Peel Trident - ôtô siêu nhỏ, siêu tiết kiệm

Trident từng ra mắt tại triển lãm môtô Anh năm 1964 với ghế xe chỉ rộng 79 cm chia cho 2 người. Chiếc ôtô 3 bánh được quảng cáo là 'tiện nghi của ôtô với chi phí của xe scooter'. Thậm chí xe còn được cho là 'gần như rẻ hơn cả đi bộ' nhờ động cơ 49 phân khối cho phép đạt tốc độ tối đa tới 61 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu siêu tiết kiệm là 2,8 lít/100 km.

 

 

Peel Trident - ôtô siêu nhỏ, siêu tiết kiệm



Thực tế, Trident là mẫu xe thứ 2 của hãng Peel Engineering (Isle of Man), phát triển từ sản phẩm đầu tiên có tên Peel P50 - ôtô nhỏ nhất thế giới với chỉ một chỗ. Thiết kế nhiều khác biệt, có thêm một chỗ, nhưng Trident vẫn chỉ sử dụng hộp số 3 cấp và không có số lùi giống như P50. Lý do có lẽ dễ hiểu, bởi khi cần, tài xế có thể tự đẩy xe vào chỗ đỗ.

 

 



Đến năm 2011, Peel Engineering tái sản xuất cả P50 và Peel Trident dưới dạng lắp ráp thủ công theo đơn đặt hàng với 2 phiên bản động cơ xăng hoặc điện. Mức giá của loại ôtô siêu nhỏ từ 15.200 đến 16.500 USD.

 

 



Chiếc Peel Trident màu đỏ trong bài được sản xuất vào năm 1965 và bán ra ở Vương quốc Anh, thuộc sở hữu của người chủ hiện tại vào tháng 3/2014 sau khi được phục chế. Hiện xe ở Mỹ và đợi được bán đấu giá ở California vào tháng 8 tới.

 

 



Hồi tháng 2/2013, một chiếc Peel P50 đời 1964 từng được bán với giá 120.000 USD ở một buổi đấu giá tương tự tại Mỹ.

Nguồn : Autoexpress.vn

TIN LIÊN QUAN

Điểm danh năm chiếc xe ôtô chạy chậm nhất thế giới

Vị trí thứ ba thuộc về Renault Twizy, 1 chỗ ngồi, được trang bị động cơ điện 4 KW. Một chiếc xe điện khác, MIA, có khả năng đạt tốc độ 100 km/h trong 30 giây, nhưng đây là giới hạn tốc độ của nó.

Siêu môtô Levis V6 Cafe Racer có mức giá lên đến 135.000 USD

Được chấp bút bởi hai nhà thiết kế Phil Bevan và Steve Kirk, mẫu siêu môtô Levis V6 Cafe Racer mang khối động cơ V6 1.200 cc được ra đời. Theo Levis, V6 Cafe Racer có thể đạt công suất 120 mã lực.

Dendrobium D-1 sẽ chạy hoàn toàn bằng động cơ điện, tổng công suất lên tới 1.800 mã lực

Có tên gọi đặt theo một loài hoa phong lan. mục tiêu của Dendrobium là tạo ra những chiếc siêu xe lấy cảm hứng từ thiên nhiên và sử dụng các công nghệ, vật liệu hiện đại. Sản phẩm đầu tiên của hãng là siêu xe điện D-1 vừa được trưng bày tại lễ hội

Audi Sport đang phát triển một phiên bản mới của siêu xe Audi R8?

Một nguồn tin đã tiết lộ rằng bản cập nhật của Audi R8 sẽ không được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Paris 2018 diễn ra vào tuần tới, vì vậy việc Audi Sport tung ra một hình ảnh teaser về R8 khiến nhiều người khó hiểu.

Siêu xe Aventador mới của Lamborghini lộ diện trên đường thử

Aventador SVJ là siêu xe mới nhất được Lamborghini phát triển, dựa trên phiên bản Aventador tiêu chuẩn. Những lời đồn đoán về siêu xe này xuất hiện từ khá lâu trước đó, tuy nhiên đây mới là video đầu tiên lộ diện của Aventador SVJ tại đường đua

Audi có thể sẽ giới thiệu siêu xe R8 V6 mới tại Triển lãm Ô tô New York

Audi hiện tại đang chuyển đổi trọng tâm vào những chiếc xe điện mới của thương hiệu, và đó chính là lý do khiến hãng xe Đức quyết định sa thải các khối động cơ mạnh mẽ cũng như siêu xe không mang lại doanh số tốt.

Lexus đang phát triển một mẫu SUV hiệu năng cao ra mắt năm 2020

Xe SUV của Lexus phát triển dựa trên mẫu concept từng giới thiệu hồi đầu năm, trang bị động cơ V6 hoặc V8, công suất mạnh nhất 661 mã lực.

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chiếc Chromebook HP 13: ngoại hình khỏi chê, pin trâu

Hiện nay, HP là một trong những nhà sản xuất Chromebook tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mới đây, hãng đã tung ra một dòng Chromebook mới, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm dẫn đầu trong dòng notebook chạy Chrome OS. Bài...

Trên tay Nokia 8.3 5G: Màn hình lớn, Camera khủng, hiệu năng ổn định

Nokia 8.3 5G là chiếc smartphone không chỉ hỗ trợ mạng 5G mà nó còn được tích hợp rất nhiều tính năng hấp dẫn khác. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay Nokia 8.3 5G để xem nó có những điểm nhấn gì đặc biệt nhé! Màn hình

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy