Đang "ráp" hoàn chỉnh 2 đoàn tàu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông


Thêm 2 đoàn tàu của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông về đến Hà Nội và đang được tổ hợp thành các đoàn tàu hoàn chỉnh
Chiều 4-10, thông tin về công tác nhập khẩu và vận chuyển 2 đoàn tàu số 02 và 03 của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết: “Rạng sáng các ngày 2-10 và 3-10, đoàn tàu số 02 và số 03 đã được vận chuyển và tập kết an toàn về khu Depot của Dự án tại Hà Nội. Hiện nay, các toa tàu đã được đưa lên đường ray khu Depot và đang thực hiện công tác liên kết, tổ hợp thành các đoàn tàu hoàn chỉnh”.
Trước đó, sáng ngày 24-9-2017, 2 đoàn tàu số 02 và 03, mỗi đoàn tàu gồm 2 toa đầu tàu và 2 toa khách đã cập cảng Hải Phòng. 24h cùng ngày, các toa tàu đã được chuyển lên bờ thành công.
Các bên gồm đơn vị bảo hiểm vận tải biển và vận tải đường bộ cùng phối hợp chặt chẽ, xác nhận các thủ tục chuyển giao trách nhiệm trước khi tàu được đưa lên bờ chuẩn bị cho công tác vận chuyển về Dự án.
Do toa tàu có chiều cao lớn, dài, cộng với chiều cao của xe vận chuyển chuyên dụng nên cung đường vận chuyển phải đảm bảo không vướng các chướng ngại về chiều cao cũng như góc rẽ.
Theo đó, lộ trình vận chuyển được cấp phép từ cảng Hải phòng chạy dọc theo Quốc lộ 5 cũ đến Quốc lộ 10, rồi rẽ vào Quốc lộ 21B về đến Phủ lý. Tiếp theo đó, các đoàn tàu được vận chuyển theo hướng rẽ vào Quốc lộ 1 cũ về đến Văn Điển, rồi đi vào Quốc lộ 70, sau đó về đến đường Quang Trung (quận Hà Đông, Hà Nội) và tập kết tại khu Depot của Dự án.
Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết thêm, trong suốt quá trình vận chuyển, các bên tham gia luôn túc trực áp tải, tiền trạm dẫn đường với duy nhất nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đoàn tàu.
Ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc phụ trách Ban quản lý dự án Đường sắt cho biết, hiện nay 3 đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đã được vận chuyển về nước, 10 đoàn tàu còn lại sẽ lần lượt được Tổng thầu chuyển về theo kế hoạch từ nay đến cuối năm.
Đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông gồm 4 toa xe chuẩn B1 với 2 toa xe kéo có cabin lái tàu ở hai đầu (Tc), 2 toa xe động lực có động cơ ở giữa (M). Chiều dài đoàn tàu là 79m. Chiều cao toa tàu tính từ mặt ray đến đỉnh tàu 3,8m; độ rộng lớn nhất toa tàu 2,8m.
Tốc độ tối đa đạt 80km/giờ; tốc độ khai thác trung bình ≥ 35km/giờ. Về năng lực chuyên chở, toa Tc có 36 chỗ ngồi tiêu chuẩn, năng lực xếp chở 230 người nhưng tối đa có thể chở 327 người; toa giữa M có 42 chỗ ngồi tiêu chuẩn, năng lực xếp chở 250 người nhưng tối đa chở được 354 người; cả đoàn tàu chở 960 người nhưng tối đa chở 1.326 người.
Anh Tú (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

50.000 tỷ đồng làm cao tốc Hòa Bình- Sơn La

Bộ GTVT vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Sơn La vào Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc đến năm 2020 và định hướng đến 2030.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lùi tiến độ chạy thử

Đặc biệt, Bộ Giao thông - Vận tải cũng đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành xem xét, có ý kiến với nhà tài trợ để hỗ trợ bộ này đôn đốc tổng thầu đẩy nhanh tiến độ dự án.

Hà Nội: Thêm tuyến phố cấm ô tô, taxi phục vụ đi bộ từ hôm nay 13-10

Sở GT-VT Hà Nội vừa có thông báo về việc điều chỉnh tổ chức giao thông ở một số phố thuộc quận Hoàn Kiếm nhằm phục vụ không gian tuyến phố đi bộ.

Tàu SE3 va máy xúc trật bánh tại Quảng Bình, gần 100 hành khách thoát nạn

Khoảng 7h25 sáng nay 3/9, tàu SE3 chở gần 100 khách từ Hà Nội vào Sài Gòn đã va chạm với một máy xúc chạy qua đường ngang dân sinh tự mở khiến đầu tàu và 3 toa kế tiếp bị trật bánh.

Hơn 66.000 tỷ đồng khép kín 3 tuyến vành đai Hà Nội

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép được áp dụng cơ chế đặc thù để lựa chọn nhà đầu tư khép kín các tuyến đường vành đai 2,5; 3,5 và 4 với tổng mức đầu tư hơn...

Toàn cảnh bên trong khu 'hành xác' xe Kia nằm giữa sa mạc Mỹ

Nằm cách Los Angeles 2 giờ lái xe, khu phức hợp rộng gần 1.800 hecta của Kia tọa lạc ngay giữa sa mạc Mojave, nằm cạnh căn cứ không quân Edwards của quân đội Mỹ và có kích thước đủ lớn để phơi (theo đúng nghĩa đen) tất cả linh kiện của các mẫu xe

Đường đê xuống cấp, mất an toàn do xe quá tải cày nát

Mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, ngày mưa lụt lội, ngày nắng bụi mù, xe tải, xe bồn qua lại như mắc cửi - đó là hiện trạng của đường Đê Vàng, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem thời tiết 10 ngày tới trên iPhone

Ứng dụng thời tiết này sẽ giúp các bạn biết chính xác nhiệt độ theo giờ, trời mưa hay nắng ở các thành phố khác nhau. Mọi thứ đưa lên đều chính xác để các bạn có thể sắp xếp công việc cũng như các hoạt động khác ở

Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

Biến Xiaomi thành chiếc remote điều khiển hồng ngoại đa năng chỉ với vài thao tác

Với tính năng Xiaomi Remote, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc điều khiển tích hợp của các thiết bị hồng ngoại trong nhà, hãy theo dõi bài biết dưới đây để hướng dẫn các bạn nhé!

Cách đặt phòng khách sạn với Agoda, chọn phòng giá rẻ

Sử dụng Agoda la cách giúp bạn có được căn phòng giá rẻ mà tốt nhất, hơn thế nữa đặt phòng khách sạn với Agoda bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi chính là từ ứng dụng cũng như các đối tác liên kết với Agoda.

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.

Đánh giá nhanh sự khác biệt về thiết kế và chất âm của đôi loa Edifier R980T và Edifier R1280T

Bàn về thiết kế, nhờ sử dụng tông màu vàng đậm vân gỗ cho 2 mặt của thùng loa kết hợp với màu xám nhạt của màng vải bảo vệ và 4 mặt gỗ còn lại, loa nghe nhạc Edifier R1280T trông sang trọng và nổi bật hơn hẳn so với

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.