8 tính năng hay trên Android 12

8 tính năng hay trên Android 12

8 tính năng hay trên Android 12

Dù chỉ mới là bản thử nghiệm cho các nhà phát triển nhưng đây sẽ là những tính năng đáng mong đợi trên Android 12.

Bản thử nghiệm dành riêng cho nhà phát triển của Android 12 đã ra mắt được 3 ngày. Với mục tiêu khiến Android 12 trở nên trực quan, bảo mật và hoạt động tốt hơn, Google đã bổ sung rất nhiều thay đổi, sau đây là 8 tính năng tốt nhất trong số những thay đổi đó.


Thỏa sức chỉnh ảnh với văn bản và biểu tượng cảm xúc




Công cụ chỉnh sửa anh trên Android 12. Ảnh: 9to5Google.


Công cụ chỉnh sửa ảnh trên Android 12 sẽ bổ sung thêm tùy chọn cho phép thêm văn bản và biểu tượng cảm xúc vào ảnh chụp màn hình. Tương tự như Instagram, người dùng có thể chọn một ảnh bất kỳ và tự do thêm, đổi màu, điều chỉnh kích thước cho văn bản cũng như biểu tượng cảm xúc.


Chụp cuộn trang tiện lợi




Tùy chọn chụp cuộn trang trên Android 12. Ảnh: 9to5Google.


Chụp cuộn trang là một tính năng khá phổ biến trên các bản Android OEM nhưng chưa từng được Google triển khai trên Android gốc. Trong bản thử nghiệm của Android 12, Google đã bổ sung tính năng này. Sau khi chụp màn hình, các tùy chọn bổ sung sẽ hiển thị ở góc dưới, người dùng có thể ấn chọn Scroll (cuộn) để chụp toàn bộ trang đang hiển thị trên màn hình.


Giao diện thông báo được thiết kế lại




Bảng thông báo và biểu tượng thông báo lại trên Android 12. Ảnh: 9to5Google.


Các biểu tượng thông báo trên bản thử nghiệm của Android 12 đều được thiết kế lại với kích thước lớn hơn, trực quan hơn so với Android 11. Ngoài ra, Google đã thêm một biểu tượng thông báo lại ở dưới cùng bên phải của mỗi thông báo với các tùy chọn báo lại sau 15 phút, 30 phút, 1 giờ hoặc 2 giờ.


Gõ vào mặt lưng để chụp ảnh màn hình




Double Tap cho phép gõ vào mặt lưng để chụp ảnh màn hình, gọi trợ lý ảo. Ảnh: Screen Rant.


Chúng ta đều biết tính năng Back Tap trên iOS 14, cho phép người dùng chụp màn hình hay mở trung tâm kiểm soát bằng cách gõ 2 hoặc 3 lần vào mặt lưng thiết bị. Thật ra trên Android cũng làm được điều tương tự bằng cách sử dụng “Tap Tap” – một ứng dụng của bên thứ ba. Trên bản thử nghiệm của Android 12, Google đã chính thức triển khai tính năng tương tự với tên gọi Double Tap.


Người dùng có thể truy cập vào phần Cử chỉ trong Cài đặt để kích hoạt Double Tap. Sau khi thiết đặt, bạn có thể gọi trợ lý ảo, chụp ảnh màn hình, phát hoặc tạm dừng đa phương tiện, mở bảng thông báo và nhiều hành động khác bằng cách gõ hai lần vào mặt lưng thiết bị.


Tuy nhiên, tính năng này lại gần như không hoạt động đúng chức năng trên bản thử nghiệm của Android 12, có thể do còn nhiều lỗi trong quá trình triển khai. Chúng ta sẽ phải tiếp tục chờ bản hoàn thiện của Double Tap trên các phiên bản sắp tới của Android 12.


One-handed Mode (Chế độ một tay)




Chế độ một tay trên Android 12. Ảnh: T3.


Nhằm khắc phục hạn chế khi sử dụng điện thoại bằng một tay trên các smartphone màn hình lớn, Android 12 được bổ sung One-Handed Mode (chế độ một tay). Để kích hoạt, người dùng chỉ cần nhấn giữ và vuốt thanh cử chỉ xuống, làm ngược lại để thoát khỏi chế độ này.


Chia sẻ kết nối Wi-Fi nhanh chóng




Chia sẻ kết nối Wi-Fi bằng mã QR trên Android 11. Ảnh: Android Authority.


Trên bản thử nghiệm của Android 12, Google bổ sung thêm tùy chọn chia sẻ kết nối Wi-Fi bằng Nearby Share. Tương tự AirDrop của Apple, Nearby Share cho phép trao đổi tập tin giữa các thiết bị một cách nhanh chóng.


Để sử dụng tính năng này, các thiết bị phải bật Nearby Share (yêu cầu bật kết nối Wi-Fi hoặc Bluetooth), tiếp đến chọn Nearby Share trong cài đặt kết nối Wi-Fi và chọn một thiết bị trong hộp thoại hiển thị trên màn hình, sau đó, thiết bị được chọn sẽ nhận được thông báo yêu cầu chấp nhận để kết nối Wi-Fi mà không cần nhập mật khẩu hoặc quét mã QR.


Cảnh báo nghe lén




Google tăng cường bảo mật cho Android 12 bằng các giám sát camera và micro. Ảnh: XDA Developers.


Google luôn đặt mục tiêu bảo mật lên hàng đầu cho Android 12. Theo 9to5Google, các tùy chọn “Chặn máy ảnh” hoặc “Tắt tiếng micro” đã được bổ sung trong cài đặt nhà phát triển. Khi chọn một trong hai tùy chọn trên, bạn có thể cắt quyền truy cập máy ảnh và micro ngay cả khi ứng dụng đã được cấp quyền trước đó. Ngoài ra, có người dùng cũng có thể giám sát trạng thái hoạt động của camera và micro bằng biểu tượng trên góc phải màn hình.


Giao diện Silky Home




Giao diện Silky Home trên Android 12. Ảnh: Android Central.


Có lẽ thay đổi trực quan lớn nhất với Android 12 là Silky Home, được bật trong tùy chọn nhà phát triển, giúp thay đổi đáng kể bố cục của ứng dụng Cài đặt. Hiện Silky Home chỉ có thể mở thông qua các lệnh qua ADB trên máy tính.


Nhìn chung, bố cục của ứng dụng Cài đặt sau khi bật Silky Home trông khá giống với One UI của Samsung, với phần tiêu đề cài đặt lớn hơn ở phần trên màn hình, đẩy những cài đặt nhỏ hơn xuống dưới. Bố cục mới giúp thao tác một tay trên các thiết bị có màn hình lớn như Pixel 4a 5G hay Pixel 4 XL trở nên dễ dàng hơn.


Vũ Đức


Theo How To Geek

TIN LIÊN QUAN

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình Android TV nhanh nhất

Smart TV ngày nay rất phổ biến và Android TV có thể nói là một trong những lựa chọn hàng đầu. Sở dĩ như vậy bởi nó có kho tính năng phong phú, hữu ích và mang tới trải nghiệm giải trí đúng “chất”.

Đây là giao diện Android 12 được thiết kế lại của Google có thể ra mắt trong năm nay

Google đang chuẩn bị phát hành phiên bản hệ điều hành tiếp theo là Android 12 vào cuối năm nay. Hôm nay, những tài liệu mà Google thực hiện tóm tắt thay đổi trong Android 12 đã bị rò rỉ với những ảnh chụp giao diện màn hình người dùng. Một trong

Mang công cụ chỉnh ảnh chụp màn hình trên Android P lên smartphone của bạn

Một thành viên của XDA có tên là Quinny899 đã giúp cho tất người dùng sử dụng Android phone có thể trải nghiệm công cụ Markup mới này bằng chính file anh trích xuất ra từ Android P Developer Preview.

Galaxy S9 sẽ bổ sung tính năng hỗ trợ chụp bằng AI trong bản cập nhật Android 9

Để nâng cấp khả năng chụp ảnh cho Galaxy S9 và Galaxy S9+, Samsung sẽ bổ sung nhiều tính năng hỗ trợ chụp bằng AI trong bản cập nhật Android 9.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.

Đánh giá hiệu năng Asus GL553VD - Mạnh mẽ với Intel Core i7 KabyLake và GTX 1050

Asus GL553VD mang trên mình một thiết kế mới và bên trong nó là một cấu hình mạnh mẽ từ CPU Intel KabyLake cùng GPU GeForce 1050 mới nhất thời điểm hiện tại. Hãy cùng FPTshop đánh giá hiệu năng thực tế của sản phẩm...