Audi ra mắt Q5 mới, kiểu dáng đẹp hơn, động cơ mạnh hơn; giá khởi điểm từ 2 tỷ đồng

Audi Q5 thế hệ thứ hai vừa được chính thức trình làng thị trường Việt Nam với 2 phiên bản Sport và Design. Chiếc SUV mới của Audi sẽ là đối thủ cạnh tranh của BMW X3, Mercedes-Benz GLC hay Lexus RX 200T.
Audi ra mắt Q5 mới, kiểu dáng đẹp hơn, động cơ mạnh hơn; giá khởi điểm từ 2 tỷ đồng

Giá bán của Audi Q5 khởi điểm từ 2 tỷ đồng và cao nhất sẽ vào khoảng 2,5 tỷ đồng.

Chiếc SUV Audi Q5 mới mang trên mình một ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ và thể thao. Kích thước tổng thể của Audi Q5 mới đều đã được gia tăng đôi chút. Chiều dài xe đạt 4.663 mm, dài hơn 34 mm so với mẫu xe tiền nhiệm. Trong đó chiều rộng không thay đổi vẫn là 1.893 mm, chiều cao là 1.659 mm (cao hơn 6 mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.819 mm, dài hơn 12 mm so với bản cũ.

Audi Q5 mới sở hữu phong cách thiết kế tương đồng với những mẫu xe gần đây của thương hiệu xe nước Đức. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt khung đơn, kích thước lớn, khung viền lưới tản nhiệt chạy dài đến cả cụm đèn pha LED đặc trưng của Audi. Nắp ca-pô của Q5 mới có 2 đường gân nổi tạo hình 3D cho toàn bộ phần đầu xe.

Hệ thống đèn pha LED với các đèn tín hiệu chạy tia được trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe Audi Q5 hoàn toàn mới với cảm biến ánh sáng/mưa và các chức năng chiếu sáng đặc biệt – dùng để chuyển hướng, vào khúc quanh, lái xe trên đường cao tốc và trong điều kiện thời tiết xấu.

Mặc dù là một chiếc SUV đích thực nhưng Audi lại cố tình thiết kế A5 mới với những đường nét lai coupe. Các cửa kính phụ thiết kế đi xuôi về phía sau, và các cột D nghiêng về phía trước, đúng theo phong cách coupe. Hai bên thân xe có thêm các đường gờ nổi tạo hình mạnh mẽ cho chiếc xe. Kính chiếu hậu không còn đặt trên trụ A nữa và chuyển xuống đường gân vai, tạo vẻ sang trọng và hiện đại.

Đèn hậu của mẫu xe Audi Q5 mới có hình mũi tên. Lớp kính phủ bên ngoài được tạo hình 3D tương tự như hệ thống đèn bên trong và thống nhất vào thiết kế tổng thể phía sau. Dải đèn bên dưới đèn hậu có vai trò như đèn tín hiệu hoặc đèn tín hiệu chạy tia năng động.

Mẫu xe Audi Q5 thế hệ mới có 14 lựa chọn màu sơn thân xe. Các màu cơ bản bao gồm màu đen brilliant và trắng ibis. Các màu ánh kim và anh ngọc trai bao gồm màu xanh lá Azores, bạc florett, nâu Java, xám Manhattan, đỏ matador, xanh ánh trăng, màu xám moonsoon, màu đen mythos, xanh Navarra, màu trắng Tofane và xanh utopia. Màu xám Daytona đặc biệt nổi bật trong bảng màu cho các gói trang bị S-line. Đối với tùy chọn cá nhân hóa màu thân xe Audi exclusive, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn bất kỳ màu yêu thích cho chiếc xe của mình.

Audi Q5 mới có trọng lượng không tải chỉ là 1.720 kg. Điều này có được nhờ sử dụng vật liệu nhẹ, chủ yếu là nhôm và các hợp kim tiên tiến. Thanh dầm ngang phía trước được dập từ kim loại nhẹ. Nhôm định hình và các tấm nhôm được kết hợp để tạo thành các thanh dầm ngang phía dưới bảng điều khiển. Nắp ca-pô và cửa khoang hành lý phía sau của Q5 cũng được làm bằng nhôm.
Về mặt khí động học, mẫu xe Audi Q5 đạt được tiêu chuẩn mới trong phân khúc với chỉ số Cd là 0,30 với bánh xe được tối ưu hóa khí động học. Gầm của mẫu xe SUV mới cũng hướng luồng không khí bằng các tấm chắn vè xe và và các tấm lót nhựa vòm bánh xe lớn.

Nội thất của xe được thiết kế tập trung vào các yếu tố nằm ngang, đồng nhất với thiết kế của ngoại thất xe. Thiết kế “vòng cung” được bắt đầu từ thành cửa và chạy dài đến bảng táp-lô là điểm nhấn của khoang nội thất và tạo cảm giác rộng rãi. Một khoang lái tập trung vào người điều khiển giúp người ngồi hàng ghế trước tham gia vào quá trình điều khiển xe được tốt hơn. Phần phía trên của bảng tap-lô là cửa gió điều hòa được viền nhôm độc đáo. Phần còn lại bên dưới là ốp trang trí với đa bề mặt tiết diện được thiết kế như chiều rộng của bảng táp-lô, từ đó tạo cảm giác rộng rãi cho khoang nội thất.

Bảng điều khiển trung tâm cho hệ thống điều hòa không khí cao cấp được thiết kế tích hợp hiển thị nhiệt độ lên các núm xoay điều khiển. Khi các ngón tay người dùng chạm một trong các lẫy điều khiển cảm biến, chức năng tương ứng đã được mặc định trước của lẫy đó sẽ hiển thị lớn hơn trên màn hình LCD.

Đối với bảng táp-lô, màu đen và xám là các màu lựa chọn chính. Với phiên bản Design, bảng táp-lô có thể được chia ra thành hai phần với sự kết hợp của màu be, xám đá và xám granite.

Audi Q5 mới được trang bị khoang hành lý với dung tích 550 lít và không gian này lớn hơn 10 lít so với phiên bản tiền nhiệm. Khi được kết hợp cùng với hàng ghế trượt phía sau, khoang hành lý có thể được mở rộng lên 610 lít, tùy thuộc vào vị trí và mức độ gập lưng của hàng ghế sau. Nếu gập hết hàng ghế sau lại thì dung tích khoang hành lý đạt 1.550 lít, rất rộng.

Bên trong Audi Q5 là một hệ thống loa chất lượng cao của B&O với tổng cộng 19 loa, 16 kênh, công suất đạt 755W. Chắc chắn trải nghiệm âm thanh trên Audi Q5 mới sẽ rất khác biệt.

Audi Q5 mới vẫn được trang bị khối động cơ 2.0 TFSI nhưng đã được thiết kế lại để khiến công suất tăng thêm 9,5%; cụ thể là hơn 22 mã lực so với bản tiền nhiệm. Công suất tối đa của khối động cơ này 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại 1.600 - 4.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép S Tronic, chiếc Q5 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,3 giây và đạt tốc độ tối đã ở khoảng 237 km/h. Tất nhiên, Audi Q5 mới sẽ được trang bị hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian quattro nổi tiếng của Audi.

Hệ thống tùy chọn chế độ lái Audi là một trang bị tiêu chuẩn trên Audi Q5 mới. Hệ thống nãy sẽ can thiệp vào sự vận hành của chân ga, hộp số tự động, hệ thống đánh lái và hệ thống điều hòa không khí. Người điều khiển có thể dễ dàng lựa chọn các chế độ lái như thoải mái, tự động, thể thao, hiệu quả hoặc offroad thông qua một phím điều khiển.
Tất cả những chiếc Audi Q5 mới đều được sản xuất tại nhà máy mới của Audi tại San José Chiapa, Mexico. Audi Q5 bán ra tại thị trường Việt Nam sẽ được bảo hành 3 năm không giới hạn km.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN

Audi R8 V8 độ khủng nhất Việt Nam đổi màu xám tro

Bộ bodykit của hãng độ Prior Design có giá 30.000 USD tại thị trường nước ngoài bao gồm hốc hút gió mới 2 nan thay cho 4 nan kiểu cũ, thêm vào đó là hốc gió 2 bên hông, lưới tản nhiệt mới, cánh gió sau cỡ lớn, tất cả làm tăng thêm độ hầm hố và dữ

Xe Audi R8 Coupe Audi Sport Edition 2017 - xe thể thao dành cho người đam mê tốc độ

Mẫu Audi R8 Coupé phiên bản 2017 là mẫu xe thể thao sang trọng gồm nhiều đường nét góc cạnh hầm hố, tôn lên vẻ mạnh mẽ của chiếc xe. Audi R8 Coupe Audi Sport Edition 2017 chỉ được sản xuất 200 chiếc trên toàn thế giới, xe có 3 tông màu chủ đạo là

Audi Sport đang phát triển một phiên bản mới của siêu xe Audi R8?

Một nguồn tin đã tiết lộ rằng bản cập nhật của Audi R8 sẽ không được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Paris 2018 diễn ra vào tuần tới, vì vậy việc Audi Sport tung ra một hình ảnh teaser về R8 khiến nhiều người khó hiểu.

ABT Audi TT RS-R Roadster mạnh mẽ 493 mã lực, đánh bại cả Audi R8

Sau khi trưng bày Audi TT RS-R Coupe tại Geneva vào đầu năm nay, ABT Sportsline đã áp dụng các cập nhật tương tự dành cho phiên bản Roadster.

Audi Q3 2019 chính thức ra mắt, vẫn chưa có giá bán

Audi Q3 2019 – thay đổi toàn diện Mẫu SUV cỡ nhỏ của Audi thay đổi hoàn toàn ở thế hệ mới, tăng khả năng cạnh tranh trước cặp đôi BMW X1 và Mercedes-Benz GLA.

Audi Q8 2018 chính thức trình làng thị trường Ấn Độ

Về phần thiết kế ngoại thất, Audi Q8 có phần lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế lại theo hình bát giác, dải đèn hậu phía sau được kết nối thông qua bộ đèn LED, hệ thống đèn pha LED Matrix, mâm xe hợp kim 22 inch. Với những mẫu thiết kế mới như

Audi Q2 L 2018 ra mắt tại Trung Quốc, giá từ 771 đến 958 triệu đồng

Mẫu xe hạng sang Audi Q2 2018 phiên bản trục cơ sở dài L được giới thiệu lần đầu tại triển lãm ô tô Thành Đô 2018. Theo công bố từ nhà sản xuất, giá bán của xe khởi điểm thấp nhất là 226.800 NDT (khoảng 771 triệu đồng) và cao nhất 281.800 NDT

Bắt gặp Audi R8 V8 độ "khủng" trên phố Hà Nội

Đã rất lâu rồi, những người yêu xe tại Hà Nội mới có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chiếc Audi R8 V8 khi mà hầu hết những chiếc xe ở Hà Nội trước đây đều đã được vận chuyển vào Sài...

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone không giới hạn

Các gói cước xem phim, YouTube của MobiFone với ưu đãi không giới hạn Data 4G sẽ giúp bạn giải trí thả ga. Sau đây là tổng hợp các gói cước xem phim của MobiFone...

Cách đổi phím tắt ứng dụng trên màn hình khóa Galaxy S8

Để có thể truy cập nhanh vào ứng dụng mình cần, tại màn hình khóa trên Galxy S8, người dùng có thể điều chỉnh phím tắt ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Những tính năng mới trên bản Liên Quân Mobile 4.0 mà bạn nên biết

Liên Quân vừa tung bản cập nhật 4.0 với giao diện mới mẻ. Sau đây mình sẽ giới thiệu những tính năng mới Liên Quân Mobile 4.0 và cách chơi mượt mà nhất

Tạo ảnh động GIF làm avatar Facebook với ứng dụng Werble

Giới thiệu một chút về Werble thì đây là ứng dụng chuyên giúp người dùng ghép hiệu ứng động vào hình ảnh tĩnh, giúp nó trở nên lung linh và lạ mắt hơn. Cụ thể, Werble sẽ có sẵn hàng loạt các hiệu ứng (có thể gọi là

Cách đăng nhập Zalo trên Google Chrome

Ngoài việc sử dụng Zalo trên điện thoại hay máy tính giờ đây bạn đã có thể vào Zalo trên nền web một cách đơn giản. Theo dõi cách đăng nhập Zalo trên Google Chrome để có thể biết phần nào về tính năng mới của Zalo trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng

Chi tiết Yamaha Exciter 2019 với nhiều nâng cấp đáng giá

Về thiết kế tổng thể Exciter 150 New không khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó, điếm nhấn chính của mẫu xe mới đến từ cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED có tạo hình vô cùng ấn tượng, gồm 3 choá đèn nhỏ ở bên trong