Vingroup ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam

Đây là dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam giúp khách hàng tích hợp và ứng dụng xác thực mạnh không mật khẩu vào hệ sinh thái số của mình một cách nhanh chóng, dễ dàng với chi phí hợp lý nhất.
Vingroup ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh đầu tiên của Việt Nam

​Tiếp theo chuỗi các sản phẩm, dịch vụ đã công bố về xác thực mạnh theo tiêu chuẩn quốc tế FIDO2, Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (thuộc Tập đoàn Vingroup) tiếp tục ra mắt dịch vụ đám mây xác thực mạnh không mật khẩu (VinCSS FIDO2 Cloud)

Xác thực mạnh không mật khẩu đang là một xu hướng lớn tất yếu đang được tất cả các hãng công nghệ lớn trên thế giới ủng hộ và thúc đẩy dưới sự dẫn dắt của Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới (FIDO Alliance). Để giải quyết trọn vẹn bài toán ứng dụng xác thực mạnh không mật khẩu trong các doanh nghiệp và tổ chức, cần có các nền tảng và dịch vụ tương thích với các tiêu chuẩn công nghệ quốc tế và được triển khai dưới các hình thức đa dạng khác nhau, với chi phí hợp lý cho từng nhóm khách hàng.

Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud là nền tảng cung cấp dịch vụ xác thực (Authentication-as-a-Service) hỗ trợ đồng thời tiêu chuẩn FIDO2 và các tiêu chuẩn về xác thực liên hệ thống (OAuth2, SAML2 và OpenID Connect), dịch vụ cung cấp trải nghiệm người dùng chỉ cần đăng nhập một lần để vào nhiều hệ thống khác nhau (single sign-on) và khả năng quản lý định danh liên hệ thống (Federated Identity) trên toàn hệ sinh thái số của doanh nghiệp với độ an toàn cao hơn rất nhiều so với hiện nay.

Với doanh nghiệp có lượng người dùng nội bộ lớn, số lượng ứng dụng nhiều, có cung cấp sản phẩm dịch vụ ra bên ngoài (như ngân hàng, sàn thương mại điện tử, siêu ứng dụng…) thì sẽ mất rất nhiều thời gian và sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai và tích hợp dịch vụ xác thực mạnh. Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud sẽ được cung cấp cho nhóm khách hàng dưới dạng dịch vụ đám mây dùng riêng (private cloud) hoặc bên trong hạ tầng (on-premise) giúp rút ngắn đáng kể thời gian triển khai, đơn giản hoá việc quản trị và làm giảm đáng kể chi phí.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty khởi nghiệp hay các nhóm người dùng làm việc tự do, các lập trình viên vốn rất khó có đủ điều kiện để tiếp cận dịch vụ cũng sẽ được cung cấp dưới dạng dịch vụ đám mây dùng chung (public cloud) với chi phí cực thấp để có thể tiếp cận và hưởng lợi từ công nghệ xác thực mạnh không mật khẩu.

Ông Đỗ Ngọc Duy Trác, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (Tập đoàn Vingroup) cho biết: “Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud ra đời là mảnh ghép cuối cùng của Hệ sinh thái VinCSS FIDO2. Bằng việc ra mắt dịch vụ này, chúng tôi tự hào giới thiệu với thế giới một nền tảng công nghệ hoàn toàn Make In Vietnam được phát triển theo các tiêu chuẩn quốc tế và có thể giải quyết trọn vẹn bài toán ứng dụng xác thực mạnh không mật khẩu cho khách hàng. Ngay trong năm 2021, chúng tôi sẽ phối hợp với các đối tác, nhà phân phối để giới thiệu và đưa công nghệ này đến cho khách hàng trong và ngoài nước.”

VinCSS hiện là một trong hai công ty trên thế giới về xác thực không mật khẩu được chọn là đối tác Định danh năm 2020 của Microsoft, cùng với công ty lớn nhất thế giới về xác thực không mật khẩu – Yubico. Nhận định về việc VinCSS đang nhanh chóng tiếp cận thị trường xác thực mạnh đang phát triển rất sôi động, Biometrics Research Group đã đánh giá: “Việc VinCSS gần đây được Microsoft ghi nhận cùng với việc liên tục đạt được nhiều chứng chỉ FIDO2 trong năm nay là một dấu hiệu cho thấy sự tăng cường hiện diện công nghệ và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Việc được ‘gã khổng lồ’ Microsoft lựa chọn cho thấy sự tự tin ở cấp độ thế giới về khả năng của VinCSS trong việc đáp ứng các khách hàng và thị trường khắt khe nhất.”

Trước đó, Tập đoàn Vingroup đã công bố Hệ sinh thái VinCSS FIDO2 gồm các chủng loại khoá (hardkey/softkey), các máy chủ/dịch vụ xác thực, các loại hình dịch vụ đám mây (public/private/on-premise), các thư viện lập trình và tiện ích, các dịch vụ tư vấn, tích hợp, hỗ trợ và các sản phẩm tích hợp công nghệ FIDO2 (điện thoại, xe thông minh, IoT). VinCSS FIDO2 đã được cấp 4 chứng chỉ FIDO2 quốc tế, có sản phẩm được Microsoft khuyến nghị sử dụng trên nền tảng Azure AD.

Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud đang được cung cấp tại địa chỉ https://fido2cloud.vincss.net/, khách hàng có dễ dàng trải nghiệm xác thực không mật khẩu với 03 bước đơn giản: Đăng ký tài khoản, Quản lý người dùng và Tích hợp xác thực mạnh vào các ứng dụng với sự hỗ trợ của VinCSS.

Dịch vụ VinCSS FIDO2 Cloud đang được cung cấp tại địa chỉ https://fido2cloud.vincss.net/

​Nhân dịp ra mắt, VinCSS cung cấp miễn phí gói Trial dịch vụ VinCSS FIDO2 Public Cloud cho 100 khách hàng doanh nghiệp đầu tiên đăng ký trải nghiệm*. Vui lòng liên hệ [email protected] hay truy cập fido2cloud để biết thêm chi tiết và được hỗ trợ về dịch vụ VinCSS FIDO2® Cloud cũng như Hệ sinh thái VinCSS FIDO2. * Điều kiện Gói Trial: Hỗ trợ tối đa 20 người dùng, 10 ứng dụng và có thời hạn dùng thử là 45 ngày.

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/vingroup-ra-m%E1%BA%AFt-d%E1%BB%8Bch-v%E1%BB%A5-%C4%91%C3%A1m-m%C3%A2y-x%C3%A1c-th%E1%BB%B1c-m%E1%BA%A1nh-%C4%91%E1%BA%A7u-ti%C3%AAn-c%E1%BB%A7a-vi%E1%BB%87t-nam.395106/

TIN LIÊN QUAN

6 lỗ hổng nghiêm trọng vừa được chuyên gia người Việt phát hiện

Chuyên gia Trần Văn Khang thuộc VinCSS vừa được công nhận phát hiện 6 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng Critical CVE trên các phần mềm của Adobe và Microsoft.

Google Cloud triển khai chuyển đổi số toàn diện cho Vingroup

Vingroup và Google Cloud đã ký biên bản ghi nhớ MoU về việc triển khai chiến lược chuyển đổi số CĐS trong các lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn.

Thaco Auto đẩy mạnh chuyển đổi số, kịp thời cung ứng linh kiện giữa đại dịch COVID-19

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lan rộng trên toàn cầu khiến không ít ngành sản xuất và hoạt động xuất khẩu bị đứt gãy, đối mặt với nguy cơ đóng băng.

Khai thác “mỏ vàng” thương mại điện tử xuyên biên giới với EU

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội xuất khẩu cho nông sản và các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam sang EU, khai thác Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU EVFTA.

Thủ tướng nêu 5 đề xuất để thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế số

Phát biểu tại dự Hội nghị thượng đỉnh thương mại dịch vụ toàn cầu năm 2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc và các nước thúc đẩy quan hệ thương mại dịch vụ nói chung và kinh tế số nói riêng không ngừng phát

Doanh nghiệp Việt có lấy được 70% trong “miếng bánh cloud” 53,2 nghìn tỷ?

Thị trường dịch vụ điện toán đám mây Cloud tại Việt Nam đã, đang tiếp tục tăng trưởng rất mạnh, dự kiến có thể đạt quy mô hơn 53,2 nghìn tỷ đồng tương đương 2,3 tỷ đô la vào năm 2025...

Mật khẩu bạn đặt có an toàn trước các cuộc tấn công của hacker?

Mật khẩu là phương pháp xác thực phổ biến nhất hiện nay giúp người dùng dễ dàng đăng nhập vài tài khoản, các dịch vụ trực tuyến. Mật khẩu càng ngắn thì độ an toàn càng thấp và ngược lại, tuy nhiên quy chuẩn để tạo ra một mật khẩu đủ mạnh không hoàn

Luật thuế dịch vụ điện tử giúp Thái Lan tạo ra một sân chơi bình đẳng hơn

Mới đây, Thái Lan đã chính thức thực thi luật thuế dịch vụ điện tử, theo bước chân của hơn 60 quốc gia trên toàn cầu thu thuế giá trị gia tăng VAT từ các nhà khai thác dịch vụ điện tử nước ngoài có thu nhập trên lãnh thổ của họ.

THỦ THUẬT HAY

Những tính năng, thủ thuật Microsoft Word hữu ích có thể bạn chưa biết

Một số mẹo sử dụng Word cơ bản mà chắc chúng ta đều biết, đó là tạo phím tắt , chèn video và ảnh vào Word hay tạo và sử dụng macro ... đều là những cách giúp chúng ta soạn thảo Word chuyên

Hướng dẫn cách ẩn "tai thỏ" dễ dàng và nhanh chóng

Xu hướng của năm 2018 chắc chắn sẽ là những chiếc smartphone có tai thỏ. Nếu bạn chưa kịp làm quên với xu hướng này hoặc muốn ẩn tai thỏ kia đi giống như tính năng tích hợp sẵn trên Nova 3e mà máy bạn chưa có thì hãy

Hướng dẫn loại bỏ khung thông tin Game khỏi Facebook nhanh chóng

Nếu bạn là người ghét những thể loại game trên Facebook và không muốn nhìn thấy nó, thì đây là bài viết dành cho bạn. Hôm nay, admin group facebook J2Team đã chia sẻ cho mọi người một thủ thuật nhỏ nhằm ẩn thông tin

3 tính năng trên OPPO A16K cực kỳ hữu ích mà bạn nào xài cũng nên biết

OPPO A16K rất nhiều tính năng hay để bạn tìm hiểu cũng như sử dụng cho riêng của mình. Xem ngay những tính năng trên OPPO A16K có gì hay ho không nhé...

13 ứng dụng cực kì chất lượng và hữu ích của Microsoft dành cho iPhone

Chiếc iPhone chắc hẳn đối với nhiều người đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống và công việc. Với những ứng dụng của Mirosoft đang được tích cực cập nhật lên nền tảng iOS chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính.

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM