Đánh giá Mini Cooper S 5 cửa có giá 2,049 tỷ đồng

Mini Cooper là một mẫu xe đặc biệt. Thiết kế nhỏ gọn, thời trang và không lỗi thời khiến Mini luôn tạo được sức hút nhất định. Khi mà huyền thoại Beetle sẽ được Volkswagen khai tử vào năm 2019, Mini Cooper với phiên bản 2019 tiếp tục tồn tại đã đủ để chứng minh sức sống của mẫu xe nhỏ bé này.
Mini Cooper 2019 được mang về Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 1,529 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn, tới 2,189 tỷ đồng cho bản Cooper S mui mềm. Phiên bản toàn diện nhất xuất hiện trong bài viết này là bản Mini Cooper S 5 cửa, có giá bán 2,049 tỷ đồng.
Đánh giá Mini Cooper S 5 cửa có giá 2,049 tỷ đồng
Mui cứng, 5 cửa, 4 chỗ ngồi, cùng lựa chọn động cơ tăng áp 2.0L ấn tượng, đây là phiên bản có thể đáp ứng nhu cầu của đông đảo người yêu xe Mini. Tất nhiên rào cản lớn nhất vẫn là mức giá trên 2 tỷ đồng, không rẻ nếu chỉ xét riêng về kích thước chiếc xe.

Thiết kế thời trang

Dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, nhưng thiết kế của Mini Cooper 2019 cũng được thay đổi đáng kể. Thiết kế tổng thể không đổi, Mini Cooper 2019 được nhận dạng bởi những thay đổi ở cụm đèn phía trước và phía sau.
Cụm đèn trước vẫn thiết kế tròn cổ điển, nhưng bên trong là đèn pha LED và bên ngoài là vòng đèn LED định vị ban ngày, mang lại sự khác biệt đáng kể của Mini Cooper 2019.
Tương tự, cụm đèn phía sau cũng được thay đổi về thiết kế, với tạo hình cờ nước Anh, nổi bật khi nhìn từ phía sau. Logo Mini của thương hiệu cũng được làm mới với phong cách đơn giản hơn.
Mini đơn giản là một chiếc “Vespa” trong thế giới xe hơi, với thiết kế thời trang và quyến rũ, ưu tiên về cái đẹp nhiều hơn là sự tiện dụng. Vì thế, Mini Cooper S 2019 khó có điểm chê khi nhìn từ bên ngoài.
Điểm trừ của thiết kế thời trang bên ngoài là không gian bên trong không rộng rãi, đặc biệt ở hàng ghế thứ 2. Không gian bên trong xe rộng hơn một chút so với một chiếc hatchback hạng A, và có phần chật chội hơn so với một chiếc hatchback hạng B.
Nội thất của Mini Cooper S 2019 được nâng cấp đáng kể về trang bị, với màn hình cảm ứng 6,5 inch ở trung tâm, biểu tượng cờ Anh phía trước hành khách ghế phụ, và hệ thống đèn bắt mắt. Các nút bấm từ Start/Stop tới tắt ESP hay kích hoạt chế độ thể thao đều được thiết kế theo dạng công tắc giống như trên các mẫu siêu xe thể thao.
Cần số trên Mini Cooper S 2019 được làm mới, với nút chuyển chế độ P trên cần số, xe có chế độ sang số bán tự động bằng lẫy chuyển số trên vô lăng. Vô lăng 3 chấu thể thao với nhiều nút bấm, trợ lực vô lăng thay đổi theo chế độ lái, góp phần đáng kể vào việc tăng cảm giác lái của Mini Cooper S 2019.
Nhìn chung, ngoài không gian hơi chật chội vốn là đặc trưng của thương hiệu Mini, thiết kế nội ngoại thất của chiếc xe gây hấp dẫn với nhiều điểm thú vị và khác lạ so với những mẫu xe phổ thông trên thị trường.

Vận hành linh hoạt và thú vị

Mini Cooper S 2019 sử dụng động cơ tăng áp 2.0L, công suất 192 mã lực và mô men xoắn 280 Nm, hộp số tự động ly hợp kép thể thao 7 cấp Steptronic. Theo thông số kỹ thuật, Mini Cooper tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây. Thử nghiệm thực tế cho thấy xe không cần điều kiện đường đặc biệt, mà dễ dàng đạt được khả năng tăng tốc này.
Đây là điểm gây bất ngờ với nhiều người, đặc biệt Mini Cooper S 2019 có kích thước chỉ ngang với một chiếc hatchback hạng B. Tuy nhiên với fan của Mini, tính năng lái thể thao và hấp dẫn là điều không cần phải quảng cáo.
Không chỉ mạnh mẽ về khả năng tăng tốc, Mini Cooper S 2019 với thiết kế gọn gàng khiến xe vận hành vừa nhanh vừa linh hoạt. Điều này mang lại cảm giác lái dễ dàng và thú vị, giống như cầm lái 1 chiếc xe đua go-kart. Xe dễ dàng tăng tốc, dễ dàng giảm tốc, linh hoạt khi đánh lái và chính xác trong bài thử nghiệm lái zig-zag.
Không chỉ mạnh mẽ về khả năng tăng tốc, Mini Cooper S 2019 với thiết kế gọn gàng khiến xe vận hành vừa nhanh vừa linh hoạt.
Mini Cooper S 2019 có khá nhiều trang bị an toàn hay hỗ trợ lái xe như camera lùi, kiểm soát hành trình, đèn sương mù phía sau, kính chiếu hậu chống chói… Có thể nói Mini Cooper S 2019 duy trì và phát huy mọi ưu điểm của các phiên bản tiền nhiệm, khiến nó tiếp tục làm các fan của dòng xe này cảm thấy hài lòng bởi sự cá tính của thiết kế và niềm vui khi cầm lái.
Điểm trừ của Mini Cooper S 2019 tất nhiên vẫn là sự chật chội của hàng ghế thứ 2. Mức giá 2,049 tỷ đồng cho bản 5 cửa khiến những người mua thực dụng có thể lựa chọn những mẫu xe hiệu quả sử dụng cao hơn như SUV hay crossover.
Mini Cooper S 2019 có thể hợp với những ai có nhu cầu thể hiện cá tính với một mẫu xe thực sự khác biệt về thiết kế, nhưng vẫn có khả năng vận hành thể thao và thú vị
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh MINI Cooper 2019 đẹp ngây ngất

Hình ảnh về chiếc MINI Cooper 2019 với nhiều nét thay đổi về thiết kế mang đậm chất Anh Quốc, khiến người xem phải ngây ngất.

MINI Cooper S 2019 vừa về Việt Nam có những gì thu hút khách hàng?

MINI Cooper 2019 là phiên được nâng cấp giữa dòng đời, với nhiều điểm nhấn độc đáo mang đậm dấu ấn Anh Quốc, hoàn thiện cảm giác lái và thêm các trang bị tuỳ chọn.

Aston Martin DB5 và Mini Cooper đấu giá hơn 40 tỷ đồng

Những chiếc xe của huyền thoại The Beatles là Aston Martin DB5 và Mini Cooper đã được đấu giá hơn 40 tỷ đồng tại London.

MINI ra mắt phiên bản nâng cấp nhẹ 2018 của dòng Cooper mui cứng và mui trần

Trước thềm triển lãm xe hơi NAIAS 2018, MINI đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp nhẹ 2018 (face-lift) của dòng Cooper mui cứng và mui trần.

Mini John Cooper Works Knights Edition nhỏ gọn nhưng đầy sang trọng sẽ ra mắt vào 28/11 tới

Mini John Cooper Works Knights Edition sẽ trình làng tại triển lãm Los Angeles Auto Show vào ngày 28-11. Đây được đánh giá là chiếc xe nhỏ gọn nhưng vẫn mang vẻ đẹp sang trọng.

Mini Cooper S năm cửa 2018 sẽ có rất ít thay đổi

Trong khi đó, đèn hậu phía sau xe sẽ mang phong cách Union Jack đặc trưng - lần đầu tiên được nhìn thấy trên chiếc xe concept JCW GP, trông đã khá hoàn thiện và sẵn sàng cho phiên bản sản xuất bình thường, đây chính là điểm nổi bật về ngoại thất

Xem lại MINI John Cooper Works GP Concept được ra mắt tại Triển lãm Dubai 2017

Điểm nhấn của gian hàng Mini tại Triển lãm ô tô Dubai 2017 chính là Mini John Cooper Works GP Concept. Chiếc concept này đã được ra mắt từ tháng Chín năm nay...

Mini John Cooper Works GP Concept thể thao và cá tính chuẩn bị "hạ màn" tại Frankfurt

Mini sẽ chính thức kéo tấm rèm bí mật của John Cooper Works GP Concept tại Triển lãm Frankfurt sắp tới.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Facebook Messenger trên Opera

Trinh duyệt Opera liên tục cập nhật các tính năng mới cho trình duyệt của mình nhằm tối ưu hóa cũng như lôi kéo người sử dụng Opera nhiều hơn.

Hướng dẫn tùy biến giao diện Facebook cực kỳ đơn giản và dễ sử dụng

Đây là một extension do Nguyễn Anh Nhân - thành viên J2TEAM viết ra và chia sẻ cho cộng đồng. Mình khá ấn tượng về giao diện khi cài đặt thành công extension này vào trình duyệt Chrome.

9 cách chụp màn hình máy tính đơn giản và thông dụng nhất

Cách thực hiện trên máy tính cũng khá đơn giản, đặc biệt trên Windows 10 cung cấp khá nhiều cách phục vụ cho việc chụp màn hình máy tính. Bạn có thể chụp bằng phím PrtSc tích hợp sẵn trên bàn phím, chụp bằng tổ hợp

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Pavillion Gaming 15: Đối thủ cạnh tranh đáng gờm phân khúc 25 triệu

Phiên bản của mình trải nghiệm có giá khoảng 25 triệu đồng cho cấu hình CPU i5-8300H, GTX 1050 4GB, 8GB RAM và 128GB SSD. Phía bên kia chiến truyến, Dell G7, Asus FX504, Lenovo Legion Y530, Acer Helios 300, MSI

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.

Đánh giá Samsung Galaxy S20 Plus: Đáng mua nhất trong bộ ba Galaxy S20 series

Được hoàn thiện từ chất liệu kính và kim loại cao cấp, liền lạc hoàn hảo cả 3 phần mặt trước, khung viền, mặt sau, Samsung Galaxy S20+ mang đến cho bạn cảm giác cao cấp khác biệt khi cầm trên tay. Màn hình viền siêu