7 mẹo tăng tốc độ sạc pin trên iPhone giúp sạc nhanh hơn, an toàn, hiệu quả

Bạn cần sạc iPhone nhanh trong thời gian ngắn? Dưới đây là 7 cách đơn giản giúp việc sạc pin iPhone trở nên nhanh hơn bạn nên thử ngay.

Nâng cấp bộ sạc và cáp iPhone

Kể từ khi phát hành iPhone 8 vào năm 2017, Apple đã trang bị cho điện thoại của hãng tính năng sạc nhanh được hỗ trợ trên một loạt các phụ kiện sạc chính thức của hãng và của bên thứ ba. Do đó, bất kỳ bộ sạc nào của Apple hoặc bên thứ ba có công suất đủ cao hoặc hỗ trợ USB Power Delivery (PD) đều tương thích với chế độ sạc này. Bên cạnh đó, quá trình sạc của bạn cũng sẽ cần thêm cáp sạc Lighting to USB-C. Bộ sạc và cáp kết hợp này cho phép bạn sạc iPhone của mình lên đến 50 phần trăm pin trong khoảng 30 phút. Một số nhà sản xuất tuyên bố tốc độ sạc có thể nhanh hơn 2,5 lần.


7 mẹo tăng tốc độ sạc pin trên iPhone giúp sạc nhanh hơn, an toàn, hiệu quả

Từ những thông tin trên cho thấy, khi mua bộ sạc, điều quan trọng nhất là phải kiểm tra tổng công suất của chúng cũng như công suất trên từng cổng sạc. Một số bộ sạc tuyên bố tạo ra công suất 30W, nhưng trên thực tế cục sạc này có hai cổng và mỗi cổng chỉ có công suất khoảng 18W hoặc 12W.

Tắt điện thoại

Nghe có vẻ việc này quá hiển nhiên và đơn giản nhưng đây lại là phương pháp hiệu quả trong việc đẩy nhanh tốc độ sạc. Tốt nhất bạn nên tắt điện thoại để tắt hoàn toàn các ứng dụng tin nhắn, email, ghi chú, cuộc gọi, lời nhắc và hơn thế nữa. Có thể điều này gây ra một chút bất tiện trong quá trình sinh hoạt của bạn nhưng chắc chắn rằng chiếc iPhone của bạn sẽ được sạc nhanh hơn.


Đặt iPhone ở chế độ trên máy bay

Nếu tắt hoàn toàn điện thoại không phải là lựa chọn hoàn hảo thì lựa chọn tiếp theo bạn có thể thử là bật chế độ máy bay.Việc bật mạng dữ liệu sẽ tiêu tốn rất nhiều pin. Khi không sử dụng Wi-Fi, điện thoại sẽ phát ra sóng vô tuyến để xác định vị trí của chúng và liên tục phân tích cường độ tín hiệu để đánh giá mức độ lân cận của mạng để có kết nối tốt nhất. Đó là lí do khiến việc sạc pin trở nên lâu hơn.


Trong khi đó, chế độ máy bay sẽ vô hiệu hóa tất cả các tính năng và kết nối không dây của thiết bị. Các thử nghiệm cho thấy tính năng này có thể cắt giảm thời gian sạc đầy trong vài phút. 

Để mở Chế độ trên máy bay, bạn chỉ cần mở Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải, sau đó nhấn vào biểu tượng máy bay để bật hoặc tắt chế độ này.

Bật chế độ tiết kiệm năng lượng

Giống như Chế độ trên máy bay, chế độ tiết kiệm năng lượng của iPhone có thể tăng tốc quá trình sạc bằng cách giảm công suất hoạt động của điện thoại. Khi Chế độ tiết kiệm năng lượng được bật, hầu hết các tác vụ nền không cần thiết sẽ tạm thời bị giảm hoặc tạm dừng.


Để chuyển sang Chế độ tiết kiệm năng lượng, hãy mở Cài đặt, chọn mục Pin và nhấn bật Chế độ tiết kiệm năng lượng ở đầu màn hình.

Tránh để iPhone ở nơi nắng nóng, nhiệt độ cao

Khi sạc, điều quan trọng là phải giữ cho iPhone của bạn được mát để nó có thể hoạt động ở mức tối ưu. Điều này có nghĩa là bạn nên tránh để điện thoại tiếp xúc hoặc bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài, các bề mặt nóng các thiết bị điện tử khác.

Bên cạnh đó, trong khi sạc, bạn cũng ngưng sử dụng các ứng dụng có thể tạo ra nhiệt độ tăng đột biến như các trò chơi hoặc ứng dụng nặng. 

Tránh xa bộ sạc không dây

Bộ sạc không dây thật sự rất tiện lợi, tuy nhiên đôi khi chúng sẽ không mang lại hiệu quả như chúng ta mong đợi. Vì thế tốt nhất bạn nên lựa chọn sạc có dây truyền thống để đảm bảo tốc độ sạc không bị gián đoạn.

Trong các thử nghiệm, Consumer Reports cũng phát hiện ra bộ sạc không dây MagSafe mất 2 giờ 36 phút để sạc iPhone 12 Pro. Ngược lại, cáp Lightning chỉ cần 1 giờ 45 phút để hoàn thành nhiệm vụ tương tự mà thôi.


Đừng quên mang theo sạc dự phòng

Bạn cũng nên cân nhắc mua thêm bộ sạc dự phòng khi di chuyển ra ngoài hoặc những nơi không tiện sạc iPhone. Trong hầu hết các trường hợp một chiếc sạc dự phòng sẽ giúp cứu vớt chiếc điện thoại khỏi bị tắt nguồn khi cần thiết.


Bên cạnh đó, sạc dự phòng cũng giúp việc sạc điện thoại của bạn trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Bạn có thể vừa sạc vừa sử dụng mà không gặp bất cứ khó khăn hay cản trở nào.

MUA SẠC iPHONE CHÍNH HÃNG VN/A

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8/X có sạc nhanh nhưng phải dùng cáp USB-C và củ sạc có Power Delivery

iPhone 8/8 Plus và iPhone X có sạc nhanh, nhưng vì dùng chuẩn Power Delivery của cổng USB-C nên bạn cần có hai thứ: cáp Lightning dùng cổng USB-C và củ sạc USB-C hỗ trợ PowerDelivery.

Apple: Bộ sạc MagSafe bị giới hạn ở công suất 12W cho iPhone 12 mini

Trong một tài liệu hỗ trợ được cập nhật gần đây, Apple cho biết rằng bộ sạc MagSafe mới của họ sẽ bị giới hạn ở công suất tối đa 12W khi được sử dụng với iPhone 12 mini sắp tới, trong khi các mẫu iPhone 12 còn lại sẽ được hỗ trợ sạc 15W.

Apple sẽ chuyển sang sử dụng mạch sạc nhanh hơn cho iPhone 2018

Chính vì vậy, với dòng sản phẩm iPhone 2018, Zhang tin rằng Apple sẽ nâng cấp sạc nhanh từ 5V - 2A lên 9V - 2A và 5V - 3A để giúp người dùng iPhone thế hệ mới sạc nhanh hơn cũng như cạnh tranh tốt hơn với các nhà sản xuất Android.

iPhone 13 Pro với chip Apple A15 có hiệu suất đồ họa mạnh hơn rất nhiều so với iPhone 12 Pro

Sau khi loạt iPhone 13 được trình làng, điểm chuẩn đồ họa cũng đã xuất hiện. Người kế nhiệm iPhone 12 Pro năm nay lại ghi được điểm số khá ấn tượng.

iPhone 8, iPhone X có sạc nhanh nhưng phải mua thêm phụ kiện

Apple đã đưa công nghệ sạc nhanh vào iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X, đây là tin vui cho các iFan tuy nhiên niềm vui vẫn không mấy trọn vẹn.

Anker ra mắt bộ sạc phiên bản Doraemon dành cho iPhone 12

Bộ sạc này sẽ được lên kệ tại Trung Quốc vào hôm nay (4/11), chúng bao gồm ba củ sạc, hai dây cáp và một sạc không dây MagSafe.

Bạn thấy iPhone XR, XS sạc chậm hơn thế hệ cũ, đây là nguyên nhân

Theo đó, iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max có pin lớn hơn nhiều so với mẫu iPhone cũ mà bạn đã nâng cấp. Điều này có nghĩa là chúng mất nhiều thời gian để sạc hơn nếu sử dụng cùng một bộ sạc – điều này là bình thường và không làm hỏng điện

iPhone 2018 sẽ bán kèm bộ sạc nhanh USB-C trong hộp đựng

Thêm một tin vui cho các iFan đang mong chờ iPhone 2018, theo đó, các model iPhone 2018 sẽ bán kèm bộ sạc nhanh USB-C trong hộp đựng.

THỦ THUẬT HAY

Tin vui: Một số vấn đề trên iPhone xách tay được iOS 15 khắc phục

Hệ điều hành iOS 15 mới được Apple phát hành chính thức phát hành vào ngày 20/9 vừa qua. Phiên bản đi kèm rất nhiều tính năng hữu ích

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Cách chèn logo cho tất cả video Youtube siêu dễ

Tương tự như một kênh truyền hình thực tế, bạn có thể thêm logo tùy chỉnh trên đầu video khi xuất hiện trên Youtube, giúp thu hút sự chú ý của người khác cũng như giúp đánh dấu bản quyền của bạn. Vậy làm thế nào để thêm

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả