Phân khúc xe bán tải hứa hẹn sẽ khởi sắc trong năm 2019

Nếu trước năm 2018 là thời kỳ bùng nổ xe bán tải tại thị trường Việt Nam, thì quãng thời gian sau đó đã mang đến những biến động và bất ổn cho phân khúc này tại thị trường Việt Nam, mà phần lớn nguyên nhân liên quan đến Nghị định 116.
Thực tế, năm vừa qua đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh về doanh số các xe bán tải tại Việt Nam, đặc biệt trong khoảng 8 tháng đầu năm; do các mẫu xe bán tải đều gặp khó khăn trong quá trình nhập khẩu. Ngoài tháng 1 có doanh số cao hơn nhiều so với năm trước, các tháng sau đó đều thấp hơn, thậm chí từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2018, doanh số xuống dưới 1.000 chiếc mỗi tháng.
Mẫu xe bán tải Ford Ranger, dù chiếm hơn 60% tổng doanh số xe bán tải trong năm 2017 với 14.926 chiếc, chỉ bán được 3.230 chiếc trong 8 tháng đầu năm 2018. Từ tháng 4, mẫu xe này đã bắt đầu giảm doanh số rất mạnh và có tháng thậm chí đã rơi vào top 5 xe bán chậm nhất thị trường. Và mẫu xe này đã phải nhường vị trí đứng đầu phân khúc, trong những tháng đó, cho Chevrolet Colorado.
Phân khúc xe bán tải hứa hẹn sẽ khởi sắc trong năm 2019
Ford Ranger mất vị trí dần đầu phân khúc trong nhiều tháng.
Từ tháng 9, doanh số xe bán tải tại Việt Nam mới tăng trở lại với 1.872 chiếc; và càng tiến sát về cuối năm càng ổn định hơn. Tính đến hết tháng 11, phân khúc này đã bán được tổng cộng 15.205 chiếc; tuy thấp hơn 30% so với cùng kỳ năm 2017 nhưng đó cũng là một tín hiệu tích cực.
Điều đó cho thấy các hãng xe tại Việt Nam đã làm quen dần và Nghị định 116 hiện đã không còn “kìm hãm” được việc nhập khẩu xe mới về Việt Nam. Trong năm 2019, với nhu cầu dành cho dòng xe này vẫn còn cao, xe bán tải sẽ vẫn là một phân khúc sôi động.
Dự báo trong năm 2019, Ford Ranger sẽ vẫn là “đầu tàu” của phân khúc, với số lượng xe nhập khẩu ổn định hơn năm ngoái. Đồng thời chắc chắn sẽ có thêm nhiều mẫu xe đời mới được đưa về thị trường Việt Nam để tiếp tục cạnh tranh với mẫu xe của Ford.
Mitsubishi Triton sắp ra mắt tại Việt Nam hứa hẹn là một đối thủ mạnh trong phân khúc xe bán tải.
Có thể thấy điều đó ngay đầu năm, vì chỉ ít ngày nữa, Mitsubishi sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe Triton mới. Đây cũng là một trong những mẫu xe vẫn giữ được doanh số ổn định trong năm 2018 dù cũng được nhập khẩu từ Thái Lan như các mẫu xe bán tải khác ở Việt Nam. Mitsubishi Triton mới với động cơ Diesel MIVEC 2.4L, hộp số tự động 6 cùng thiết kế cứng cáp và nhiều trang bị hiện đại, hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của Ford Ranger tại thị trường Việt Nam.
Theo TPO

TIN LIÊN QUAN

Ford Ranger bán ra 1.928 xe trong tháng 12, đạt doanh số bán hàng cao nhất từ trước tới nay

Năm 2018, mẫu xe Ford Ranger đạt doanh số 8.675 xe và nhiều khả năng tiếp tục giữ vững ngôi vị xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam.

Ford Ranger trở lại ngôi vị dẫn đầu phân khúc sau thời gian dài khan xe

Thị trường ô tô bắt đầu có sự khởi sắc mạnh mẽ của các dòng xe nhập khẩu. Riêng phân khúc xe nhập khẩu đã tăng trưởng mạnh tới 34% so với tháng 8, trong đó các mẫu xe bán tải (Pick Up) đã có sự trở lại mạnh mẽ.

Bán tải Ford Ranger tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất tháng 10

Ford Ranger mới tiếp tục chứng minh vị thế chủ lực trong đại gia đình Ford khi chiếm 1/2 doanh số tháng 10 với 1.149 xe bán ra.

Chevrolet Colorado vượt qua nhiều đối thủ để dẫn đầu phân khúc bản tải

Với 333 xe được bán ra trong tháng 7, mẫu bán tải Mỹ tiếp tục dẫn đầu phân khúc.

Danh sách chi tiết top xe bán chậm nhất tháng 6/2018

Cả hai mẫu xe này vẫn bán được tới 38 chiếc trong tháng 5; tuy nhiên, trong tháng 6 đã giảm xuống chỉ còn 7 chiếc. Lý do chính vẫn là Ford đã gặp vướng mắc nghị định 116 khi nhập khẩu hai mẫu xe này về Việt Nam và dẫn đến khan hàng. Tình trạng này

Phân khúc xe bán tải sẽ khó bùng nổ trong nửa cuối năm 2018

Những thông tin mới đây của thị trường ô tô cho thấy hàng loạt các mẫu xe bán tải đã xuất hiện trở lại sau thời gian dài bị gián đoạn. Hàng loạt các tên tuổi lớn như Ford Ranger, Nissan Navara, Mitsubishi Triton hay Mazda BT-50 đã về nước và chỉ

Thị trường ôtô Việt “đi xuống”, Ford vẫn tăng trưởng nhẹ

Ford Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh tăng nhẹ trong tháng 10 với 2.282 xe bán ra trước tình hình thị trường ôtô đang có dấu hiệu giảm nhiệt.

THỦ THUẬT HAY

Cách mới để chuyển hình ảnh thành file PDF trên iPhone

Trong thời buổi học online như hiện nay, đôi khi bạn cần gửi hình ảnh bài tập hoặc bài thi dưới dạng file PDF trực tiếp trên iPhone thay vì sử dụng các phần mềm bên thứ ba. Bạn muốn thực hiện chuyển hình ảnh thành file

Cách tắt AirDrop trên iPhone, iPad

Bạn đang sử dụng điện thoại trên xe bus, trong một quán cà phê hay một nơi công cộng nào đó đột nhiên có một hình ảnh không mong muốn xuất hiện trên điện thoại của bạn. Hiện tượng này được gọi là bluejacking (tạm dịch

Có nên thường xuyên cài lại hệ điều hành Windows hay không? Đây là câu trả lời!

Sử dụng máy tính một thời gian sẽ làm cho hệ điều hành Windows chậm lại. Đa số người dùng đều khắc phục điều này bằng cách cài đặt lại Windows.

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....