Hyundai Kona chứng minh sự khả năng xoay đổi thị phầnn sau 3 tháng ra mắt


Hyundai Kona ra mắt Việt Nam ngày 22/8/2018 tại nhà máy Hyundai Thành Công (HTC) ở Ninh Bình đem theo câu hỏi thắc mắc, rằng liệu chiếc SUV cỡ nhỏ mới mẻ này có đi theo 'vết xe cũ' của Hyundai i20 Active khi chưa thể định hình thị phần một cách rõ ràng trước các đối thủ, và ngay cả những 'anh em' trong gia đình Hyundai.

Tính đến hết tháng 11/2018, Hyundai Kona bán được 1.858 chiếc, tức là trung bình mỗi tháng bán được 619 chiếc, cao gấp 1,6 lần mức tiêu thụ của Ford EcoSport. Trong khi Kona chỉ có 3 phiên bản lựa chọn còn Ford EcoSport có tới 5. Về giá bán, mẫu xe mới của Hyundai đắt hơn với 3 giá bán 615 triệu (2.0AT), 675 triệu (2.0AT đặc biệt) và 725 triệu đồng (1.6 Turbo). Còn Ford EcoSport có cả lựa chọn số sàn lẫn tự động, giá từ 545 triệu đến 689 triệu đồng.

Rõ ràng về tuổi đời, giá bán về mặt lý thuyết Hyundai Kona sẽ cần có thời gian để khách hàng làm quen trước một Ford EcoSport đã có 5 năm đứng vững trên thị trường và độc tôn ở phân khúc SUV cỡ B. Sau EcoSport đã có một vài nhân tố mới như Ssangyong Tivoli, Chevrolet Trax, Suzuki Vitara nhưng không để lại dấu ấn.

Vậy Hyundai Kona có gì để tạo nên doanh số ấn tượng chỉ sau 3 tháng? Cùng xedoisong.vn điểm nhanh qua những trang bị và tính năng trên chiếc SUV cỡ B này thông qua chuyến trải nghiệm nhanh bản 1.6 Turbo, phiên bản đầy đủ nhất.

Hyundai Kona chứng minh sự khả năng xoay đổi thị phầnn sau 3 tháng ra mắt

Mặt trước xe khá 'ngầu' với kiểu đèn LED 'mắt híp' ở vị trí đèn pha. 'Gương mặt' Kona dễ liên tưởng đến nhân vật phim ảnh Iron Man

Về mặt thiết kế, rõ ràng Hyundai Kona dễ nhận biết hơn các mẫu xe đã bán trước đó của HTC nhờ đèn pha kép khá độc đáo với đèn LED sáng ban ngày nằm bên trên của đèn pha LED. Khác với i20 Active thời mới ra mắt được cho là bản nâng gầm của mẫu i20 hatchback, Kona sở hữu ngay phong cách trẻ trung, năng động khỏe khoắn theo đúng lối thiết kế mới của nhà sản xuất xe Hàn Quốc, điển hình là lưới tản nhiệt kiểu thác đổ 'Cascading' mà sắp tới đây Hyundai SantaFe sắp ra mắt sẽ tiếp tục thể hiện.

Những đường gân nổi tạo thành bên hông và Lazang 18 inch Diamond-Cut giúp Kona trông cứng cáp, thể thao hơn hẳn những thiết kế xe đô thị cỡ nhỏ của Hyundai.

Thân xe sở hữu đường gân khỏe khoắn, mâm 18 inch dạng phay 5 chấu thời thượng đủ hút hồn giới trẻ

Hyundai Kona có trục cơ sở 2.600mm và kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.165 x 1.800 x 1.550)mm. So với Ford EcoSport (trục cơ sở 2.519 mm, Dài x Rộng x Cao 4.325 x 1.755 x 1.665 mm), rõ ràng 'kẻ đến sau' có lợi thế hơn hẳn về nội thất rộng rãi.

Phía đuôi Hyundai Kona có phần cầu kỳ với cảm giác hơi nhiều lớp nhưng tạo được vẻ chắc chắn

Hãng xe Hàn Quốc nhắm Kona tới nhóm khách hàng trẻ, vì vậy nội thất xe không thiên về cảm giác hưởng thụ mà đi theo hướng tiện nghi và tiện ích. Trên bản 1.6 Turbo đầy đủ các sản phẩm công nghệ như màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp Apple Carplay & Hệ thống định vị dẫn đường, camera lùi; màn hình thông tin đa chức năng 3,5 inch trên tap-lô; điều hòa tự động tích hợp khử ion. Các tiện ích thời cuộc như sạc không dây chuẩn Qi, cửa sổ trời, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm, ghế lái chỉnh điện 10 hướng.

Nội thất Hyundai Kona không sang, không đẹp nhưng đủ chất hiện đại và tiện ích

Màn hình 8 inch ở vị trí trung tâm có sẵn các tiện ích như camera lùi, định vị và dẫn đường, tích hợp Apple Carplay

Vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm, trong đó đáng kể nhất là cụm phím set cruise control

Ghế lái chính điện 10 hướng trên bản 2.0 đặc biệt và 1.6 Turbo

Không gian nội thất Kona khá thoải mái nhờ trục cơ sở và chiều rộng có kích thước lớn trong phân khúc

Sạc không dây chuẩn Qi chỉ có trên bản Turbo

Màn hình thông tin đa chức năng 3,5 inch trên tap-lô ít thấy trên những chiếc SUV cỡ B

Hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp 7DCT trên bản Turbo dạng tay nắm tròn tạo cảm giác thể thao

Rõ ràng với những trang bị vây quanh người lái như trên, Hyundai Kona không còn phù hợp với lứa khách hàng như Grand i10 hay Accent, nhưng giá bán của xe lại không hề quá tầm với nhóm khách hàng lần đầu mua xe. Thực tế chỉ sau 1 tháng ra mắt, nhiều đại lý Hyundai đã ở trạng thái ký đơn hàng chờ từ trước đó đã cho thấy điều này.

Về trang bị sức mạnh, phiên bản động cơ Gamma 1.6T-GDI hiệu suất cao thực sự gây sự chú ý khi tạo công suất c ực đại 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265Nm tại 1.500-4.500v/ph, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp 7DCT cho phép xe tăng tốc 0-100km/h mất 7,7 giây. Người lái Hyundai Kona được trao vào tay món đồ chơi có sẵn, đó là chế độ lái điều chỉnh Comfort - Eco - Sport. Thứ đồ chơi 'thời thượng' này ngay lập tức thay đổi cảm xúc từ lái 'hiền' sang 'hơi bốc đồng' một chút. Chẳng gì chiếc xe nặng hơn 1,3 tấn này cũng mang trên mình thứ động cơ tăng áp, một chút gầm gào hắt từ dưới gầm lên, cảm giác hơi dính lưng ghế thật đáng để thỏa mãn so với trước đây muốn thử cũng phải kiếm chiếc xe cỡ trên 1 tỷ đồng.

Hyundai Kona thực sự nổi bật khi di chuyển vào ban đêm với hệ thống đèn kết hợp hiện đại, bắt mắt

Để tương thích với tiêu chí nội thất hiện đại, động cơ mạnh, hộp số linh hoạt, Hyundai đã áp dụng loạt trang bị an toàn khá đầy đủ trên Kona. Có thể điểm danh như phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, khởi hành xuống dốc DBC, cảnh báo điểm mù BSD, cảm biến áp suất lốp và 6 túi khí. Đặc biệt trong khu vực đô thị, hệ thống hỗ trợ đỗ xe PAS với 8 cảm biến trước và sau giúp ngay cả tay lái mơ cũng đủ tự tin đưa xe vào vị trí.

Rõ ràng với những gì đã thể hiện về mặt thiết kế, trang bị, công nghệ, Hyundai Kona đã có màn ra mắt rất đáng chú ý không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả trên thế giới. Chiếc xe này gần như đã học được rất nhanh cách tiếp cận theo xu hướng thay đổi công nghệ mà chúng ta thường thấy ở các hãng smart phone. Công nghệ mới, thiết kế mới nhưng giá bán lại cạnh tranh, với thành quả đạt được không thể tốt hơn ở những tháng cuối cùng của năm 2018, vị trí SUV cỡ B số một của Ford EcoSport tại Việt Nam đang bị 'lung lay' hơn bao giờ hết.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/kham-pha-nhanh-hyundai-kona-suv-co-b-dang-hut-khach-viet-29122.html

TIN LIÊN QUAN

Lựa chọn thế nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport?

Honda HR-V và Hyundai Kona đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cùng với Ford EcoSport, ba mẫu xe này trở thành những lựa chọn hay nhất ở phân khúc xe thành thị gầm cao.

Hyundai Kona 3 tháng nữa sẽ về Việt Nam với giá 450 triệu

Với giá bán dự kiến 450 triệu, Hyundai Kona đang khiến Ford EcoSport lo sợ.

Hyundai Kona sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào chiều ngày 22/8 tới

Theo dự kiến, mẫu xe Hyundai Kona sẽ ra mắt vào chiều ngày 22/8 tới tại nhà máy của Hyundai Thành Công. Mặc dù chưa được công bố thông tin chính thức, theo tài liệu nội bộ hé lộ sớm, mẫu crossover đô thị cỡ nhỏ này được phân phối với 3 phiên bản và

Hyundai Kana vượt Ford EcoSport về thông số động cơ, trang bị và công nghệ an toàn

Hyundai Kona vừa ra mắt tại Việt Nam có giá bán cao hơn so với Ford EcoSport, nhưng vượt trội hơn về thông số động cơ, trang bị và công nghệ an toàn.

Hyundai Kona cho thấy "tiềm năng" thống lĩnh thị phần SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam

Hyundai Kona, đối thủ chính của các mẫu xe SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam như Honda HR-V, Ford EcoSport, Chevrolet Trax ra hôm 22/8/2018 có 3 phiên bản sử dụng động cơ 2.0L và 1.6L Turbo, giá bán từ 615 triệu đồng đến 725 triệu đồng. Chỉ sau hơn 1 tháng

Đối thủ của Hyundai Kona là Honda HR-V hay Ford  EcoSport?

Hyundai Kona có kích thước tổng thể 4.165 mm dài, 1.800 mm rộng, 1.565 mm cao; chiều dài cơ sở 2.600 mm, khoảng sáng gầm xe 170 mm. Vành hợp kim 17 hoặc 18 inch tùy phiên bản.

Hyundai Kona 2018 và Ford EcoSport 2018: Đâu là chiếc xe đáng mua hơn?

Như vậy, mẫu xe Hyundai Kona đã ra mắt tại thị trường Việt Nam, đây là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport 2018 ở phân khúc crossover hạng B.

Hyundai Kona và Ford EcoSport có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018

Cả Hyundai Kona và Ford EcoSport đều có doanh số bán hàng ấn tượng trong tháng 12/2018, bỏ lại Honda HR-V ở phía sau.

THỦ THUẬT HAY

90+ key win 10 bản quyền mới cập nhật 2023 [Active key win 10 vĩnh viễn]

Để sử dụng được key win 10 bản quyền, người dùng cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá cao với giá bán chính thức là 199.99$. Điều này có thể là một khó khăn đối với những người còn đang trong thời gian học tập hoặc

AVG AntiVirus FREE hay Avira Free Antivirus là công cụ bảo mật tốt hơn?

Thực tế, cả hai đều có bộ tính năng tương tự nhau. Gần đây, Avira đã nằm trong top phần mềm diệt virus số 1 qua nhiều bài kiểm tra, nhất là về lĩnh vực phát hiện virus và số lượng lỗi thấp.Mặt khác, Avira linh hoạt hơn

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone chính xác nhất

Bất kể là điện thoại cũ hay mới, điện thoại bạn chưa sử dụng bao giờ hay điện thoại bạn đang sử dụng thì điện thoại của bạn vẫn không may gặp phải những lỗi không đáng có. Một trong số đó là lỗi màn hình điện thoại, cụ

Bỏ túi 5 cách khắc phục smartphone bị nóng khi chơi game đổi thưởng

Nhiều anh em chơi game trên điện thoại thường gặp tình trạng máy nóng lên khi đang sử dụng. Đây là vấn đề phổ biến mà nhiều anh em game thủ thấy khó chịu. Nguyên nhân vấn đề này là gì? Nóng máy khi chơi game có làm ảnh

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Mobiistar LAI Zumbo J: Vừa đủ dùng

Mobiistar LAI Zumbo J là một sản phẩm giá rẻ mang thương hiệu Việt với hiệu năng khá, vừa đủ dùng trong hầu hết các trường hợp.

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.