Hai toa tàu khách Lào Cai - Hà Nội lại trật bánh tại ga Yên Viên

Cụ thể, khoảng 4h30 sáng nay 7/8, đoàn tàu chở khách chạy từ Lào Cai về Hà Nội (tàu SP2), đến ga Yên Viên, Hà Nội thì bị trật bánh. Rất may, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.
Ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh - An toàn Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, toa tàu bị trật khỏi đường ray là toa số 13 và 14. Khi sự việc xảy ra, không có hành khách hay nhân viên trên tàu bị thương. Ngay sau đó, ngành đường sắt đã chuyển tải khách lên các toa phía trên để tiếp tục hành trình.

Sáng nay 7/8, đoàn tàu khách từ Lào Cai về Hà Nội đến ga Yên Viên lại bị trật bánh
Đến 6h sáng nay, đoàn tàu đã về tới ga Hà Nội. Sự cố xảy ra chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới chậm tàu một vài chuyến..
Theo ông Chiến, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Dự kiến, Khoảng 11h trưa nay, ngành đường sắt sẽ cứu viện xong, đưa toa xe bị trật bánh lên đường ray.
“Ngành đường sắt cũng đang phân tích, tìm nguyên nhân sự cố này. Tuy nhiên, bước đầu toàn bộ các yếu tố nghiêng về mặt chuyên môn”, ông Chiến nhận định.
Đặc biệt, ông Chiến cho biết, vị trí tàu trật bánh, mác tàu, hành trình chạy tàu ngày hôm nay trùng với vị trí của vụ trật bánh lật nghiêng vào ngày 6/8 vừa qua.
Trước đó, vào ngày 6/8, lúc 4h25 phút, tàu SP2 do đầu máy 636 kéo 17 xe, đang chạy chậm vào ga Yên Viên với tốc độ 15km/h, khi qua ghi N110+112 thì toa xe 31424 (nằm phía cuối đoàn tàu) bị trật bánh 4 trục và bị nghiêng 450 bên trái hướng tàu chạy.Còn 2 toa xe 11712 -11764 giáp toa xe 31424 bị nghiêng nhẹ do lệch đầu đấm.
Sự cố làm hư hỏng nhẹ 2 giá chuyển hướng toa xe khách và hỏng nhẹ đường tàu; làm chậm tàu SP2 58 phút. Đoàn tàu bị nạn có công suất khoảng 500 khách, tuy nhiên, do hành trình từ Lào Cai vào tối thứ bảy nên trên tàu chỉ có khoảng 120 khách. Tàu có 16 toa, toa bị sự cố nằm vị trí 14.
Hải Dương (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Tàu SE3 va máy xúc trật bánh tại Quảng Bình, gần 100 hành khách thoát nạn

Khoảng 7h25 sáng nay 3/9, tàu SE3 chở gần 100 khách từ Hà Nội vào Sài Gòn đã va chạm với một máy xúc chạy qua đường ngang dân sinh tự mở khiến đầu tàu và 3 toa kế tiếp bị trật bánh.

Tàu Lào Cai - Hà Nội trật bánh 2 lần liên tiếp là sự cố chưa từng có

Ngành đường sắt chưa từng ghi nhận trường hợp nào, cùng 1 đoàn tàu lại bị trật bánh gây lật đổ toa tàu 2 lần trong 2 ngày liên tiếp tại cùng một vị trí, cùng thời gian.

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp 2-9

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các cục quản lý chuyên ngành; các sở giao thông vận tải; Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam; Tổng Công ty Quản lý Bay...

Hà Nội: Chạy kiểu "rà rê", "rùa bò", hàng chục nhà xe bị xử lý

Sở GT-VT Hà Nội vừa yêu cầu Công ty CP bến xe Hà Nội, Trung tâm khai thác bến xe Hà Nội từ chối phục vụ các phương tiện chạy kiểu “rà rê”, “rùa bò” trên đường, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Vé tàu Tết 2018 được mở bán từ ngày 15-10

Từ 8h ngày 15-10, vé tàu Tết cho các tập thể đã đăng ký và cá nhân có nhu cầu sẽ được mở bán trên website: www.dsvn.vn, tại các nhà ga, các điểm bán vé và các đại lý bán vé.

CSGT xử lý tụ tập đông người, giúp học sinh thi tốt nghiệp THPT

Theo PC67, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/6. Đây là một kỳ thi mang tính chất quan trọng, kết quả của kỳ thi sẽ xét tốt nghiệp THPT và cung cấp dữ liệu làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018.

Tai nạn giao thông vẫn rình rập

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhìn nhận, tình hình tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2017 vẫn diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, gây bức xúc trong nhân...

Thị trường ô tô Việt Nam có biến nhưng không thay đổi trật tự

Nhiều chuyên gia cho rằng năm 2018 là một năm biến động lớn đối với ngành ô tô nhưng doanh số bán hàng đến nay lại hoàn tài trái ngược dự đoán.

THỦ THUẬT HAY

Facebook thử nghiệm tính năng tạm tắt thông báo từ bạn bè trên News Feed

Bạn cảm thấy rất bực bội khi nhiều người bạn post những tin tức bạn không quan tâm, khiến chúng luôn hiện trên News Feed? Đừng lo, Facebook chuẩn bị ra mắt một tính năng mới giúp bạn giải quyết việc đó.

Những trò vui vẻ bạn có thể chơi / làm ngay trên trang chủ Google

Mời anh em 'mở màn' tuần mới bằng mấy trò nho nhỏ sau, trực tiếp ngay trên Google. Có nhiều trò vui vẻ lắm, từ chơi game Atari Breakout, Pac-man cho đến tìm kiếm bằng giao diện Google đời đầu hoặc lật tiền, đổ xí ngầu

Cách dùng Magicut trên iPhone với nhiều tính năng chỉnh video cực hot

Magicut là một ứng dụng chỉnh sửa video trên iPhone, iPad miễn phí và nhiều tính năng chỉnh sửa video hot. Sau đây là hướng dẫn cách dùng Magicut trên iPhone...

Facebook group và Facebook page trong marketing online

Ngày nay, các group và các page trên Facebook đã, đang và sẽ trở thành những miếng bánh béo bở trong các dịch vụ quảng cáo trực tuyến mang lại khoản lợi nhuận kếch xù cho các nhà marketing và các chủ doanh nghiệp.

Hướng dẫn kết bạn trên Zalo PC, Zalo Mobile và Zalo Web

Ngoài những tính năng trên, Zalo còn 'khá thông minh' khi đưa ra những gợi ý kết bạn khác cho người dùng ngay trong giao diện chính. Và chúng ta cũng có thể sử dụng tính năng này để thêm bạn vào danh bạ Zalo của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì

Đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 của Huawei với nhiều thay đổi đáng giá

MediaPad M3 Lite 8 có thể sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian tới, tuy nhiên chưa rõ giá bán, nhưng chắc chắn đây là mẫu máy tính bảng tầm trung đáng mua nhất. Cùng đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 qua những

Đánh giá camera Xiaomi Mi Note 2: camera phone tốt nhất của Xiaomi

Xiaomi Mi Note 2 là chiếc smartphone có camera độ phân giải cao nhất của Xiaomi, liệu nó có phải là máy chụp ảnh tốt nhất của hãng này?