Đầu tháng 12, lượng xe từ Indonesia lại khan hiếm với chỉ 2 chiếc


 

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, số lượng ô tô nhập về trong tuần từ 30/11 đến 6/12 đạt 3.534 chiếc. Trong đó, 2.108 chiếc là xe con dưới 9 chỗ ngồi. Xe tải (gồm cả bán tải) về 1.388 chiếc. 

Đầu tháng 12, lượng xe từ Indonesia lại khan hiếm với chỉ 2 chiếc

Như thường lệ, ô tô xuất xứ Thái Lan chiếm đa số với 2.698 chiếc, gồm 1.608 xe con. Xếp thứ 2 về lượng là xe nhập châu Âu với 474 chiếc, gồm 369 xe từ Đức và 105 xe từ Anh. Như THACO từng công bố trước đó, lượng xe này có thể là lô BMW và MINI mới.

Đáng chú ý, xe Indonesia đột ngột khan hàng với chỉ 2 chiếc. Trước đây, những dòng xe nhập từ Indonesia đa số do Toyota đưa về, bao gồm những cái tên như Fortuner, Wigo, Rush và Avanza.

Với lượng xe ít như vậy, trong khi nhu cầu mua xe cuối năm tăng cao, những mẫu trên nhiều khả năng phải đi kèm gói phụ kiện đắt tiền. Hiện tại, Fortuner bản 2.7V và 2.8V bị bán cùng gói phụ kiện 150 triệu, còn với Rush là 50 triệu đồng.

Tổng giá trị xe con nhập về là 41,8 triệu USD. Tính trung bình, mỗi chiếc có giá khai báo hải quan là 19.829 USD (khoảng 462 triệu đồng).

Ô tô tải (chủ yếu là bán tải) vẫn được nhập về từ Thái Lan và Indonesia là chủ yếu. Có 62 chiếc xe tải có xuất xứ từ Hàn Quốc.

Xe con về chủ yếu ở cảng TP. HCM với 1.701 chiếc và cảng Hải Phòng với 406 chiếc. Trong khi đó, xe tải về TP. HCM với 915 chiếc và 412 xe có mặt tại Hải Phòng. 60 chiếc khác về Bà Rịa Vũng Tàu.

Theo Trí thức trẻ

TIN LIÊN QUAN

Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia vượt Thái Lan trong tháng 7

Tuần giữa tháng 7, lượng xe con nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 413 xe, trong đó 211 xe có xuất xứ Indonesia.

Ô tô con Thái Lan, Indonesia hưởng thuế 0% dồn dập đổ về nước

Trong tuần này, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục dồn dập đổ về nước, tăng mạnh so với tuần trước. Đáng chú ý, lượng xe nhập về chủ yếu từ Indonesia và Thái Lan.

Ô tô nhập khẩu Indonesia chuẩn bị cập bến Việt Nam

Trong đó, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có 1.535 chiếc với trị giá đạt 27,8 triệu USD, chiếm 75,2% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. 75% xe ô tô nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan (tương ứng 1.529 xe), có 14% xe xuất xứ từ

Xe con từ Indonesia vượt mặt các loại xe Thái Lan chiếm lĩnh ngôi đầu

Với sự gia tăng nhập khẩu về cả lượng lẫn sự đa dạng trong các thương hiệu xe khác nhau, từ nay đến cuối năm cuộc đua xe nhập sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa xe Thái và xe Indonesia.

Soi giá những chiếc xe nhập Thái, Indonesia đang "hot" ở Việt Nam

Tuy nhiên, bản CRV 1.5 L bán tại Indonesia có giá bán thấp nhất khoảng 498 triệu Rupiah (khoảng 782 triệu đồng). Tại Malaysia, mẫu xe CRV 1.5L cũng có giá bán khoảng 146.500 Ringgit (815 triệu đồng/chiếc).

Lượng xe nhập tháng 7 bằng nửa năm, xe Thái, Indonesia ‘nuốt trọn’ chợ xe nhập Việt

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, tháng 7/2018, lượng xe con nhập khẩu về Việt Nam đạt trên 4.000 chiếc, chiếm gần 50% so với tổng lượng xe con nguyên chiếc nhập về tính đến hết 30/6 (8.600 chiếc). Trong khi đó, lượng xe nhập từ Thái và

Xe Thái, Indonesia lũ lượt về Việt Nam dịp cao điểm cuối năm

Thị trường xe nhập Việt ngày càng vắng bóng xe nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ hay Đức - những quốc gia vốn trước kia có lượng xe nhập lớn vào Việt Nam.

Mitsubishi Xpander vẫn ‘vượt mặt’ Toyota Rush, Avanza

Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander vẫn vượt qua Toyota Rush và Avanza để trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp một số lệnh cheat game Minecraft

Minecraft là một trong số ít những tựa game được đánh giá là kinh điển, nổi tiếng và phổ biến khắp Thế giới mặc dù giao diện và hình ảnh trong game không hề đẹp, nội dung chẳng hề hấp dẫn, âm thanh cũng chỉ ở mức

Remini APK - Tải xuống miễn phí Phiên bản Premium mới nhất 2023 (Android/IOS)

Remini là ứng dụng giúp bạn khôi phục ảnh cũ, bị mờ hoặc có chất lượng thấp thành những bức ảnh có độ phân giải cao chỉ trong vài giây. Với giao diện thân thiện và dễ tiếp cận với người dùng, bạn chỉ cần chọn ảnh muốn

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, xem hưỡng dẫn tạo một đĩa boot cho riêng mình. Bạn quá mệt mỏi khi làm theo những hưỡng dẫn rắc rối, khó hiểu để có được một đĩa Boot ưng ý. Với YUMI boot đa cấu hình sẽ giải

Cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad

Bất cứ thiết bị nào cũng có thể gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, iPhone cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là các cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Trên tay Samsung Galaxy Tab A7: Màn hình lớn, 4 loa kết hợp âm thanh vòm sống động

Galaxy Tab A rất được lòng người tiêu dùng bởi sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn và có mức giá phù hợp. Sự ra mắt mới đây của Galaxy Tab A7 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Bài viết trên tay Samsung Galaxy Tab A7

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.