Mercedes-Benz CLA Coupe thế hệ mới đưa phân khúc xe nhỏ hạng sang lên chuẩn mực mới

Mercedes-Benz đã chọn triển lãm điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới CES 2019 đang diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) để ra mắt toàn cầu mẫu sedan coupe Mercedes-Benz CLA Coupe thế hệ mới – một bước tiến cao hơn trong phân hạng xe sang cỡ nhỏ nhờ ứng dụng hàng loạt công nghệ thông minh trong thao tác, điều khiển, an toàn… Không chỉ thông minh hơn, CLA mới còn giàu cảm xúc và thể thao hơn mẫu tiền nhiệm.
Mercedes-Benz CLA Coupe thế hệ mới đưa phân khúc xe nhỏ hạng sang lên chuẩn mực mới
CLA Coupe thế hệ mới là khởi đầu cho thế hệ thứ 2 của dòng xe này với thế hệ đầu tiên được giới thiệu từ năm 2013 đến nay. Hãng cho biết đã có tổng cộng khoảng 750.000 chiếc CLA Coupe và CLA Shooting Brake được bán ra trên toàn thế giới.
Mẫu CLA Coupe mới cũng góp phần làm sinh động cho bộ sản phẩm xe sang cỡ nhỏ thế hệ mới của Mercedes-Benz, với 3 mẫu xe đã được ra mắt trước đó là A-Class hatchback, A-Class sedan và B-Class.
Trong năm 2019, CLA Coupe mới sẽ được bán ra với phiên bản CLA Edition 1 – phiên bản đặc biệt có những chi tiết độc đáo hơn ở cả nội và ngoại thất. CLA 2020 mới sẽ được sản xuất lắp ráp tại nhà máy của Mercedes-Benz ở Kecskemet (Hungary) và được tung ra thị trường vào Tháng 5/2019.
Do chuyển sang thế hệ mới nên Mercedes-Benz đã thay đổi gần như mọi thứ với CLA mới. Đầu tiên là những điều chỉnh về kích thước: dài hơn, rộng hơn và nội thất thoải mái hơn. Trục cơ sở của xe được tăng thêm 30mm, từ 2.699mm lên 2.729mm; chiều dài tăng thêm 48mm, chiều rộng tăng thêm 53mm trong khi chiều cao giảm 2mm. Hai thông số quan trọng là trục ngang cơ sở trước/sau tăng thêm lần lượt 63 và 55mm. Những thay đổi quan trọng này cũng sẽ giúp cho CLA mới có khả năng vận hành ổn định, thể thao hơn so với mẫu cũ.
CLA thế hệ đầu tiên vốn nổi tiếng về hiệu quả khí động học, và CLA mới vẫn thừa hưởng những đặc tính tối ưu đó với hệ số cản khí động Cd 0.23.
Mercedes-Benz cũng trang bị cho CLA mới tùy chọn hệ thống đèn pha MULTIBEAM LED – đèn pha thông minh giúp tối ưu tầm quan sát cho người lái trong đêm tối và còn chủ động thay đổi thích ứng với tình huống giao thông, tránh lóa mắt cho các xe trên đường. Mỗi đèn pha bao gồm 18 bóng LED điều khiển độc lập. Tiêu chuẩn xe được trang bị đèn pha halogen với đèn LED định vị sáng ban ngày. Đèn hậu của xe hoàn toàn là đèn LED.
Thiết kế nội thất và công nghệ trên CLA thế hệ mới cũng được áp dụng gần như mẫu 'anh em' A-Class thế hệ mới. Một trong những điểm sáng về công nghệ là MBUX - Mercedes-Benz User Experience, tức về giao diện và cách thức trải nghiệm với người dùng, cả lái xe và hành khách ngồi trong. Một đặc tính độc đáo của hệ thống đa phương tiện này là khả năng nghiên cứu học hỏi nhờ vào 'trí tuệ nhân tạo' - AI.
Nội thất của CLA Coupe thế hệ mới đem đến sự bứt phá về thiết kế và độ sang trọng. Màn hiển thị điều khiển cho người lái được trải rộng với độ phân giải cao, điều khiển cảm ứng chạm, hiển thị định vị dẫn đường với công nghệ thực tế ảo, kết hợp điều khiển giọng nói thông minh...

Chuyển động thông minh với những công nghệ từ S-Class

Mẫu CLA mới có một số hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh tiên tiến, tạo nên chuẩn mực cao hơn về an toàn chủ động trong phân khúc, với một số chức năng được điều chỉnh từ sedan đầu bảng S-Class. Lần đầu tiên, CLA có thể vận hành bán tự động trong một số tình huống. Các hệ thống camera và radar của xe có tầm kiểm soát lên tới 500 mét phía trước, đồng thời cũng sử dụng các dữ liệu bản đồ và định vị cho các chức năng hỗ trợ lái.
Ví dụ, tính năng hỗ trợ khoảng cách chủ động ADAD (Active Distance Assist DISTRONIC) là một phần trong gói hỗ trợ lái tùy chọn. ADAD có thể dự đoán và điều chỉnh tốc độ phù hợp khi xe gần tới khúc cua, ngã ba hoặc bùng binh. Gói hỗ trợ cũng gồm tính năng thông minh khác như Hỗ trợ dừng khẩn cấp chủ động AESA (Active Emergency Stop Assist), Hỗ trợ chuyển làn chủ động (ALCA).
CLA mới được trang bị tiêu chuẩn chức năng Hỗ trợ phanh chủ động ABA, giúp hạn chế hiệu quả tình huống “đâm đuôi” xe trước và thậm chí có thể phòng tránh đâm va với người đi bộ hoặc xe đạp băng ngang.
Trong đặc tính vận hành, cũng phải kế đến những thay đổi giúp nâng cao trải nghiệm lái trên CLA mới. Nhờ tăng đáng kể trục ngang cơ sở ở cả trước và sau, kèm với hạ thấp trọng tâm nên CLA mới thể thao hơn. Một số chi tiết được điều chỉnh như trục sau đa liên kết giảm độ ồn và động rung, hệ thống lái Direct-Steer trang bị tiêu chuẩn và các điểm đặt thủy lực ở phía trước. Một thanh cân bằng có đường kính lớn hơn để giảm độ vặn thân xe.
Là một trang bị tùy chọn, hệ thống giảm chấn thích ứng chủ động cũng cho phép, giúp người lái có thể thay đổi giữa kiểu tiện nghi êm ái và thể thao cứng vững. Hệ thống cân bằng điện tử ESP đã được cải tiến để cho khả năng đáp ứng chính xác hơn khi vào cua tốc độ cao.
Tại thời điểm ra mắt ở CES 2019 này, mẫu CLA được trình làng là phiên bản CLA 250, với động cơ xăng I4 cho công suất 225 mã lực (165kW) tại 5.500v/ph và mô-men xoắn 350Nm tại 1.800v/ph, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp 7G-DCT.
Cho tới khi tung ra thị trường vào tháng 5/2019, CLA mới sẽ có thêm nhiều tùy chọn động cơ khác, gồm cả động cơ xăng và diesel, hộp số ly hợp kép hoặc số sàn và tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/sedan-coupe-mercedesbenz-cla-2020-the-he-moi-ra-mat-toan-cau-29484.html

TIN LIÊN QUAN

Bảng điều khiển của Mercedes-Benz CLS mới được chi phối bởi một màn hình điều khiển

Mới đây, Mercedes-Benz đã phát hành bức ảnh nhá hàng thứ hai của CLS Coupe 2019, lần này là về khoang nội thất.

Mercedes-Benz chính thức giới thiệu S-Class Coupe và Cabriolet bản nâng cấp 2018

Vài tháng sau khi ra mắt bản nâng cấp face-lift của chiếc sedan S-Class, giờ đây Mercedes-Benz tiếp tục giới thiệu bản nâng cấp tương tự dành cho biến thể hai cửa S-Class Coupe và mui trần S-Class Cabriolet.

Mercedes tiết lộ gần như đầy đủ thông tin về C-Class Coupe và Convertible 2019

Theo bước chân của các phiên bản sedan và wagon cập nhật mới nhất, cả C-Class Coupe và Convertible 2019 đều được trang bị các thanh cản sốc mới, tấm lưới tản nhiệt cải tiến và hệ thống đèn pha LED High Performance mới.

Mercedes-Benz tung phiên bản Night Edition của sedan coupe CLA 200 và GLA 200

Với gói Night Edition, các mẫu xe thể thao mới của Mercedes-Benz sở hữu trang bị ngoại thất của AMG như mâm hợp kim đa chấu 18 inch cho CLA 200 và 19 inch thiết kế mới cho GLA 200. Nội thất xe bổ sung thêm ghế da giả Artico, thảm sàn, dây đai và

Mercedes-Benz S400 4Matic Coupe giá 6,1 tỷ đồng đầu tiên về Việt Nam

Hôm nay (10/10/2017), một đại Mercedes-Benz tại Sài Gòn đã đăng tải hình ảnh chiếc S400 4Matic Coupe đầu tiên tại Việt Nam với giá bán chính hãng 6,1 tỷ đồng. Theo đó,...

Mercedes-AMG E53 Coupe mới chỉ mất 4,4 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h

Mercedes-Benz đã mang thương hiệu AMG vào thế giới xe hybrid với cỗ máy tăng áp kép nằm dưới mui xe của Mercedes-AMG E53, bao gồm cả bản Coupe. E-Coupe và E-Cabrio trước đó không có phiên bản AMG, tuy nhiên Mercedes đã hứa sẽ sửa đổi điều này.

Phiên bản OrangeArt Edition đã được Mercedes-Benz bổ sung cho GLE Coupe

Đó là phiên bản OrangeArt Edition đã được ra mắt tại Đức. Dự kiến, GLE Coupe OrangeArt Edition sẽ đặt lốp tới các showroom của thị trường này vào tháng 8 năm nay với 2 gói nâng cấp riêng biệt – ngoại thất và nội thất.

Diện mạo đầy đủ "hàng hot" Mercedes-AMG C63 S Coupe 2019

Hiện tại, hãng xe Đức chưa tiết lộ nhiều thông tin về C63 S Coupe mới, nhưng có thể chiếc xe này cũng sẽ tương tự với phiên bản sedan và coupe nâng cấp đã được ra mắt tại Triển lãm Geneva 2018 hồi đầu tháng này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong

Hướng dẫn tự động tắt quảng cáo Youtube trên máy Android!

Nền tảng xem video YouTube rất phổ biến và trở thành kênh giải trí, học tập của nhiều người. Tuy nhiên, có vấn đề khó chịu thường xuyên xảy ra là quảng cáo tự động phát.

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối