Nhập khẩu ôtô 2017 đã tìm thấy đáy?

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, đây là con số thấp nhất khi xét về lượng của kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU trong khoảng 2 năm trở lại đây.

Nếu như số lượng đang dừng lại ở 6.000 chiếc thì thậm chí giá trị kim ngạch vẫn tiếp tục giảm xuống.

Khả năng kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU hồi phục trở lại là rất khó xảy ra.

Cụ thể, mức giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU đạt được trong tháng 9/2017 là 165 triệu USD, giảm 15 triệu USD so với tháng liền kề trước đó. Đến tháng 10, con số ước tính được cơ quan thống kê đưa ra là 135 triệu USD, giảm thêm 30 triệu USD so với tháng 9.
Trong khi khả năng hồi phục trở lại là rất khó xảy ra thì có vẻ như kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU đã thực sự tìm thấy đáy.
Thực tế cho thấy, kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU đã giảm dần cả về lượng lẫn giá trị kể từ đầu năm và đến nay, con số ước tính của tháng 10 đã là thấp nhất.
Sự suy giảm được nhận định xuất phát chủ yếu từ nguyên nhân thị trường chờ đợi đến năm 2018 để bắt đầu chính thức hưởng khung thuế nhập khẩu mới theo nội dung Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA).
Theo ATIGA, kể từ ngày 1/1/2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô CBU từ các nước nội khối ASEAN sẽ giảm về 0%. Lộ trình này vẽ ra viễn ôtô nhập khẩu giá thấp vào năm 2018 và do đó, người tiêu dùng đã và đang tiếp tục 'kiềm chế' nhu cầu mua sắm để chờ đợi.
Cho dù số lượng các loại xe được hưởng thuế suất 0% là không nhiều nhưng đa số lại là các loại xe đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Bởi vậy, sức ảnh hưởng từ tâm lý chờ đợi lên thị trường ôtô nói chung và kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU nói riêng là không hề nhỏ.
Càng về cuối năm, khi quãng thời gian chờ đợi được rút ngắn thì không có lý do gì để người tiêu dùng không tiếp tục chờ đợi thêm. Vì thế, khả năng kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU hồi phục trở lại là rất khó xảy ra.
Cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, cộng dồn 10 tháng năm 2017, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU ước đạt 77.000 chiếc và hơn 1,68 tỷ USD, giảm 11,2% về lượng và giảm 13,7% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Đức Thọ (VnEconomy)
Nguồn : http://autodaily.vn/2017/10/nhap-khau-oto-2017-da-tim-thay-day/

TIN LIÊN QUAN

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 1/2018 đã có cú sụt giảm không tưởng

Tưởng như kim ngạch tháng đầu năm đã chạm đáy trong vòng ít nhất 5 năm trở lại đây song kim ngạch tháng 2/2018 thậm chí còn xuống thấp hơn nữa.

Nhập khẩu ôtô tháng 11: Gượng dậy nhìn về 2018

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính có khoảng 7.000 ôtô nguyên chiếc (CBU) nhập khẩu về nước trong tháng 11/2017, đạt giá trị kim ngạch khoảng 200 triệu USD.

Từ 18 - 25/5, 939 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về nước

Trong đó, số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi chiếm nhiều nhất với 727 xe, tương ứng với 77%, tổng trị giá kim ngạch đạt gần 18 triệu USD. Số xe dưới 9 chỗ ngồi được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng là

Ô tô nhập khẩu về nước nhiều, khách hàng chờ đợi một cuộc chạy đua giảm giá mới

Cụ thể, theo Tổng cục Hải quan, chỉ 3 tuần đầu tháng 7, số lượng ô tô nhập khẩu đã lên đến 5.121 xe, với tổng trị giá kim ngạch đạt trên 100 triệu USD.

Tháng cô hồn, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tăng

Chỉ nửa đầu tháng 8 trùng với thời điểm đầu tháng 7 âm lịch được dân gian quen gọi là tháng “cô hồn”, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tăng đạt 5.492 xe với tổng trị giá kim ngạch 128 triệu USD. Những ngày đầu tháng 8, hai dòng xe nhập khẩu

Ôtô nhập khẩu vẫn đi ngược kỳ vọng

Như vậy, trái với những kỳ vọng vào sự hồi phục của kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc kể từ tháng 6/2018, mặt hàng này thậm chí vẫn tiếp tục suy giảm dù tỷ lệ giảm không đáng kể.

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan dồn dập về Việt Nam

Tính chung 4 tháng đầu năm 2018, toàn thị trường Việt Nam có 6.754 xe ô tô nguyên chiếc được nhập về, tổng kim ngạch gần 180 triệu USD, giảm tương ứng 80% về lượng và 73% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, đa số là xe ô tô dưới 9

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan chiếm tới 96% tổng số xe nhập về Việt Nam tuần qua

Trong số ô tô nhập về tuần qua, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi chiếm 557 xe, kim ngạch gần 11 triệu USD, trong đó có tới 542 xe, chiếm 97%, là xe nhập từ Thái Lan. Các xe đăng ký tờ khai chủ yếu ở cảng TP. HCM và cảng Hải Phòng.

THỦ THUẬT HAY

Một số lưu ý khi sử dụng thanh toán điện tử Samsung Pay và cách săn mã giảm giá

Samsung Pay thực sự đang tạo ra một trào lưu mới cho làn sóng thanh toán điện tử thay vì sử dụng tiền mặt. Dịch vụ này tạo cho người dùng rất nhiều thuận lới trong quá trình sử dụng, giờ đây chúng ta sẽ không cần phải

Khắc phục 100% vấn đề nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ ngoại vi

Máy tính bị nhiễm virus từ các thiết bị lưu trữ bên ngoài là vấn đề mà chắc hẳn ai cũng đã gặp phải. Mặc dù có thể bạn sử dụng máy tính kinh nghiệm và có thể cẩn thận trước sự lây nhiễm từ các thiết bị lưu trữ.

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android siêu dễ với SMStagger

Trong ngày sinh nhật của một người đặc biệt, bạn thường muốn gửi tin nhắn chúc mừng đến họ vào đúng lúc 0h để thể hiện sự quan tâm, tình cảm của bạn đối với người ấy.

Cách tắt quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Bạn đã bao giờ cảm thấy như điện thoại của bạn đang lắng nghe bạn? Nếu bạn trò chuyện với một người bạn về việc mua một sản phẩm, sau đó có quảng cáo bật lên trên Facebook cho sản phẩm đó, bạn có thể cảm thấy hơi ma

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét

Trên tay Samsung Galaxy F41: Cụm 3 camera sau, chip Exynos 9611, pin 6.000 mAh, giá cả hợp lý

Mới đây, Samsung đã chính thức ra mắt phiên bản đầu tiên thuộc dòng Galaxy F với viên pin siêu khủng và mức giá hợp lý. Galaxy F41 dự kiến sẽ “đối đầu” với rất nhiều sản phẩm cùng cấp thuộc dòng OPPO, Realme, Redmi và