốc độ. Siêu xe này được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 5,0 lít, sản sinh công suất lên tới 1360 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1371 Nm. Với việc sử dụng nhiều vật liệu siêu nhẹ, Koenigsegg Agera RS có trọng lượng chỉ 1295 kg, qua đó đạt tỉ suất sức mạnh/trọng lượng cực kỳ ấn tượng - 1,05 mã lực/kg. Cách đây khoảng 1 tháng, chính siêu xe này đã chiếm lấy vị trí số 1 về khả năng tăng-giảm tốc từ 0-249- 0 dặm/giờ (0-400- 0 km/h) với thành tích 36,44 giây, cũng do Niklas Lilja cầm lái.

Trước đó, vị trí này thuộc về một thành viên trong gia đình Bugatti là Chiron với thành tích 41,96 giây.

TIN LIÊN QUAN

Koenigsegg Agera RS trở thành siêu xe nhanh nhất hành tinh

Như vậy, Koenigsegg Agera RS đã chính thức soán ngôi của Bugatti Veyron Super Sport để trở thành cỗ máy 4 bánh nhanh nhất hành tinh.

Siêu xe Koenigsegg Agera RS liên tục phá kỷ lục Thế giới

Không chỉ trở thành mẫu xe thương mại nhanh nhất Thế giới, chiếc siêu xe Koenigsegg còn cùng lúc phá 4 kỷ lục tốc độ khác tại đường cao tốc Nevada.

Sẽ chỉ có 125 mẫu xe thay thế cho Koenigsegg Agera RS trên toàn thế giới

Mẫu xe thay thế cho Koenigsegg Agera RS có thể được gọi bằng bất cứ cái tên nào ngoại trừ Ragnarok như dự đoán của nhiều người. Siêu xe mới sẽ được sản xuất giới hạn với 125 chiếc trên toàn thế giới.

Tuyệt phẩm Koenigsegg Agera RS Ruthie trở nên "kịch độc" với phong cách Á Đông

Trên thế giới chỉ có Koenigsegg Agera RS được xuất xưởng nhưng chỉ có duy nhất một chiếc sở hữu diện mạo Ruthie lạ mắt. Bộ cánh độc đáo này là tác phẩm của nghệ sĩ người Mỹ gốc Đài Loan, James Jean.

Siêu xe "hàng thửa" Koenigsegg Agera "One of 1" tìm chủ nhân

Koenigsegg Agera 'One of 1' là một trong 3 chiếc Koenigsegg Agera Final được sản xuất trên thế giới và nó đang được rao bán...

Siêu xe kế nhiệm mẫu Agera có tên Ragnarok, ra mắt vào tháng 3 năm sau

Koenigsegg đã khá thành công tại sự kiện Monterey Car Week năm nay. Từ sự kiện trưng bày hai chiếc Agera Final Edition Thor và Vader tại The Quail, đến diễu hành tại Exotics on Canary Row với hơn chục chiếc Koenigsegg. Tuy nhiên, sau những thành

Koenigsegg Agera RS sẽ đánh bại thành tích 0-400-0 km/h của Bugatti Chiron?

Siêu phẩm Bugatti Chiron đã tạo nên cơn sốt khi có khả năng tăng tốc và giảm tốc 0 - 400 - 0 km/h trong thời gian 42...

Siêu xe "hàng thửa" Koenigsegg Agera "One of 1" tìm chủ nhân

Koenigsegg Agera 'One of 1' là một trong 3 chiếc Koenigsegg Agera Final được sản xuất trên thế giới và nó đang được rao bán với giá cực 'khủng'.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng OPPO F7

Được trang bị công nghệ selfie AI (trí thông minh nhân tạo), bạn không còn phải lo lắng việc OPPO F7 chụp ảnh không đủ đẹp hay ngược lại quá ảo. OPPO F7 sẽ lựa ra 1 trong hàng triệu kiểu làm đẹp khác nhau phù hợp nhất

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.