Có nên chơi game trên máy chiếu ?

Những chiếc TV đang ngày càng trở nên tốt hơn để chơi game trong vài năm qua. Bổ sung thêm tốc độ làm tươi cao, HDR,.. chơi game trên TV có thể đem lại nhiều trải nghiệm khác biệt so với chơi game trên màn hình máy tính. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm chơi game trên một màn hình to hơn nữa thì bạn có thể nghĩ đến những chiếc máy chiếu.


Máy chiếu thường được biết đến là dành để xem phim nhiều hơn chơi game, nhưng điều đó không có nghĩa là không có loại máy chiếu dành cho gaming. Trên thực tế, những máy chiếu tốt nhất cũng có nhiều tiến bộ công nghệ tương tự như TV khi nói về khả năng chơi game, với ưu điểm rõ ràng là có thể hiển thị hình ảnh lớn hơn nhiều so với những chiếc TV siêu cỡ ngoài kia.


Nếu bạn cân nhắc sắm máy chiếu để chơi game? Đây là vài thứ bạn cần biết.


Chơi game trên máy chiếu có lợi gì?

Nếu bạn chọn chơi game trên TV thay vì màn hình máy tính thì chắc hẳn thứ bạn nhận được là lợi thế kích thước màn hình, tuy nhiên so với máy chiếu thì không là gì cả. Đúng là có nhiều TV kích thước rất lớn, trên 70 inch nhưng giá của chúng thì không hề nhỏ chút nào.


Trong khi hầu hết các TV với mức giá chấp nhận được có kích thước từ 55 đến 65 inch, máy chiếu cùng giá có thể chiếu lên màn hình trên 100 inch, với một số mẫu thậm chí có thể chiếu lên màn 300 inch. Nếu bạn muốn đắm chìm trong trò chơi theo nghĩa đen thì máy chiếu là lựa chọn rõ ràng.


Có nên chơi game trên máy chiếu ?
Máy chiếu có thể dễ dàng chiếu lên màn 100-300 inch

So với TV cỡ lớn, máy chiếu còn có một lợi thế nữa là tính cơ động cao hơn, bạn có thể mang nó đi bất cứ đâu, miễn là có đủ không gian để hiển thị. Bạn có thể thay đổi kích thước hiển thị nếu muốn.


Máy chiếu gaming có giá bao nhiêu?

Máy chiếu tồn tại ở mọi mức giá, tuy nhiên nếu bạn muốn một chiếc máy chiếu đặc biệt để chơi game, chắc chắn bạn phải chi nhiều hơn so với máy chiếu để xem phim. Đó là bởi vì máy chiếu dành để chơi game sẽ có độ trễ đầu vào thấp hơn – chỉ số cho biết thời gian sau khi bạn click chuột cho đến khi màn hình hiển thị con chuột được click – điều rất quan trọng đối với các game đối kháng có tốc độ cao.


Ở phân khúc giá rẻ, bạn sẽ có thể mua một máy chiếu cơ bản có thể sử dụng để chơi game với giá khoảng $600- $700. Tuy nhiên, đối với dòng cao cấp, mức giá là vô cùng. Nếu bạn muốn có độ phân giải 4K với hỗ trợ HDR và độ trễ đầu vào tương đối thấp thì bạn cần chi ít nhất 1.500$.


Các trường hợp nên mua TV thay vì máy chiếu

Rõ ràng – để có trải nghiệm màn hình khổng lồ, máy chiếu là một lựa chọn tốt, nhưng nếu không tìm được loại máy chiếu có độ trễ thấp, bạn nên mua TV. Mặc dù không thể cung cấp màn hình lớn như máy chiếu, nhưng TV có hình ảnh tổng thể rõ ràng hơn và quan trọng là dễ mua hơn rất nhiều. Điều này cũng đúng với màn hình chơi game.


TV có thể chơi game dễ mua hơn máy chiếu có thể chơi game nhiều

Thêm một trường hợp nữa là nếu không gian nhà bạn chỉ có chỗ cho màn hình tầm 60 inch, TV sẽ là lựa chọn rẻ hơn rất nhiều. Hãy chỉ cân nhắc đến máy chiếu nếu góc gaming của bạn có chỗ cho màn hình trên 100 inch.


Tham khảo: Techradar.com

TIN LIÊN QUAN

Asus ROG hợp tác với IKEA để ra mắt đồ nội thất & phụ kiện chơi game

Asus ROG hợp tác với IKEA để ra mắt đồ nội thất & phụ kiện chơi game Thương hiệu số một về gaming kết hợp với thương hiệu đồ nội thất nổi tiếng sẽ tạo ra những sản phẩm tuyệt vời để chơi game. Gần đây, Republic of Gamers (ROG) và IKEA đã đồng ý

Quên bàn phím đi, đây mới là “vũ khí tối thượng” giúp các bạn thoải mái “spam” chiêu trong game

Nhìn thì giống bàn tay quái dị của một con thú nào đó, nhưng chiếc gaming keypad Azeron này cực kì lợi hại luôn nhé. Azeron gaming keypad lúc mới nhìn thì thấy có vẻ hơi ghê ghê, giống như bàn tay bàn chân của mấy con tinh tinh. Tuy nhiên, thực

Cách chơi trò chơi con cua(Crab Game)trên máy tính cực kỳ thú vị

Hôm nay mình sẽ chỉ cho bạn trò Crab Game và cách chơi Trò chơi con cua miễn phí và cực vui trên máy tính là một phiên bản chế từ Trò chơi con mực nhé.

MSI ra mắt 3 màn hình chơi game Esports mới có công nghệ Chấm lượng tử

MSI vừa ra mắt 3 màn hình chơi game mới thuộc dòng Esports, 2 trong số này được trang bị công nghệ Chấm lượng tử mang đến trải nghiệm chơi game tốt hơn.

Ra mắt Redmi K50 Gaming Edition với hiệu năng siêu mạnh để chơi game

Digital Chat Station dự đoán sự ra mắt của chiếc điện thoại Redmi K50 Gaming cho tín đồ chơi game. Theo đó, điện thoại thông minh Redmi K50 Gaming Edition sẽ đi kèm với bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 9000 và sẽ là chiếc điện thoại mang lại trải

LG sẽ giới thiệu màn hình chơi game OLED phẳng biến thành cong tại CES 2021

LG sẽ giới thiệu màn hình chơi game OLED phẳng biến thành cong tại CES 2021 Màn hình này có thể chuyển đổi giữa phẳng và cong chỉ bằng một nút bấm. LG Display sẽ giới thiệu một sản phẩm ý tưởng liên quan đến game tại CES 2021 đó là màn hình 48 inch

Cách dùng BlueStacks X để chơi game Android giả lập không cần tải về

BlueStacks Inc vừa giới thiệu BlueStacks X. Sau đây là cách dùng BlueStacks X, giúp bạn chơi game Android giả lập qua dịch vụ đám mây ngay từ trình duyệt web mà không cần phải cài đặt app...

Vivo iQOO 7 có màn hình cảm ứng lực siêu độc đáo khi chơi game

Vivo iQOO 7 có màn hình cảm ứng lực siêu độc đáo khi chơi game Chipset Snapdragon 888, sạc nhanh 120W chưa phải là những gì ấn tượng nhất của Vivo iQOO 7 Vivo iQOO 7 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 11 tháng 1 với tiết lộ trên Weibo vào tháng trước.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh và nhận định cấu hình của Surface Book 2 với thế hệ trước

Cùng với Windows 10 Fall Creators, Microsoft đã bất ngờ ra mắt Surface Book 2 với 2 phiên bản 13,5' và 15'. Mặc dù có thiết kế không đổi nhưng Microsoft đã trang bị cho máy cấu hình rất mới với CPU Core i thế hệ 8 và

Đánh giá Galaxy J7 2016: Liệu có còn đáng mua trong 2017?

Thế giới di động - Galaxy J7 2016 là chiếc smartphone tầm trung có doanh số khá tốt trước khi đàn em cùng cha khác ông nội J7 Prime ra mắt. Cho đến thời điểm hiện...

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi