Khách hàng phải chi 4,44 tỷ để đem siêu xe đua Brabham BT62 ra ngoài đường phố

Vào tháng 5/2018, siêu xe Brabham BT62 đã chính thức được ra mắt, đánh dấu sự trở lại của thương hiệu xe đua nổi tiếng trong lịch sử Brabham Automotive. Gây ấn tượng bởi thiết kế khí động học đẹp mắt và hiệu năng ấn tượng, nhưng Brabham đã thiết kế BT62 dành riêng cho đường đua, đồng nghĩa với việc siêu xe này không được phép sử dụng ngoài đường công cộng. Tuy nhiên trước nhu cầu của khách hàng, hãng đã 'chiều lòng' và chính thức tung ra gói tùy chọn 'hợp pháp hóa' cho siêu xe này.

Vẫn giữ kiểu dáng dữ dằn của một chiếc xe đua thực thụ, nhưng chiếc Brabham BT62 với bộ kit đường phố đã được bổ sung các trang bị của xe dân dụng như pô giảm thanh đèn pha/cos, xi-nhan và còi. Để giúp chiếc xe có thể vượt qua những vạch giảm tốc hay dốc thấp, Brabham cũng đã lắp bộ nâng phuộc trước sau cho xe. Cuối cùng, hệ thống lái của BT62 cũng đã được cân chỉnh lại để có góc lái lớn hơn, dễ xoay trở trong các đường phố hẹp.

Khách hàng phải chi 4,44 tỷ để đem siêu xe đua Brabham BT62 ra ngoài đường phố
Bên trong nội thất, Brabham BT62 sẽ có nhiều chi tiết bọc da và nhung cao cấp hơn, cũng như bổ sung thêm điều hòa. Nhằm phòng tránh những tên trộm, cửa xe nay cũng có thêm khóa cửa và khóa chính được nâng cấp bộ từ. Tuy nhiên nếu so với những siêu xe dân dụng bình thường, cabin của BT62 vẫn đậm chất xe đua với ghế ôm lưng, dây đai an toàn 5 điểm và khung thép gia cường.
Với các trang bị nhằm đáp ứng đủ điều kiện vận hành ngoài đường công cộng, trọng lượng của chiếc xe đã tăng thêm một chút so với con số 972kg của phiên bản Brabham BT62 xe đua thuần. Mặc dù vậy, hệ động lực của xe vẫn được giữ nguyên với từ động cơ V8 5.4L nạp khí tự nhiên đặt ở giữa, có công suất 700 mã lực (522kW/710PS) và mô-men xoắn cực đại 666Nm, kết hợp cùng hộp số tuần tự 6 cấp.
Không chỉ nhận chuyển đổi từ xe đua thành xe dân dụng, Brabham sẽ còn đảm nhận việc đăng kiểm và đăng ký chiếc xe cho khách hàng. Để sở hữu Brabham BT62, khách hàng phải trả số tiền 1 triệu Bảng Anh (tương đương 29,6 tỷ đồng) và phải bỏ thêm 150.000 Bảng nữa (tương đương 4,44 tỷ đồng) để thực hiện việc chuyển đổi nhằm sử dụng hợp pháp nó ngoài đường.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/bo-444-ty-de-dem-sieu-xe-dua-brabham-bt62-ra-ngoai-duong-pho-29478.html

TIN LIÊN QUAN

Brabham sẽ được hồi sinh với siêu xe đường đua BT62

Mặc dù đã qua đời từ năm 2014, nhưng tay đua người Úc vẫn khiến thế giới phải nhớ về ông qua thương hiệu xe hơi Brabham. Sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường, giờ đây, Brabham sẽ hồi sinh với siêu xe đường đua BT62.

20 mẫu siêu xe được ra mắt trong năm 2018 với số lượng dưới 500 chiếc

Với số lượng sản xuất chỉ từ 500 chiếc trở xuống, 20 mẫu siêu xe được ra mắt trong năm 2018 sau đây là niềm mơ ước của những nhà sưu tập trên Thế giới.

Siêu xe huyền thoại McLaren F1 sắp có “đàn em“

Mẫu hypercar từng 'làm mưa làm gió' trong thập niên 90 McLaren F1 chuẩn bị có 'hậu duệ tinh thần' là một chiếc xe thể thao siêu nhẹ, do chính 'cha đẻ' Gordon Murray thiết kế.

Nhà thiết kế huyền thoại McLaren F1 chuẩn bị tạo ra siêu xe mới

Ngoài những thành công trong làng xe đua, tên tuổi Gordon Murray đã trở thành huyền thoại cùng với McLaren F1 - mẫu siêu xe được coi là hoàn hảo nhất, và tới hiện tại vẫn là chiếc xe dân dụng với động cơ nạp khí tự nhiên có tốc độ tối đa cao nhất

Vì sao McLaren F1 vẫn là đỉnh cao của ngành công nghiệp ôtô?

Tròn một phần tư thế kỷ kể từ thời điểm ra mắt năm 1992, vẫn chưa có một tên tuổi nào trong ngành công nghiệp ô tô có thể vượt qua cái bóng quá lớn của huyền thoại McLaren F1.

McLaren Automotive công bố tên siêu phẩm Speedtail

McLaren Automotive đã vừa chính thức công bố tên của siêu xe mang mã BP23 trước nay là SPEEDTAIL. Hãng gọi đây là chiếc Hyper-GT đầu tiên thế giới. Chiếc Speedtail là sản phẩm kế tiếp trong dòng Ultimate Series của McLaren.

Thuê siêu xe, chạy quá tốc độ ở Dubai, du khách phải nộp phạt 47.000 USD

Theo các camera đo tốc độ, du khách 25 tuổi này đã vi phạm lỗi chạy quá tốc độ cho phép không dưới 33 lần trong thời khoảng thời gian thuê siêu xe Huracan.

Siêu phẩm tốc độ Hyper-GT McLaren Speedtail sẽ ra mắt online vào ngày 26/10

McLaren Automotive vừa công bố siêu xe Hyper-GT McLaren Speedtail sẽ chính thức được ra mắt online vào ngày 26/10 tới đây. Đây là một trong những siêu xe gây sự chú ý nhất của giới mộ điệu thời gian gần đây. Ngoài ra, nó cũng là siêu phẩm tốc độ kế

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Cách sử dụng hàm MID lấy chuỗi ký tự trong Excel

Hàm MID trên Excel là hàm lấy chuỗi ký tự ở giữa tương ứng với giá trị mà người dùng yêu cầu thực hiện.

Hướng dẫn chặn video tự động phát trên trình duyệt

Việc video tự động phát khi truy cập vào một website nào đó đôi khi khiến bạn khó chịu và sẽ tốn dữ liệu di động nếu bạn đang dùng 3G. Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện vài thao tác dưới đây bạn có thể loại bỏ được điều

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo V9: mẫu smartphone tầm trung có nhiều nâng cấp đáng giá

Vivo V9 là một trong những mẫu điện thoại tầm trung nổi bật với màn hình 'tai thỏ', camera selfie lên đến 24MP, bên cạnh cấu hình cải tiến hơn hẳn dòng tiền nhiệm V7/V7+

Ưu nhược điểm và giá bán chính thức của Ford Explorer 2018

Ford Explorer 2018 cùng với Toyota Land Cruiser Prado là 2 Lựa chọn xe SUV 7 chỗ cao cấp được ưa chuộng trong tầm giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam hiện nay. Ford Explorer trang bị nhiều tính năng cao cấp, công nghệ hiện đại

Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 được trang bị một phần cứng camera rất đáng kinh ngạc. Không như OPPO F3 Plus, OPPO R11 lần này đặt cụm camera kép ở mặt sau, nghĩa là họ muốn cạnh tranh sòng phẳng về camera chính với những siêu phẩm hàng đầu