Audi A8 mới phục vụ hành khách phía sau với hệ thống âm thanh 3D tiên tiến

Audi A8 mới phục vụ hành khách phía sau với hệ thống âm thanh 3D tiên tiến

Bang & Olufsen là chuyên gia về âm thanh nổi tiếng thế giới đồng thời cũng là công ty đối tác lâu dài của hãng xe Đức. Như vậy, Audi A8 mới sẽ được bán ra với hệ thống âm thanh tiên tiến Bang & Olufsen 3D Advanced Sound System, bao gồm 23 loa, với các nam châm Neodymium siêu nhẹ và có độ méo âm thấp, cung cấp cho người nghe loại âm thanh chất lượng cao.

Audi lần đầu tiên giới thiệu âm thanh 3D trên chiếc SUV Q7, và khi được ứng dụng trên A8 mới, hệ thống này được mở rộng tới khoang hành khách phía sau. Một cặp loa được gắn trên hai cột A, và hai loa khác được gắn trên trần xe, đối diện các ghế ngồi phía sau góp phần cấu hình âm thanh vòm.

Một bộ khuếch đại Bang & Olufsen 1.920W tạo âm thanh 3D với bộ xử lý tín hiệu số, và để hình thành được âm thanh 3D, hệ thống hoạt động dựa trên một thuật toán Audi được phát triển cùng với Viện Fraunhofer ở Erlangen.
Các bản ghi âm thanh nổi hay âm thanh vòm 5.1 được sử dụng để tính kích thước thứ ba và sau đó được xử lý cho bốn loa 3D thông qua một thuật toán năng động, thích ứng với từng bản ghi âm để tránh sự biến dạng âm thanh.

Hệ thống MMI (hệ thống giao diện đa phương tiện) của Audi A8, cùng với bộ điều khiển riêng biệt cho hành khách ngồi phía sau, cho phép tối ưu hóa hệ thống âm thanh cho tất cả các chỗ ngồi, hoặc để tập trung cụ thể vào một vị trí ngồi đã chọn, phía trước hoặc phía sau. Cùng với các chức năng kiểm soát cân bằng thông thường cho âm tần cao và âm trầm, hành khách trên xe cũng có thể tùy chỉnh âm lượng của loa siêu trầm.
Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh hiện đại của Audi còn cung cấp một chức năng đặc biệt cho việc xem phim, Movie Set, có thể định vị mỗi giọng nói và điều chỉnh cân bằng âm thanh cho phù hợp. Ví dụ: khi một nhân vật xuất hiện ở phía bên tay phải của màn hình, giọng nói của người đó sẽ được phát ra từ bên phải.

Ngoài phần mềm mới, các bộ âm thanh cơ bản đã tham gia quá trình phát triển Audi A8 thế hệ D5 từ rất sớm. Wolfram Jähn, nhà phát triển âm thanh / âm học cho A8 giải thích: 'Việc tích hợp loa phóng thanh vào đúng vị trí cần thiết trong xe là chìa khóa quyết định 80% chất lượng âm thanh.
Các loa cần được gắn kết chặt chẽ nhất có thể, do đó loa siêu trầm đã được lắp vào bảng điều khiển phía sau và được chế tạo từ nhựa polymer gia cố bằng sợi carbon hiện đại.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Audi A7 Sportback 2019 có 1,58 tỷ đồng tại thị trường Mỹ

Như vậy, giá bán tiêu chuẩn của A7 Sportback 2019 thấp hơn 1.700 USD so với thế hệ cũ. A7 Sportback Premium 2019 có thiết kế mới đầy phong cách với lưới tản nhiệt cỡ lớn. A7 Sportback 2019 được trang bị động cơ TFSI V6 3.0 lít tăng áp, sản sinh 335

Audi Việt Nam giới thiệu chương trình Dịch vụ lưu động Audi

Để bảo đảm sự kiện được diễn ra tốt đẹp nhất, Audi Việt Nam giới thiệu chương trình Dịch vụ lưu động Audi (Audi Mobile Service) mới cho APEC 2017. Tại mỗi khu vực Bắc Trung, Nam sẽ có một chiếc xe dịch vụ Audi vận hành tương ứng tại Audi Hà Nội,

Audi triển khai chương trình 'Chăm sóc toàn diện Audi'

Từ ngày 10-21/9, chuyên gia kỹ thuật Audi thế giới sẽ xử lý các vấn đề kỹ thuật cho các khách hàng ở Việt Nam.

Audi đang có chương trình chăm sóc xe đặc biệt tại Việt Nam

Chuyên gia kỹ thuật Audi giàu kinh nghiệm Christian Holzapfel sẽ tới Việt Nam mang đến những cách chăm sóc xe và đưa ra những lời khuyên về kỹ thuật cho các khách hàng Audi.

Audi R8 V10 Plus trắng ngọc ngà khoe sắc ở phố đi bộ

Được tạo ra trong môi trường phát triển khắc nghiệt nhất: thế giới của xe đua, Audi R8 sở hữu những kế thừa đến từ bậc thầy danh tiếng...

Audi A6 2019 chốt giá từ 1,37 tỷ đồng tại Mỹ

Audi A6 2019 sẽ sớm được phân phối tới các đại lý của hãng ở Mỹ với giá bán bắt đầu từ 58.900 USD (~ 1,37 tỷ VNĐ) cho bản Premium, chưa gồm phí vận chuyển 995 USD (~23 triệu VNĐ) với tất cả các biến thể.

400 xe Audi đã được bàn giao cho Hội Nghị APEC

Sau khi phục vụ Hội nghị APEC, toàn bộ 400 xe Audi sẽ được thanh lý bao gồm các mẫu xe sedan A4, A5 Sportback, A6 và...

ABT Audi TT RS-R Roadster mạnh mẽ 493 mã lực, đánh bại cả Audi R8

Sau khi trưng bày Audi TT RS-R Coupe tại Geneva vào đầu năm nay, ABT Sportsline đã áp dụng các cập nhật tương tự dành cho phiên bản Roadster.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.