Đây là lý do Samsung không tặng kèm củ sạc nhanh cho Galaxy S21 series 5G

Đây là lý do Samsung không tặng kèm củ sạc nhanh cho Galaxy S21 series 5G


​Đúng như thông báo, 10:00 EDT 14/1 (tức 22:00 GMT+7, giờ VN), Samsung đã chính thức tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked 2021 với loạt sản phẩm mới. Ngoài các sản phẩm thì điều đáng chú ý chính là việc Samsung loại bỏ củ sạc nhanh 25W trong hộp máy.
Theo đó, khi vào website Samsung chúng ta có thể thấy rằng dòng Galaxy S21 series 5G lần này đã không còn củ sạc nhanh 25W quen thuộc và cũng không có tai nghe có dây AKG. Khi loại bỏ phụ kiện sạc này, Samsung cũng giảm giá từ $35 xuống còn $19.99 (gần 470 ngàn VNĐ) khi mua riêng.
Do Samsung đã sử dụng chuẩn USB-C từ năm 2017, nếu ai đang sử dụng dòng Galaxy S20 series hoặc cũ hơn nếu có củ sạc, hoặc thậm chí là từ hãng Android khác chuyển qua thì đó không phải là vấn đề lớn, nhưng nếu là người đã lâu chưa nâng cấp điện thoại và muốn dùng dòng Galaxy S21 series thì có thể sẽ gặp rắc rối.


​Như tấm hình này, có thể Samsung ghi rõ là phụ kiện theo máy chỉ còn 3 món gồm cáp dữ liệu USB Type-C, que chọc SIM và hướng dẫn nhanh. Củ sạc nhanh 25W sẽ được bán riêng. Hiện tại, Samsung Vietnam đang bán bộ sạc nhanh 25W gồm củ sạc + dây cáp Type-C với mức giá 600 ngàn VNĐ.
Bộ phụ kiện vừa rồi nếu mua sẽ dư cáp sạc, thế nên chúng ta phải chờ xem nếu chỉ mua củ sạc nhanh 25W sẽ được bán với mức giá bao nhiêu.
Rõ ràng đây là cách làm theo giống hệt với đối thủ bên kia Thái Bình Dương là Apple, khi công ty này ra mắt iPhone 12 series 5G cũng đã loại bỏ củ sạc trong hộp và chỉ còn đúng 3 phụ kiện như Samsung vừa làm với dòng Galaxy S21 series 5G. Có điều Samsung vẫn còn chút ưu thế hơn khi đã sử dụng chuẩn USB-C từ nhiều năm trước.


Mặc dù cả hai công ty đều có cùng mục đích là bảo vệ môi trường với giải pháp đầu tiên là thay đổi chất liệu trên vỏ hộp, sau đó là loại bỏ củ sạc nhưng có vẻ đây vẫn chưa hẳn là giải pháp ổn thoả nhất.
Tuy nhiên, việc loại bỏ tai nghe có dây AKG sẽ ít bị phản ứng hơn so với việc loại bỏ củ sạc nhanh 25W, vì hiện tại người dùng gần như đã chuyển sang tai nghe không dây với dòng Galaxy Buds series hoặc bên thứ ba, dù một số quốc gia có quy định thì Samsung vẫn phải giữ nguyên phụ kiện này lại.
Và lý do bỏ củ sạc nhanh 25W kèm theo máy thì Samsung đã cho biết như sau:
Chúng tôi phát hiện ra rằng ngày càng có nhiều người dùng Galaxy sử dụng lại các phụ kiện mà họ đã có và đưa ra những lựa chọn bền vững trong cuộc sống hàng ngày để thúc đẩy thói quen tái chế tốt hơn.​​Để hỗ trợ cộng đồng Galaxy của chúng tôi trong hành trình này, chúng tôi đang chuyển sang loại bỏ củ sạc và tai nghe trong dòng smartphone Galaxy mới nhất của mình.​​Chúng tôi tin rằng việc loại bỏ dần các củ sạc và tai nghe khỏi bao bì thiết bị trong hộp có thể giúp giải quyết các vấn đề tiêu dùng bền vững và loại bỏ mọi áp lực mà người dùng có thể cảm thấy khi liên tục nhận được các phụ kiện sạc không cần thiết với điện thoại mới.​​Chúng tôi cũng đã triển khai các củ sạc dạng USB-C được tiêu chuẩn hóa kể từ năm 2017, vì vậy các bộ sạc cũ hơn vẫn có thể tương thích với các mẫu Galaxy mới nhất của chúng tôi.​​


Mặt khác, việc loại bỏ củ sạc nhanh 25W có lẽ cũng là một phần giúp mức giá bán lẻ đề nghị khởi điểm của dòng Galaxy S21 series 5G thấp hơn so với dòng Galaxy S20 series với $799.99 (gần 18.5 triệu VNĐ), tại thị trường Việt Nam là 21 990 000 VNĐ.
Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý là trong khi Galaxy S20 5G ra mắt hồi tháng 2/2020 sử dụng chất liệu kính thì Galaxy S21 5G lần này lại sử dụng chất liệu polycarbonate giống như Galaxy Note20 5G đã ra mắt trước đó.

​Với trường hợp tai nghe có dây AKG, Samsung đã loại bỏ phụ kiện này khi bán Galaxy Note20 series 5G ở thị trường Mỹ nhưng nếu ai có nhu cầu, Samsung vẫn tặng kèm theo. Nhưng rồi, tất cả đã thay đổi vào năm 2021 với dòng Galaxy S21 series 5G.


Bạn có suy nghĩ gì về câu chuyện bỏ củ sạc nhanh, phải mua riêng và với giải thích của Samsung hay không, hãy cùng chia sẻ cho TECHRUM cùng biết với nhé!
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/%C4%90%C3%A2y-l%C3%A0-l%C3%BD-do-samsung-kh%C3%B4ng-t%E1%BA%B7ng-k%C3%A8m-c%E1%BB%A7-s%E1%BA%A1c-nhanh-cho-galaxy-s21-series-5g.390993/

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán Samsung Galaxy S21 Series tại Việt Nam, từ 23,49 triệu đồng

Hé lộ giá bán Samsung Galaxy S21 Series tại Việt Nam, từ 23,49 triệu đồng Tuy Samsung Galaxy S21 Series chưa ra mắt nhưng nhiều hệ thống di động lớn ở thị trường Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc và hé lộ giá dự kiến của Galaxy S thế hệ mới. Vào

Samsung Galaxy S21 series sẽ có tới 11 màu?

Samsung Galaxy S21 series sẽ có tới 11 màu? Có vẻ như S21 series sẽ có rất nhiều thay đổi, bao gồm cả hình thức. Samsung đang chuẩn bị giới thiệu dòng Galaxy S21 vào tuần tới và công ty đang cố gắng chuẩn bị quá trình on air mượt mà nhất có thể.

Samsung ngừng cập nhật Android 11 cho Galaxy S10 series

Đầu tháng này, Samsung phát hành bản cập nhật OTA cho toàn bộ dòng Samsung Galaxy S10, mang đến Android 11 và One UI 3.0. Tuy nhiên, công ty đã đột ngột dừng bản cập nhật cho dòng Galaxy S10.

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Thủ thuật để smartphone hoạt động nhanh hơn

Việc tải nhiều dữ liệu, lưu trữ nhiều nội dung giải trí đa phương tiện và cài đặt nhiều phần mềm vào điện thoại sẽ làm thiết bị hoạt động chậm đi sau một thời gian sử dụng. Biện pháp dưới đây sẽ giúp người dùng khắc

Bạn có biết một chiếc smartphone cần dùng bao nhiêu RAM?

Bạn có biết smartphone của mình thực sự cần lượng RAM là bao nhiêu không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Mách bạn cách bật, tắt gợi ý sticker trên Zalo đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách bật gợi ý sticker trên Zalo để có thể lựa chọn và thể hiển cảm xúc của mình thông qua nhãn dán một cách nhanh nhất. Click xem ngay nhé!

King Of Hunters, tựa game sinh tồn phong cách kiếm hiệp đã có phiên bản Mobile miễn phí

King Of Hunters là tựa game sinh tồn siêu ấn tượng với phong cách Battle Royale kiếm hiệp do ông lớn ngành game mobile là NetEase phát triển. Trong game người chơi sẽ được đưa vào thế giới của những anh hùng 'võ lâm'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai