Cửa xe thông minh của Jaguar Land Rover giúp người khuyết tật ra vào xe dễ dàng hơn


Jaguar Land Rover đã phát triển công nghệ giúp cửa xe tự động mở khi người lái đến gần hoặc có thể được vận hành điều khiển bằng cử chỉ, nhằm giúp cho những khách hàng khuyết tật ra vào xe dễ dàng hơn.

Ông Xu Zhou Quản lý bộ phận Deep Learning Technical Research Jaguar Land Rover: “Cửa xe thông minh là một phần thú vị của công nghệ mang lại giá trị thực cho khách hàng của chúng tôi. Ngoài ra còn có một điều gì đó rất đáng hoan nghênh về việc mở cửa theo cách tiếp cận của bạn - điều mà chúng tôi nghĩ sẽ được đánh giá cao khi chúng tôi trở nên quen thuộc hơn với khả năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo được chia sẻ.”

Cửa xe thông minh của Jaguar Land Rover giúp người khuyết tật ra vào xe dễ dàng hơn

Cựu chỉ huy hải quân hoàng gia Anh, Mark Ormrod được lựa chọn thử nghiệm của công nghệ cửa thông minh Jaguar Land Rover.

Các kỹ sư nghiên cứu của Jaguar Land Rover đã phát triển hệ thống trong hơn 6 tháng trước khi thử nghiệm nó trên Range Rover Sport. Cùng với việc giúp đỡ người khuyết tật, họ cũng thấy công nghệ này có liên quan đến các phương tiện tự lái trong tương lai.

Nguyên mẫu cửa tự động này hiện đang được thử nghiệm trên chiếc Range Rover Sport. Nguyên lý hoạt động của công nghệ này là sử dụng cảm biến chuyển động và công nghệ nhập liệu không cần chìa khóa hiện tại để phát hiện người lái khi họ đi về phía xe trước khi tự động mở cửa để chào đón họ như có một người trợ lý vô hình.

Ngoài ra, các cảm biến radar trên cánh cửa có thể phát hiện chướng ngại vật bên ngoài như cột đèn, người đi bộ, để ngăn chặn cánh cửa xoay mở và va vào các vật thể. Cánh cửa cũng có thể được lập trình để đóng và khóa phía sau bạn khi bạn bước đi.

Công nghệ này có thể giúp ích rất nhiều cho những người khuyết tật mà xe hơi là phương thức vận chuyển chính của họ. Theo kết quả khảo sát, có đến 1/3 trong số họ báo cáo có những khó khăn thực tế trong việc sử dụng xe hàng ngày. Ngoài ra, cửa thông minh có lợi ích cho những người phụ nữ đang chăm sóc trẻ em hoặc đang phải mang vác các vật dụng lớn không còn tay để mở cửa.

Khi bước vào xe, người dùng có thể đóng cửa bằng nút trên trần xe mà không cần phải vươn ra và kéo cửa đóng lại. Phần mềm được tích hợp trong hệ thống thông tin giải trí cho thấy trạng thái của từng cửa và cho phép vận hành cửa người lái và hành khách từ bên trong cabin.

Hiện tại, Jaguar Land Rover đang làm việc với một vận động viên khuyết tật Invictus giành huy chương vàng để thử nghiệm hệ thống. Đó là cựu chỉ huy hải quân hoàng gia Mark Ormrod là người bị cắt cụt một tay, hai chân do bị thương trong cuộc chiến tại Afghanistan.

Anh Mark Ormrod phát biểu với báo chí: “Công nghệ này của Jaguar Land Rover là một lợi ích cho những người khuyết tật như tôi và có sức mạnh thực sự để thay đổi cuộc sống cho những người phải đối mặt với các vấn đề ra vào xe. Mở và đóng cửa xe có vẻ như là một nhiệm vụ không đáng kể đối với nhiều người, nhưng đôi khi nó lại là những trở ngại nhỏ, hàng ngày mà những người khuyết tật phải đối mặt.”

Theo đánh giá người viết, công nghệ này không thực sự quá mới mẻ, tương tự như đóng mở cốp xe tự động. Nhưng khi được ứng dụng vào cửa xe, công nghệ này trở nên cực kỳ tiện ích đặc biệt với những người khuyết tật.

Nguồn : http://xedoisong.vn/cong-nghe/cua-xe-thong-minh-cua-jaguar-land-rover-giup-nguoi-khuyet-tat-29292.html

TIN LIÊN QUAN

Triển lãm và trải nghiệm Jaguar Land Rover lần đầu tiên tới Đà Nẵng

Chương trình bao gồm các hoạt động trưng bày, chăm sóc xe và trải nghiệm các tính năng của xe trên cả hai loại địa hình đường bằng và đường địa hình. Đây là lần đầu tiên Jaguar Land Rover tổ chức một sự kiện quy mô hoành tráng và sôi động như vậy

Trung tâm xe cổ Jaguar Land Rover sắp có thêm cơ sở mới

Dự kiến khai trương vào mùa hè năm 2019, trung tâm mới này sẽ là nơi trưng bày, làm dịch vụ và trải nghiệm các mẫu xe cổ của cả hai thương hiệu xe sang Anh Quốc.

Jaguar Land Rover chi 18 tỷ USD trong vòng 3 năm tới để phát triển xe chạy điện

Jaguar Land Rover muốn có phiên bản chạy điện của tất cả các mẫu xe động cơ đốt trong hiện tại và sẽ tăng 26% số vốn đầu tư vào lĩnh vực này so với 3 năm trước. Phát biểu trước các nhà đầu tư, công ty cho biết việc đầu tư này sẽ được thực hiện kể

Khi thiết kế của SUV Land Rover tích hợp trong sedan Jaguar XE

Mới đây, nghệ sĩ Kleber Silva đã tung ra một bản dựng của sedan Jaguar XE, với mặt trước và sau khác lạ bởi các yếu tố từ Range Rover.

Jaguar Land Rover lần đầu thử nghiệm tính năng tự lái trên ôtô

Jaguar Land Rover lần đầu tham gia vào cuộc thử nghiệm xe tự lái và xe kết nối công nghệ tại Coventry (Anh quốc). Cuộc thử nghiệm mang tầm quốc tế đưa Jaguar Land Rover tiến lên thêm một bước gần hơn trong kế hoạch hiện thực hóa mẫu xe thông minh.

Jaguar Land Rover tham gia thử nghiệm các mẫu xe tự lái trên đường phố công cộng tại Anh

Sử dụng những chiếc Jaguar F-Pace và Range Rover Sport được trang bị công nghệ này, cuộc thử nghiệm mang tầm quốc tế đã đưa Jaguar Land Rover tiến lên thêm một bước gần hơn trong kế hoạch hiện thực hóa mẫu xe thông minh.

Volkswagen Group có thể bị cấm nhập xe SUV vào Mỹ vì đơn kiện của Jaguar Land Rover

Nếu phía Jaguar Land Rover thắng kiện, hàng loạt các mẫu SUV đình đám của gia đình Volkswagen như Lamborghini Urus, Porsche Cayenne hay Audi Q-Series sẽ không được bày bán tại thị trường Mỹ.

Cập nhật giá xe Land Rover tại Việt Nam tháng 9/2018 mới nhất

Thương hiệu Anh quốc - Land Rover và Jaguar có chung nhà phân phối tại Việt Nam, với toàn bộ các mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Anh. Hiện đang có hai showroom của Land Rover tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhúng Google Dịch vào website

Giả sử bạn đang sở hữu một trang web riêng và muốn làm cho trang web của mình thân thiện hơn cho tất cả những người sử dụng các ngôn ngữ khác nhau. Vậy làm cách nào để tạo ra một trang web đa ngôn ngữ?

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Zalo cực đơn giản, nhanh chóng

Zalo được biết đến là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam. Là người sử dụng Zalo đã lâu, vậy bạn đã biết cách để chia sẻ vị trí của bạn đến người khác chưa?

Xem video Picture-in-Picture với trình duyệt Chrome trên Android 8 Oreo

Một trong những tính năng hay nhất của Android 8 là Picture in Picture (PiP), cho phép bạn xem video dạng cửa sổ thu nhỏ vừa sử dụng một app khác. Hiện chưa có nhiều app hỗ trợ chức năng này, chỉ mới có Chrome, YouTube

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Innova 2016: cải tiến nhưng giá cao

Toyota Innova 2016 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 793 đến 995 triệu đồng. Trước đó, nhiều người dùng tại Đông Nam Á cũng than phiền với mức giá của mẫu xe này.

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.

Porsche Cayenne 2019 - Tiếp tục là chiếc Porsche của thế giới SUV

Porsche cần tới 53 năm để bán 1 triệu chiếc 911 nhưng chỉ cần 15 năm để tìm được 700.000 chủ nhân Cayenne và họ dự kiến chỉ cần thêm 3 năm nữa để đạt cột mốc 1 triệu xe. Những con số trên cho thấy tầm quan trọng của