Toyota Sienna 2021 - xe gia đình đầy công nghệ

Với việc sử dụng động cơ I4 với dung tích xy-lanh chỉ 2.5L, Toyota Sienna 2021 sẽ không phải chịu Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) nhiều như phiên bản trước với động cơ V6 3.5L.

Theo đó, một số đại lý chuyên nhập khẩu xe hơi trong nước thời gian gần đây đã bắt đầu chào bán mẫu xe MPV - Toyota Sienna 2021 với nhiều phiên bản khác nhau. Trong đó, 2 phiên bản phổ biến nhất là bản Limited và bản Platinum. Mức giá tạm tính được phía các đại lý đưa ra cho 2 phiên bản này cao nhất chỉ khoảng 4,4 tỷ VNĐ.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Sienna vẫn còn là một cái tên khá xa lạ với mức độ phổ biến không cao. Một trong những lý do chính khiến Toyota Sienna không thu hút được khách hàng trong nước chính là bởi giá bán của mẫu xe này còn khá cao so với mặt bằng chung và đặc biệt, nó sẽ còn cao hơn nữa sau khi nộp đầy đủ các loại thuế phí do sử dụng động cơ lớn.

Toyota Sienna 2021 - xe gia đình đầy công nghệ

Tuy nhiên, bước sang thế hệ mới, Toyota Sienna 2021 đã được chuyển sang sử dụng loại động cơ I4 2.5L, kết hợp sự bổ trợ của từ 2 mô-tơ điện cùng khối pin (Nickel-Metal Hydride). Điều này sẽ giúp mẫu MPV Nhật Bản không còn phải chịu mức Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) tại Việt Nam cao như như phiên bản trước nữa.

Theo tìm hiểu, hầu hết các đại lý trong nước đều chào bán tới khách hàng Việt 2 phiên bản Limited và Platinum. Trong khi đó tại thị trường Mỹ, Toyota Sienna 2021 được bán ra với 5 phiên bản, bao gồm LE, XLE, XSE, Limited và Platinum cùng mức giá dao động từ 35.600 - 49.900 USD (~819 - 1,18 tỷ VNĐ).

Tại Việt Nam, giá bán của Toyota Sienna 2021 vẫn ngang ngửa với 'đàn anh' Alphard, điều này tiếp tục sẽ khiến mẫu xe này trở nên kén khách

Về ngoại hình, Toyota Sienna 2021 sở hữu diện đầy mạo táo bạo với thiết kế bứt phá theo ý tưởng từ những con tàu cao tốc Shinkansen của Nhật. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-K mới của hãng Toyota toàn cầu.

Đối với không gian cabin, Toyota Sienna 2021 mang phong cách hiện đại và cao cấp hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Xe được thiết kế bảng điều khiển dạng 2 tầng với bố trí một màn hình cảm ứng trung tâm nổi 9 inch, màn hình màu hiển thị đa thông tin 7 inch trong buồng lái và bảng điều khiển Bridge Console sáng tạo.

Bên cạnh đó, xe còn có các cửa trượt, điều hòa tự động 4 vùng, máy hút bụi, tủ lạnh, vô lăng ống lồng chỉnh điện có sưởi, gương chiếu hậu kỹ thuật số, màn hình kính chắn gió 10 inch, 7 cổng USB, kết nối WiFi, hệ thống âm thanh JBL Premium 12 loa và hệ thống giải trí phía sau 1080p HD, tương thích Android Auto, Apple CarPlay và Amazon Alexa, hệ thống định vị...

Toyota Sienna 2021 có cấu hình tối đa 8 chỗ ngồi, trong đó hàng ghế 2 kiểu Super Long Slide ghế thuyền trưởng có thể trượt 635mm.

Về mặt an toàn, trên tất cả các phiên bản, Toyota Sienna đều được trang bị Toyota Safety Sense thế hệ thứ 2, bao gồm cảnh báo va chạm Pre-Collision với phát hiện người đi bộ / đèn đường dành cho người đi bộ, kiểm soát hành trình bằng ra-đa ở mọi tóc độ, cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha chiếu cao tự động và tính năng đọc biển báo đường bộ.

Ngoài ra, xe còn có 10 túi khí, kiểm soát ổ định thân xe tăng cường, kiểm soát lực kéo, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh, hệ thống chống bó cứng phanh và công nghệ dừng thông minh.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/toyota-sienna-2021-chao-hang-dai-gia-viet-gia-cao-nhat-khoang-4-4-ty-dong.html

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh MPV Toyota Sienna Limited 2018 giá hơn 4 tỷ đồng về Việt Nam

Toyota Sienna 2018 ra mắt lần đầu vào tháng 3/2017 tại Mỹ với một số thay đổi ở ngoại hình và bổ sung thêm một số tính năng an toàn so với mẫu xe tiền nhiệm.

Bắt gặp Toyota Sienna 2018 bản Limited xuất hiện ở Hà Nội

Chiếc MPV gia đình thuộc hàng dành cho thị trường Mỹ, xe bán ra 7 phiên bản. Sienna đời 2018 xuất hiện ở Hà Nội thuộc bản Limited, là bản cao nhất. Ở phiên bản 2018, ngoài thiết kế lại, Sienna bổ sung gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense

Honda Odyssey 2018 đạt chứng nhận cao Top Safety Pick (TSP) từ IIHS về độ an toàn

Mới đây, chiếc minivan Honda Odyssey 2018 xuất sắc vượt qua tất cả các thử nghiệm an toàn của Viện nghiên cứu an toàn giao thông Mỹ (IIHS) - đơn vị có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đánh giá mức độ an toàn của các mẫu xe hơi được bán ra tại thị

Toyota đầu tư 500 triệu USD vào Uber và mở rộng quan hệ đối tác với Uber

Thoả thuận này cũng nâng định giá của startup gọi xe Uber lên 72 tỷ USD, bất chấp những thua lỗ trước đây. Công nghệ xe tự lái này sẽ được tích hợp vào một số xe của Toyota, có thể là phiên bản tùy chỉnh đặc biệt của các mẫu minivan Sienna.

Hàng loạt xe Minivan phổ biến không vượt qua bài thử an toàn

Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc (IIHS) đã thử nghiệm ba mẫu xe Chrysler Pacifica 2018, Honda Odyssey 2018, và Toyota Sienna 2018 để xem cách chúng sẽ ra sao trong thử nghiệm va chạm nhỏ chồng chéo phía trước ghế hành khách. Cả Pacifica và Odyssey đã

Toyota Camry 2019 sẽ có Apple Car Play, người mua phải móc hầu bao nhiều hơn

Theo thông tin từ Toyota, mẫu xe Avalon, Camry và Sienna 2019 sẽ hỗ trợ Car Play và trợ lý ảo Amazon Alexa nhưng lại nói “không” với Android Auto. Ngoài ra, một cách gián tiếp giá xe sẽ cộng thêm vài trăm USD do có thêm các tính năng này.

Mercedes-Benz S400L của Trấn Thành có mặt trên mục ra bán xe cũ

Mới đây, trên mục rao bán xe đã qua sử dụng, thông tin về một chiếc xe sang Mercedes-Benz S400L của một người nổi tiếng đã bất ngờ xuất hiện. Nhiều người nhận ra ngay đây chính là chiếc Mercedes-Benz S400L của MC Trấn Thành.

TOP 15 xe ôtô được người Mỹ tin dùng trong thời gian dài

Đáng chú ý là, mẫu xe Highlander của Toyota chiếm vị trí đầu bảng với hơn 18% chủ sở hữu ban đầu giữ xe trong ít nhất 15 năm mới đổi xe khác.

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?

iPhone 13 mini và iPhone 13 sở hữu nhiều ưu điểm giống nhau, nhất là mức giá phải chăng thì đâu mới là thiết bị phù hợp với bạn, tham khảo bên dưới nhé!

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá camera Xiaomi Mi A2 Lit: Tốt nhất trong tầm giá hiện nay

Camera chính Xiaomi Mi A2 Lite bao gồm hai cảm biến. Cảm biến chính có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới 1,25um. Cảm biến còn lại có độ phân giải 5MP, dùng để đo chiều sâu và hỗ