Hyundai i30 Fastback chính thức được công bố với đầy đủ thông số kỹ thuật

Hyundai i30 Fastback chính thức được công bố với đầy đủ thông số kỹ thuật

Hyundai cho biết chiếc i30 Fastback mới sẽ tham gia vào đội ngũ của những “người anh em” hatchback 5 cửa và Tourer, tuy nhiên i30 mới sẽ có một vóc dáng vững chắc hơn nhờ vào những đường thân xe thể thao và kéo dài.

Giám đốc điều hành của Hyundai châu Âu, ông Thomas A. Schmid chia sẻ: “Hyundai i30 Fastback mới là chiếc coupe 5 cửa thanh lịch đầu tiên bước vào phân khúc xe nhỏ gọn, một lần nữa thể hiện cam kết của chúng tôi đối với sự đổi mới và lựa chọn của khách hàng.”

Để chiếc xe cỡ nhỏ trông “lớn hơn, rộng hơn”, Hyundai đã nhấn mạnh thiết kế của nắp ca-pô bằng cách giảm chiều cao của tấm lưới tản nhiệt Cascading Grille ở phía trước, đồng thời bổ sung thêm các lỗ thông gió đặt ngang thấp hơn. Ngoài ra, đèn chạy ban ngày LED và đèn pha LED toàn bộ cũng nhận được những viền bao quanh tối màu đem đến một diện mạo mạnh mẽ hơn.
Nhà thiết kế của Hyundai, Thomas Burkle cho biết: “Hyundai i30 Fastback là một cuộc thay đổi thực sự. Chúng tôi là thương hiệu xe đầu tiên bước vào phân khúc xe cỡ nhỏ với một chiếc coupe 5 cửa tinh tế và thời trang.” Mái xe của i30 Fastback đã được hạ bớt xuống 25mm so với mẫu i30 5 cửa trước kia, nhằm cải thiện tính khí động học và tạo ra ấn tượng về thị giác khiến i30 Fastback giống như một chiếc coupe.”

Hình dáng của chiếc xe cũng được cải thiện với cánh gió phía sau tích hợp trên nắp cốp và hai cụm đèn hậu đẹp mắt. Trong khi đó, cột C và kính phía sau được cho là lấy cảm hứng từ những chiếc xe thuộc phân khúc cao cấp và được thiết kế để đem đến cho i30 Fastback cảm giác chuyển động mạnh mẽ và khí động học.
Về các lựa chọn màu sơn, khách hàng sẽ có thể lựa chọn giữa 12 màu sắc ngoại thất và ba màu nội thất. Cụ thể, ở bên ngoài, Hyundai cung cấp cho i30 Fastback mới 3 màu ngọc trai (Stargazing Blue, Micron Grey và Phantom Black), 7 màu kim loại (Clean Slate Blue, Intense Copper, Moon Rock, Fiery Red, Platinum Silver, Ara Blue và White Sand), hai màu Solid (màu pha) (Engine Red và Polar White).

Trái ngược với số lượng lớn các lựa chọn màu sắc ở ngoại thất, không gian nội thất bên trong xe lại chỉ được cung cấp 3 tùy chọn gồm: đen Oceanids Black, xám Slate Grey và màu đỏ Merlot Red độc quyền mới.
Không chỉ tập trung chăm sóc kiểu dáng và diện mạo xe, Hyundai cũng đã cải thiện cảm giác lái cho i30 Fastback bằng cách hạ bớt 30 mm gầm xe (trong đó 5 mm khung gầm). Ngoài ra, Hyundai cũng đã gia tăng độ cứng của hệ thống treo thêm 15% để mang tới cho tài xế một trải nghiệm lái xe nhanh nhẹn hơn. Nhìn chung, i30 Fastback sở hữu chiều cao 1.425 mm, và dài 4.455 mm – dài hơn 15 mm so với chiếc hatchback thông thường.

Về các công nghệ an toàn, Hyundai trang bị cho chiếc xe mới của mình khá nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe và an toàn chủ động tốt nhất như hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lái xe khi nhận thấy lái xe mất tập trung, hỗ trợ đèn pha chùm cao và kiểm soát làn đường.
Ngoài ra, i30 Fastback cũng nhận được hệ thống nhận dạng người đi bộ (tùy chọn), tính năng này sử dụng ra-đa phía trước để phát hiện và tránh va chạm với người đi bộ hoặc những phương tiện ở gần chiếc xe. Một vài tính năng an toàn đáng chú ý khác trên i30 mới còn có thể đến là hệ thống điều khiển hành trình chủ động tiên tiến Advanced Smart Cruise Control (ASCC), cảnh báo va chạm phía sau Rear-Cross Traffic Alert (RCTA) và chức năng hiển thị giới hạn tốc độ trong thời gian thức Speed Limit Information Function (SLIF).

Về khả năng kết nối, i30 Fastback cung cấp cho khách hàng màn hình cảm ứng 8 inch (tùy chọn) tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, đồng thời cung cấp các dịch vụ LIVE được miễn phí 7 năm, dịch vụ này sẽ cập nhật thông tin về thời tiết, giao thông và các camera tốc độ cao, cũng như tìm kiếm trực tuyến các điểm mà người sử dụng quan tâm theo thời gian thực. i30 Fastback mới cũng được đi kèm với một hệ thống sạc không dây cho điện thoại thông minh với tiêu chuẩn Qi.

Đối với hệ thống truyền động, các lựa chọn động cơ của Hyundai i30 Fastback bao gồm hai động cơ xăng tăng áp nhỏ mới được tung ra cho phạm vi i30. Như vậy, khách hàng có thể lựa chọn giữa động cơ tăng áp T-GDI 1,4 lít cho công suất 138 mã lực hoặc động cơ tăng áp T-GDI 1.0 lít 3 xi-lanh sản sinh công suất 118 mã lực. Động cơ 1,4 lít sẽ được đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp, trong khi phiên bản 1.0T sẽ chỉ được ghép nối với hộp số sàn 6 cấp.
Ngoài ra, hệ truyền động của i30 Fastback cũng sẽ được mở rộng thêm với việc bổ sung động cơ dầu diesel tăng áp 1,6 lít 4 xi-lanh mới được phát triển, có sẵn trong hai phiên bản sức mạnh 108 mã lực và 134 mã lực. Cả hai biến thể đều có thể được kết nối với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp.
Cuối cùng, Hyundai tuyên bố rằng mẫu i30 Fastback mới của thương hiệu sẽ có mặt trên khắp các thị trường châu Âu trong năm nay.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Hyundai i30 Fastback N sẽ ra mắt vào ngày 2/10 tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Paris 2018

Hyundai cho biết họ sẽ tiết lộ chiếc i30 Fastback N mới vào ngày 26/9 “trên đường từ Rome đến Paris”. Cụ thể hơn, sẽ có hai tay đua tài năng được cầm lái i30 Fastback N và tham gia tranh tài giữa hai thủ phủ của Ý và Pháp.

Hyundai i30 mới xuất hiện trên đường thử Nurburgring

Các tay săn ảnh đã nhanh chóng có được những tấm hình đầu tiên của chiếc fastback Hyundai i30 tại đường đua Nurburgring. Hyundai sẽ chỉ giới thiệu chiếc xe mới của mình tại một trong những cuộc đua...

Hyundai i30 Fastback N ra mắt: Chiếc coupe 5 cửa với động cơ tăng áp mạnh mẽ

Mẫu xe i30 Fastback N 2019 được Hyundai định hình là chiếc coupe 5 cửa đầu tiên trong phân khúc xe hạng C, sử dụng động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.0L mạnh 248 mã lực.

Hyundai công bố giá bán của xe Hyundai i30 Tourer 2017

i30 Tourer 2017 sẽ sở hữu chiều dài thêm 40 mm, 15 mm chiều rộng và chiều cao được giảm bớt 15 mm so với mẫu i30. Khoang chứa đồ được mở rộng từ 602 lít và 1.650 lít khi gập hàng ghế sau. Về nội thất không có nhiều thay đổi so với bản tiêu chuẩn.

Hyundai khẳng định sẽ không có phiên bản N của Genesis G70

Mẫu Hyundai N thứ ba của thương hiệu Hàn Quốc chính là i30 N Fastback, chiếc xe sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 10 năm nay, tuy nhiên nhiều nguồn tin cho rằng ngoài i30 N Fastback sẽ còn có hai mẫu xe bổ sung khác được giới thiệu kèm.

Hyundai i30 facelift 2018 được trang bị động cơ diesel Smartstream mới

Sự khác biệt đáng chú ý nhất của Hyundai i30 facelift 2018 so với thế hệ trước là động cơ diesel Smartstream mới, thân thiện môi trường và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Động cơ mới này được thửa từ mẫu xe crossover Tucson facelift, cung cấp các mức

Hyundai i20 N sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Fiesta ST

Hyundai vẫn chưa tung ra chiếc hatchback “hàng hot” đầu tiên thuộc thương hiệu con N đầu tiên của hãng, trong khi đó hãng xe Hàn Quốc cũng đang trong quá trình làm việc trên một vài mẫu xe khác.

Hyundai sẽ sớm công bố một mẫu xe hiệu suất hàng đầu và độc lập

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Auto Express, Giám đốc Bộ phận xe thể thao và xe hiệu suất cao của Hyundai, ông Thomas Schemera cho biết sự ra mắt của Hyundai i30 N và Veloster N chỉ là đại diện cho giai đoạn mở đầu cho thương hiệu N sau này.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh

12 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB

Đánh giá LG W7 Signature phiên bản 65” giá 300 triệu

LG W7 Signature có thiết kế khác biệt so với tất cả các TV khác trên thị trường, nhưng nó cũng gây ra nhiều tranh cãi.