Xe sang Đức trở thành lựa chọn hàng đầu so với một số mẫu sedan hạng D của Nhật và Hàn

Thanh lọc để đổi mới

Nửa đầu 2018 với Nghị định 116 hạn chế xe nhập khẩu khiến hàng loạt mẫu xe gặp khó trong việc điều chỉnh giá để níu chân người tiêu dùng. Sự xuất hiện của các tân binh lắp ráp trong nước và nhập khẩu từ khu vực Đông Nam Á, hay xe Trung Quốc giá rẻ với nhiều tính năng, mẫu mã đẹp đã “vô tình” khiến nhiều cái tên gạo cội bắt buộc phải nói lời chia tay. Hai mẫu sedan hạng D âm thầm bị khai tử khỏi Việt Nam là Hyundai Sonata và Nissan Teana, cả 2 đều là xe nhập khẩu. Trong phân khúc xe Nhật, Hàn hạng D chỉ còn những cái tên Toyota Camry, Mazda6, Honda Accord và Kia Optima. Duy nhất Accord là sản phẩm nhập khẩu từ Đông Nam Á (Thái Lan).
Hồi đầu tháng 1/2018, Hyundai Thành Công tuyên bố ngừng nhập khẩu Sonata để tập trung sản xuất các mẫu xe lắp ráp trong nước. Thay thế cho Sonata là mẫu Hyundai Accent có lượng bán cực tốt, luôn nằm trong top 10 xe bán chạy hàng tháng. Hyundai Kona ra mắt hồi tháng 8 cũng đang là một trong những mẫu crossover bán chạy nhất phân khúc. Hiện tại, Hyundai chưa công bố kế hoạch nào liên quan tới việc tiếp tục phân phối Sonata. Giá xe Sonata trước khi bị khai tử là 1,024 tỷ đồng.
Xe sang Đức trở thành lựa chọn hàng đầu so với một số mẫu sedan hạng D của Nhật và Hàn
Hyundai Sonata được khá nhiều người ưa chuộng nhưng vẫn biến mất khỏi thị trường
Trong khi đó, mẫu xe đối trọng của Toyota Camry một thời và có sức bán khá ổn là Nissan Teana lại 'dính đòn' từ Nghị định 116 khiến xe mới không thể tới tay người tiêu dùng. Các phiên bản cũ đời 2017, thậm chí 2016 tại đại lý phải giảm giá sâu để đẩy hàng tồn. Mặc dù được giảm giá liên tục, đỉnh điểm 295 triệu đồng, Teana có tháng vẫn không bán nổi một chiếc. Giá niêm yết ban đầu của Teana là 1,49 tỷ đồng. Tháng 12 vừa qua, Nissan cũng tuyên bố ngừng nhập khẩu mẫu sedan hạng D này.
Phân khúc hạng D chỉ còn Camry, Mazda6 và Accord. Trong đó, doanh số bán hàng của Camry là 4.084 xe và Mazda6 là 2.214 xe trong 11 tháng đầu năm. Tính trung bình, mỗi tháng Toyota bán được khoảng 370 chiếc và Mazda bán 200 xe. Doanh số Accord theo tháng cao nhất mới chỉ chạm mốc 60 xe.
[media=https://www.youtube.com/watch?v=OuU52Dp760E%20width]
Khách hàng dễ dàng sở hữu những chiếc xe sang lướt đến từ Đức với cùng tầm tiền của những chiếc xe Nhật, Hàn mới
3-Series của BMW cũng là một cái tên được trông chờ sẽ có tác động lớn vào phân khúc. Mẫu xe này đang được bán với giá từ 1,6 tỷ đồng. Nếu đổi từ nhập châu Âu sang nhập Malaysia, giá xe BMW 3-Series nhiều khả năng sẽ giảm mạnh nhờ thuế nhập khẩu giảm. Tuy THACO chưa công bố kế hoạch nhưng phía BMW Malaysia đã xác nhận xe 3-Series sẽ lắp ráp tại đây sẽ xuất sang Việt Nam.
'Con cưng” VinFast Lux A2.0 được kỳ vọng trở thành trụ cột chính của Vingroup trong kinh doanh thời gian tới
Sẽ là thiếu sót nếu không kể tới sự góp mặt của VinFast Lux A2.0 với định vị hạng D, cạnh tranh với các đối thủ Toyota Camry, Mazda6, Honda Accord. Định vị ở mức trên xe phổ thông, dưới xe sang khiến mẫu xe Việt có tương lai khó đoán định trước cuộc thanh lọc và sắp xếp lại trật tự thị trường xe hơi cùng phân khúc.
Xuân Phong (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/nguoi-viet-chuong-xe-duc-sedan-nhat-han-dan-het-cho-dung.html

TIN LIÊN QUAN

Hyundai dừng nhập Sonata, Creta, Accent và i20 Active

Mục đích là dồn lực cho xe lắp ráp trong nước và xuất khẩu.

Xe sang Đức trở thành lựa chọn thay thế sedan Nhật, Hàn hạng D

Một số mẫu sedan Nhật, Hàn hạng D rút khỏi thị trường. Mẫu khác cũng đứng trước nguy cơ bị loại bỏ do doanh số thấp. Xe sang Đức trở thành lựa chọn thay thế trong cùng tầm tiền.

Cập nhật bảng giá xe Hyundai 2018 kèm chi phí lăn bánh tháng 10/2018

Giá xe Hyundai tháng 10/2018 không thay đổi so với tháng trước, theo đó mức giá của các phiên bản này được Hyundai Thành Công giữ nguyên so với tháng 8. Hiện tại, giá xe Hyundai Grand i10 dao động ở mức 315 triệu đồng – 415 triệu đồng. Hyundai

Hyundai Sonata 2018 sẽ có giá bán khởi điểm từ 32.450 USD

Cụ thể, theo trang CarsDirect, Hyundai đã loại bỏ khối động cơ 4 xi-lanh công suất 245 mã lực, đi kèm hộp số tự động 8 cấp khỏi phiên bản Hyundai Sonata Sport 2018 (CarsDirect có quyền truy cập vào website bảng giá mới nhất của Hyundai).

Hyundai Sonata Sport 2019 không còn được trang bị động cơ thể thao mạnh mẽ

Nếu là fan của Hyundai Sonata Sport, bạn sẽ thất vọng với phiên bản 2019 mới nhất. Trước đây, phiên bản cao nhất của dòng xe thể thao này được trang bị động cơ tăng áp dung tích 2.0L cho công suất 245 mã lực, cùng hệ thống treo cải tiến và phanh

Hyundai sắp ra mắt Genesis SUV và Sonata hoàn toàn mới để cứu vớt doanh số trên toàn cầu

Thương hiệu Hàn Quốc tuyên bố sẽ có những mẫu xe mới để cứu vớt doanh số trên toàn cầu đang sụt giảm, đặc biệt là tại những thị trường quan trọng như Mỹ và Trung Quốc.

Cuối năm, xe nhập khẩu tràn về, vị thế của Trường Hải, Hyundai bị đe dọa

Nếu như các tháng trước, xe lắp ráp gần như chiếm trọn thị trường thì bức tranh đang dần thay đổi trong những tháng cuối năm này.

Mẫu sedan hạng D Nissan Teana giảm sốc 191 triệu đồng

Động thái giảm sốc giá xe Nissan Teana của Nissan Việt Nam được cho là sẽ châm ngòi cuộc chiến trên phân khúc hạng D năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

Cách mở tab đang xem từ Chrome trên máy tính qua điện thoại mà không cần tìm lại lịch sử web

Mới đây Google vừa cập nhật tính năng Send Tab to Self trên trình duyệt web Chrome của mình, chỉ cần một cú click chuột bạn đã có thể chia sẻ tab đang xem từ Chrome máy tính lên điện thoại của mình.

Hướng dẫn cách ghi đĩa CD/DVD trên Windows 10 không cần phần mềm

Thông thường, đối với những người chuyên làm nghề quay video và ghi video lên đĩa CD/DVD, họ thường mua phần mềm ghi đĩa Cyberlink Power2Go. Nó sẽ cung cấp những tính năng cao cấp bao gồm cả việc tạo đĩa Blue-ray.

Những thao tác nhanh và tiện lợi hơn với nút nguồn trên iPhone X

Nút Home được xem là điểm nhấn để nhận dạng các thiết bị iOS. Tuy nhiên với thiết bị mới nhất, Apple đã quyết định bỏ nút Home thay vào đó là nâng cấp nút nguồn (Side Button)

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.