Ford Việt Nam muốn chấm dứt hiện tượng 'mua bia, kèm lạc'

Hiện tượng 'mua bia, kèm lạc' gắn liền với mẫu Toyota Fortuner và lây lan sang các dòng xe khác. Hiện tại, Toyota Fortuner tiếp tục thiết lập kỷ lục mới với yêu cầu mua thêm phụ kiện 50 - 200 triệu đồng để được nhận xe luôn, nếu không 'mua lạc', khách hàng phải chờ đợi sau Tết Nguyên đán mới có thể nhận xe.

Không chỉ Toyota Fortuner, hiện tượng 'mua bia, kèm lạc' đã và đang xảy ra ở nhiều mẫu xe khác. Trong đó, giữ vị trí thứ 2, thứ 3 lần lượt là 2 mẫu xe Ford Ranger và Ford Everest/Explorer. Một số đại lý Ford tại Hà Nội cho biết, trong thời điểm hiện tại, khách hàng có nhu cầu nhận xe Ranger ngay lập tức, có thể mua thêm gói phụ kiện trị giá 30 - 100 triệu đồng, tùy vào từng phiên bản, màu sắc xe. Trong trường hợp từ chối mua phụ kiện, khách hàng phải chờ ít nhất là 1 tháng mới có xe để giao nhận.

Ford Việt Nam muốn chấm dứt hiện tượng 'mua bia, kèm lạc'
Ford Explorer có gói phụ kiện từ 30-50 triệu đồng
Tương tự, bộ đôi Ford Everest/Explorer có gói phụ kiện từ 30 - 50 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Đại diện của một đại lý Ford Hà Nội lý giải, do ảnh hưởng của Nghị định 116, khiến các mẫu xe nhập khẩu của Ford (trong đó có Ranger, Everest/Explorer) phải chờ đợi đến tháng 8/2018 mới chính thức bán trở lại. Vì vậy, nhu cầu của khách hàng tăng rất cao vào giai đoạn cuối năm dẫn tới hiện tượng cung không đủ cầu.
Dù biết rằng, hiện tượng 'mua bia, kèm lạc' không vi phạm pháp luật, thuận mua thì vừa bán nhưng nhiều khách hàng cảm thấy ức chế, bất công khi phải bỏ thêm chi phí để mua phụ kiện 'không thật sự cần thiết' để được nhận xe ngay. Khách hàng cho rằng, thà đại lý cứ niêm yết giá công khai, giá cao hay thấp, chênh lệch nhiều hay ít thì người mua sẽ quyết định chọn. Hiện tượng 'mua bia kèm lạc' khiến khách hàng cảm thấy như đi chợ, phải 'mặc cả' vậy.
Ford Everest có gói phụ kiện từ 30-50 triệu đồng
Trả lời về vấn đề này, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc của Ford Việt Nam giải thích, mối quan hệ giữa Ford Việt Nam với các đại lý được xây dựng trên nguyên tắc đối tác. Các đại lý Ford là một doanh nghiệp độc lập, tách biệt với Ford Việt Nam. Về phía Ford Việt Nam chỉ đưa ra giá niêm yết của sản phẩm.
Ông Dũng cho biết thêm, hiện tượng 'mua bia, kèm lạc' chính là bài toán 'cung' và 'cầu'. Bản thân Ford Việt Nam tích cực lắng nghe phản ánh của khách hàng và không khuyến khích các đại lý đưa ra yêu cầu mua thêm phụ kiện.
'Để giải quyết hiện tượng 'mua bia, kèm lạc', Ford Việt Nam đang tích cực làm việc với các đại lý để tìm ra tiếng nói chung. Ngoài ra, Ford đang tìm kiếm và nghiên cứu giải pháp nhằm hạn chế hiện tượng này', ông Dũng nói.
Nguồn : http://autobikes.vn/ford-viet-nam-muon-cham-dut-hien-tuong-mua-bia-kem-lac-7231.html

TIN LIÊN QUAN

Ford Everest 2018 sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào ngày 29/8 tới

Mẫu xe cũng sẽ được trang bị các bộ mâm mới. Cụ thể, phiên bản Trend được trang bị bộ mâm có kích thước 17 inch, phiên bản Titanium bộ mân kích thước 18 inch. Trong khi đó, phiên bản Titanium+ và Titanium 4WD có thể sẽ sử dụng bộ mâm kích thước tới

Cập nhật bảng giá niêm yết xe Ford tháng 9/2018

Trong tháng 9 này, Ford Everest 2018 được bán ra tại thị trường Việt Nam với giá từ 1,112 tỷ đồng. Trong khi đó, Ford Explorer tăng giá từ 2,180 tỷ đồng lên mức 2,193 tỷ đồng.

Dù thị phần giảm mạnh trong năm 2018 song thị phi vẫn tiếp tục bủa vây Ford Việt Nam

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán xe của Ford Việt Nam trong tháng 8/2018 đạt 1.323 chiếc, giảm 42% so với tháng 8/2017 và giảm 6% so với tháng 7/2018.

Ford Everest mới sắp được bán ra tại Việt Nam với giá 1,2 tỉ

Sau khi những thông số kỹ thuật của mẫu xe bán tải Ford Ranger mới bị rò rỉ, đến lượt SUV cỡ trung Everest 2018 cũng được hé lộ với những trang bị tiện nghi hiện đại, an toàn cùng động cơ mới mạnh mẽ. Điều quan trọng hơn cả là giá bán của đối thủ

Đại lý bán Ford Explorer ‘bia kèm lạc’ hơn 200 triệu đồng

Lô hàng Ford Explorer đầu tiên trong năm 2018 đã về các đại lý trên toàn quốc sau khi vượt qua các rào cản về chính sách và thủ tục. Mẫu xe này tiếp tục nhập khẩu từ thị trường Mỹ, nhưng có một số thay đổi như gồm lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù,

Triệu hồi 119 chiếc Ford Ranger và Ford Everest để khắc phục lỗi túi khí

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo triệu hồi 119 chiếc Ford Ranger và Ford Everest do lỗi ở cụm bơm túi khí.

Ford Everest mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam "lộ hàng"

Sắp tới đây, mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest tại thị trường Việt Nam sẽ được bổ sung phiên bản số sàn, dẫn động bốn bánh....

Ford Everest 2018 bắt đầu nhận đặt cọc tại Việt Nam với giá tạm tính từ 900 triệu đồng

Tháng 9 tới đây, ngoài Ranger Raptor, Ford cũng sẽ đưa Everest 2018 về Việt Nam. Hiện tại, các đại lý đã nhận đặt cọc cho Everest 2018 với giá bán tạm tính từ 900 triệu - 1,35 tỷ đồng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Cách thêm khung hình Trung thu cho avatar Facebook

Tính năng khung hình Facebook mới đây đã cập nhật thêm khung hình Trung thu, để bạn có thể đổi avatar khung hình Trung thu trên Facebook.

Hướng dẫn cách đăng xuất khỏi Outlook trên máy tính và thiết bị di động đơn giản nhất

Trước khi bạn có thể thực hiện bất kỳ điều gì trong Microsoft Outlook, bạn sẽ cần biết cách đăng nhập và đăng xuất khỏi tài khoản email của bạn. Đăng nhập tương đối đơn giản, nhưng khi bạn muốn thoát khỏi tài khoản,

5 ứng dụng kiểm tra tốc độ USB trên Windows tốt nhất

Tốc độ các ổ USB Flash không giống nhau. Ở cùng một mức độ, USB 2.0 có tốc độ khác với USB 3.x. Nhưng ngay ổ USB flash cùng loại, cũng có sự khác biệt rõ rệt về tốc độ đọc và ghi và không thể hiện rõ ràng nếu như bạn

Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực nhanh

Không cần phải dùng đến máy tính, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực kỳ đơn giản, giúp bạn dễ dàng hơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.

Trên tay OPPO A16: Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc trẻ trung, cấu hình đủ dùng cùng viên pin trâu 5.000mAh

Mới đây, OPPO đã chính thức trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới có tên gọi OPPO A16. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt, màu sắc trẻ trung, cấu hình