Công nghệ MagSafe trên iPhone là gì? Có lợi ích gì? Những phụ kiện nào tương thích với MagSafe?

Công nghệ MagSafe là một trong những tính năng đáng chú ý trên iPhone 12, khi được Apple trình làng vào tháng 10 năm 2020. Vậy công nghệ MagSafe trên iPhone là gì? Có lợi ích gì? Những phụ kiện nào tương thích với MagSafe? Xem ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Công nghệ MagSafe trên iPhone là gì?

MagSafe trên iPhone, chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản đó chính là sạc iPhone mới. Khác với các loại sạc từ trước đến nay của iPhone MagSafe là công nghệ sạc từ tính, không cổng Lightning với cách kết nối tiện lợi bằng lực hút nam châm, giúp kết nối nhanh chóng và dễ dàng. Nó cũng tương tự như cách sạc Apple Watch.

Loại sạc này đã có trên MacBook từ năm 2006, tuy nhiên đến năm 2016 MagSafe đã bị khai tử. Giờ đây, Apple đã hồi sinh loại sạc này với bộ sạc không dây là MagSafe dành cho iPhone 12.


Công nghệ MagSafe trên iPhone là gì? Có lợi ích gì? Những phụ kiện nào tương thích với MagSafe?

2. Nguyên lí hoạt động của MagSafe

Apple giải thích rằng, cấu tạo mặt lưng của các mẫu iPhone 12 sẽ kích hoạt MagSafe hoạt động, vì mặt lưng iPhone 12 có chứa một miếng nam châm và những linh kiện từ tính khác, khi sạc chỉ cần gắn mặt sau điện thoại với bộ sạc không dây.

Nam châm ở giữa sẽ có chức năng căn chỉnh để sạc vào đúng chỗ, đảm bảo hiệu suất sử dụng cao nhất.


3. Lợi ích khi sử dụng MagSafe

Sạc MagSafe có tốc độ tối đa là 15W, tuy bộ sạc MagSafe không phải là sạc tốc độ tốt nhất hiện nay nhưng nó đã đánh bại sạc không dây Qi trước của Apple (7.5W).

Khi sử dụng sạc MagSafe, người dùng sẽ mất mất khoảng 1 giờ để sạc ‌iPhone 12‌ từ 0% đến 50%, gấp đôi thời gian sạc bằng cáp USB-C cổng Lightning và bộ đổi nguồn 20W + USB-C.

Với sạc MagSafe người dùng có thể gắn sạc một cách nhanh chóng và không cần lúc nào cũng phải để yên máy trên đế sạc mà bạn có thể linh hoạt cầm sử dụng khi đang sạc. 

Lưu ý: Bộ sạc MagSafe được thiết kế tối ưu khi được sạc trên iPhone 12 với công suất tối đa lên đến 15W. Còn đối với iPhone 12 mini, bộ sạc MagSafe chỉ mang đến công suất tối đa là 12W.


4. Các phụ kiện tương thích với MagSafe

Chức năng sạc không dây và phụ kiện của MagSafe hiện chỉ khả dụng trên 4 dòng iPhone đó là iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. 

Ngoài ra, Apple Watch cũng sử dụng sạc không dây tương thích với MagSafe. Apple cho biết trong tương lai, đây có thể là công nghệ được Apple sử dụng cho các sản phẩm mới sắp tới.


Ngoài công nghệ MagSafe trên iPhone 12 ra thì cũng có khá nhiều phụ kiện (được phát triển bởi bên thứ 3) để mang đến sự tiện lợi cho người dùng như: 

Ốp lưng tích hợp MagSafe: Ốp lưng này sẽ được gắn bộ sạc ở phía sau iPhone để sạc.


Ví da tích hợp MagSafe: Tương tự như ốp lưng, ví da cũng có MagSafe để giúp người dùng sạc dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần áp sạc vào ví, lúc này điện đã được truyền đến iPhone.


5. Các lưu ý khi dùng MagSafe

Người dùng có thể sử dụng bộ sạc MagSafe trên các dòng iPhone cũ, tuy nhiên, điều này không được Apple khuyến khích vì khi sạc iPhone cũ trên bộ sạc MagSafe tốc độ sạc sẽ chậm hơn so với bộ sạc Qi 7,5W.

Bên cạnh đó người dùng tránh đặt các thẻ như thẻ tín dụng, thẻ khách sạn, các loại thẻ bảo mật, hộ chiếu hoặc chìa khóa từ giữa iPhone và sạc MagSafe vì việc này khiến cho hệ thống nam châm hoặc bộ xử lý RFID bên trong sạc bị hỏng.


Khi sử dụng sạc MagSafe, nó có thể để lại dấu ấn trên ốp lưng da được thiết kế cho các mẫu ‌iPhone 12‌, đây là điều người dùng cần lưu ý nếu không muốn vòng tròn của bộ sạc in lên ốp lưng da của bạn. Tương tự như thế, bộ sạc này cũng có thể để lại dấu vết trên ốp lưng Silicone, bạn nên sử dụng loại ốp lưng chuyên dụng, tương thích với bộ sạc hoặc có thể tháo rời ốp lưng khi sạc.


Pin iPhone có thể bị nóng khi sạc với bộ sạc MagSafe, phần mềm có thể bị giới hạn sạc trên 80%. Trong trường hợp, nếu một iPhone vừa sạc trên MagSafe, vừa cắm sạc Lightning, thiết bị chỉ nhận sạc qua dây cáp Lightning.

Để vệ sinh bộ sạc MagSafe, Apple khuyên người dùng nên ngắt kết nối sạc với nguồn điện và lau sạch sẽ những bụi bẩn bám ở vòng kim loại của sạc bằng vải mềm, không xơ, nên lau hết ốp silicone và lau kĩ phần vòng tròn sạc.

Ngoài ra, người dùng không nên sử dụng các loại nước tẩy rửa có tính mài mòn chưa được Apple khuyên dùng. Bạn có thể làm sạch bộ sạc MagSafe bằng khăn lau cồn isopropyl 70% hoặc khăn lau khử trùng bằng Clorox, miễn là không có hơi ẩm lọt vào bên trong.

MUA IPHONE GIÁ RẺ

TIN LIÊN QUAN

MagSafe Duo và bao da MagSafe cho iPhone 12 series bị trì hoãn mở bán

Bao da, ốp lưng silicon và ốp lưng trong suốt cho iPhone 12 đã không có sẵn hàng để người dùng mua sau khi ra mắt vào ngày 13/10 vừa qua. Tuy nhiên, các phụ kiện này dự kiến ​​sẽ được bán cùng với iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro vào ngày hôm nay

Apple: Bộ sạc MagSafe bị giới hạn ở công suất 12W cho iPhone 12 mini

Trong một tài liệu hỗ trợ được cập nhật gần đây, Apple cho biết rằng bộ sạc MagSafe mới của họ sẽ bị giới hạn ở công suất tối đa 12W khi được sử dụng với iPhone 12 mini sắp tới, trong khi các mẫu iPhone 12 còn lại sẽ được hỗ trợ sạc 15W.

Rò rỉ video trên tay bao da MagSafe mới dành cho iPhone 12 series trước ngày mở bán

MagSafe mang đến một hệ sinh thái mới, gồm các ốp lưng có từ tính và phụ kiện gắn liền với ‌‌iPhone 12‌‌.

Tài liệu FCC: iPhone 13 có thể sẽ dùng đế sạc MagSafe bản cải tiến

Dave Zatz và 9to5Mac vừa phát hiện ra thông tin mới trước thềm sự kiện ra mắt iPhone 13, đó là rất có thể đế sạc MagSafe đi kèm với thế hệ điện thoại mới của Apple sẽ được nâng cấp.

Bộ sạc không dây MagSafe Duo được FCC phê duyệt, sắp được mở bán?

Theo thông tin mới nhận được, bộ sạc MagSafe Duo của Apple đã chính thức nhận được sự chấp thuận của FCC (Ủy ban Truyền thông Liên bang) tại Mỹ.

Ví MagSafe bổ sung thêm khả năng tìm trong Find My, giá 59 USD

Cùng với iPhone 13, Apple đã nâng cấp ví MagSafe, tích hợp thêm khả năng tìm kiếm thông qua Find My nếu người dùng làm mất ví. Ví vẫn giống phiên bản năm ngoái, tức làm bằng da…

iPhone 13 sẽ có màn hình luôn bật, chế độ chụp ảnh thiên văn, quay video chân dung và sạc MagSafe cải tiến

Dòng iPhone 13 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, mặc dù còn nhiều tháng nữa mới xuất hiện. Nhưng theo thông tin mới nhất cho thấy, các mẫu iPhone 13 sẽ có màn hình Always-On, cải tiến lớn về camera và sạc không dây MagSafe. iPhone 13 có thể trang bị

Bộ sạc MagSafe dành cho iPhone 13 series bất ngờ xuất hiện trên cơ quan FCC

iPhone 13 series nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Mới đây, bộ sạc MagSafe mới dành cho người kế nhiệm iPhone 12 bất ngờ xuất hiện trên FCC.

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh sửa ảnh Live Photos trên iOS 11

Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn các cách chỉnh sửa ảnh Live Photo trên iOS 11. Có rất nhiều công cụ chỉnh sửa chất lượng hàng đầu để làm đẹp cho bức ảnh Live Photo, chắc chắn các bức ảnh của bạn sẽ trở nên sinh

Cách cài và chơi game Minecraft trên máy tính

Hôm nay Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và chơi game Minecraft - một trong những tựa game kinh điển được yêu thích nhất trên Thế giới.

Đây là 5 cách sửa lỗi Zalo không gửi được ảnh

Bạn là người thường xuyên sử dụng ứng dụng Zalo để gửi hình ảnh. Bạn đang cần gửi ảnh cho bạn bè và người thân nhưng điện thoại đang đang gặp lỗi Zalo không gửi được ảnh.

Chiêm ngưỡng và trải nghiệm những hình nền đơn giản cực ngộ nghĩnh cho desktop

Tác giả LysergicAcid25 thật sự đã 'cứu rỗi' desktop của rất nhiều người khi gửi đến bộ wallpapers vui nhộn, giản đơn nhưng khiến chúng ta phải ít nhiều vận dụng trí tưởng tượng của mình. Với 137 ảnh, bạn đọc luôn có

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,

Jaguar F-Type S Convertible: Hiệu năng cao, vẻ đẹp ấn tượng và trải nghiệm lái choáng ngợp

Có nhiều yếu tố khiến Jaguar E-Type được tôn thờ và ca ngợi bởi cả fan cuồng của hãng xe Anh và những nhà báo, nhà thiết kế khó tính nhất. Đó có thể là tốc độ tối đa 240 km/h thuộc hàng

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến