Ford đang thử nghiệm công nghệ mới giúp cải thiện giao thông

Ford đang thử nghiệm công nghệ mới giúp cải thiện giao thông

Công nghệ mới của Ford sẽ giúp các phương tiện có thể kết nối với cơ sở hạ tầng giao thông của thành phố. Công nghệ này sẽ thay đổi cách tham gia giao thông của hàng triệu người dân châu Á sống tại các đô thị lớn, giúp họ tiết kiệm tới 20 phút di chuyển mỗi ngày.

Công nghệ tương lai giúp kết nối ô tô với hệ thống dữ liệu cơ sở hạ tầng giao thông sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc, giảm căng thẳng của người tham gia giao thông cũng như tiết kiệm thời gian di chuyển, tiết kiệm nhiên liệu tiêu tốn và giảm lượng khí thải ra môi trường.
Tại châu Á, mỗi ngày người tham gia giao thông ở các đô thị phải dành một phần thời gian không nhỏ để dừng chờ đèn đỏ. Họ chỉ mong đèn tín hiệu nhanh chóng chuyển xanh để có thể tiếp tục hành trình của mình. Hiểu được tâm lý này, Ford đang thử nghiệm một công nghệ mới biến những mong ước của họ thành sự thật.

Ford thực sự tin rằng, trong tương lai, người lái xe có thể sử dụng những công nghệ hiện đại để giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ, từ đó tiết kiệm thời gian tham gia giao thông. Đối với những lái xe tại châu Á – những người có khi phải dành tới 20 phút chờ đèn đỏ thì công nghệ này hứa hẹn những thay đổi rất lớn trong cách họ di chuyển mỗi ngày.
Các kĩ sư mảng công nghệ di chuyển của Ford đã và đang thử nghiệm công nghệ cho phép các phương tiện có thể kết nối với cơ sở hạ tầng giao thông - gọi tắt là V2i (vehicle to infrastructure). Công nghệ này đang được triển khai tại các khu vực thử nghiệm, trong đó có Thượng Hải. Tại đây, hệ thống cơ sở hạ tầng sẽ trực tiếp chia sẻ dữ liệu về tình trạng giao thông với các phương tiện tham gia thử nghiệm.
Hệ thống Tư vấn Tốc độ Tối ưu
Nếu được triển khai, trong tương lai, Ford sẽ trang bị cho những chiếc xe của mình hệ thống Tư vấn Tốc độ Tối ưu (TLOSA). Hệ thống này sẽ cập nhật tình hình giao thông tại các cung đường phía trước, xác định tốc độ phù hợp mà người lái xe nên duy trì, từ đó giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ trên lộ trình tham gia giao thông.

Những chiếc xe của Ford tham gia thử nghiệm sẽ được trang bị thiết bị thu – phát trong thân xe nhằm cung cấp cho lái xe những thông tin đến từ hệ thống TLOSA thông qua những cảnh báo bằng giọng nói hoặc qua màn hình hiển thị.

Hệ thống TLOSA vận hành dựa trên các máy giám sát đặt ven đường và máy truyền tín hiệu được tích hợp trong hệ thống đèn và biển báo giao thông. Các máy giám sát và truyền tín hiệu này có nhiệm vụ liên tục thu thập và cập nhật tình trạng giao thông tại các điểm nút quan trọng. Hệ thống TLOSA sẽ sử dụng những dữ liệu đó để tính toán tốc độ lái xe hợp lý nhằm giảm bớt thời gian dừng chờ đèn đỏ, giúp hành trình của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Bằng cách đầu tư phát triển các công nghệ hỗ trợ người lái, Ford cam kết sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống của con người. Hệ thống TLOSA, cùng với các công nghệ hỗ trợ đỗ xe song song, duy trì làn đường hay kiểm soát tốc độ, đã cho thấy sự nỗ lực của Ford trong việc thực hiện cam kết của mình.

Lukaszewicz nói: “Chúng tôi tin rằng khách hàng sẽ yêu thích công nghệ này. Hãy tưởng tượng bạn có thể làm bao nhiêu việc khác thay vì phải tốn thời gian dừng chờ đèn đỏ tại những điểm nút giao thông”. Nếu được ứng dụng rộng rãi, công nghệ V2i sẽ giúp giảm thiểu đáng kể sự ùn tắc giao thông bằng việc điều tiết các phương tiện lưu thông một cách hợp lý.
Lukaszewicz cho rằng: “Nếu nhận được sự ủng hộ của những nhà sản xuất ô tô và các cơ quan quản lý đường bộ, công nghệ này sẽ mang đến lợi ích to lớn cho người tham gia giao thông”.
Cảm giác bực bội
Phải dừng chờ quá lâu trước đèn tín hiệu sẽ gây cho người tham gia giao thông một cảm giác khó chịu.
Một nghiên cứu gần đây của Anh đã chỉ ra rằng, thời gian dừng chờ đèn đỏ chiếm tới 1/5 tổng thời gian tham gia giao thông của một người bình thường.
Nếu có thể giảm bớt thời gian dừng chờ đèn đỏ, người tham gia giao thông tại các quốc gia châu Á có thể tiết kiệm tới 75 tiếng mỗi năm để dành thời gian cho các hoạt động có ích hơn.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Ford Ranger lập kỷ lục doanh số nửa đầu năm 2017 với 63.525 xe bán ra tại Châu Á – Thái Bình Dương

Sản phẩm định hình phân khúc bán tải – Ford Ranger đã ghi nhận doanh số kỉ lục trong nửa đầu năm 2017, Ford Ranger đã khẳng định vị...

Ford đạt được mục tiêu giảm thiểu lượng khí thải CO2 trong sản xuất nhanh gấp 2 lần dự kiến

Ford đã đạt được mục tiêu nhanh gấp hai lần so với dự kiến. Đây là một kết quả hết sức ấn tượng, với lượng khí CO2 trong quá trình sản xuất giảm tới hơn 3,4 tấn trên toàn cầu trong giai đoạn 2010 - 2017 – tương đương với mức khí nhà kính thải ra từ

Ford tiếp tục góp phần giúp giao thông Việt Nam an toàn hơn

Theo đó, 50 camera mà Quỹ Ford trao tặng Dự án Camera thông minh 0511 tại Thành phố Đà Nẵng đã đi vào hoạt động và hỗ trợ hiệu quả trong việc quản lý giao thông tại những khu vực gần trường học và đông dân cư,...

Ford tích hợp ứng dụng dẫn đường và thông tin giao thông Waze trên SYNC 3

Để sử dụng, người dùng chỉ cần kết nối iPhone có cài đặt ứng dụng Waze thông qua cổng USB của xe Ford và truy cập khi ứng dụng hiển thị trên màn hình cảm ứng của xe. Với tính năng Ford SYNC AppLink, người dùng có thể dễ dàng truy cập các tính năng

Ford tích hợp ứng dụng thông tin giao thông, dẫn đường Waze vào SYNC 3

Theo đó, khách hàng của Ford và người dùng của hãng Waze trên toàn thế giới có thể sử dụng dịch vụ định vị và giao thông theo thời gian thực thông qua app SYNC AppLink và điều khiển bằng chính giọng nói của mình. Chỉ cần chiếc Ford có trang bị SYNC

Lỗi gây cháy nổ, Ford triệu hồi 2 triệu xe bán tải

Nguyên nhân được cho là do lỗi dây an toàn có thể gây ra tia lear khi bị kéo căng quá mức làm cháy các bộ phận dễ bắt lửa trên cột B. Ford cho biết, những tia lửa này có thể gây cháy trong lớp cách nhiệt hoặc thảm.

Ford EcoSport tại châu Âu được cung cấp động cơ dầu diesel và dẫn động AWD

Ford đã tiết lộ phiên bản châu Âu của chiếc SUV nhỏ gọn EcoSport mới với cuộc đại tu trừ trong ra ngoài và các hệ truyền động mới.

Ford Everest phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam, giảm giá tới 500 triệu đồng

Có 3 phiên bản mới được ra mắt lần này, phiên bản Titanium 2.0L AT AWD có giá xấp xỉ 1,4 tỷ đồng, giảm giá tới 500 triệu đồng so với năm 2017. Hai phiên bản còn lại có giá 1,112 tỷ đồng và 1,177 tỷ đồng, giảm từ 100 triệu đồng mỗi chiếc. Đây là giá

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là