Xe nhập từ Thái Lan, Indonesia đạt kỷ lục từ đầu năm


Cụ thể, lượng nhập khẩu trong tuần này đạt 3.731 chiếc, tương ứng đạt gần 79,8 triệu USD. Ước tính sơ bộ trong tháng 11, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ các quốc gia vào Việt Nam đạt khoảng gần 14.000 chiếc, con số cao nhất kể từ đầu năm.

Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 2 thị trường chính là Thái Lan với 2.698 chiếc, từ Indonesia với 765 chiếc. Số xe nhập khẩu từ 2 thị trường này chiếm gần tới 93% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần. 

Xe nhập từ Thái Lan, Indonesia đạt kỷ lục từ đầu năm

Lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh sau khi những rào cản được tháo gỡ

Trong số này, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống chiếm 52,8% với gần 2.000 chiếc, trị giá hơn 41 triệu USD. Trong đó, xe xuất xứ từ Thái Lan có 1.090 chiếc, Indonesia 765 chiếc, Trung Quốc 86 chiếc, Anh với 14 chiếc…

Dù lượng ô tô con giảm mạnh tới 34% (tương đương 1.026 chiếc) so với tuần trước nhưng vẫn cao hơn mặt bằng chung từ đầu năm. Trong tuần trước, ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống tăng đột biến tới 60,8% so với tuần trước đó.

Ngoài xe con thì lượng xe nhập khẩu còn lại bao gồm 1.616 chiếc xe tải (1.608 chiếc xuất xứ Thái Lan, 8 chiếc từ Trung Quốc). Xe chuyên dùng với 146 chiếc, chủ yếu xuât xứ Mexico.

Tính chung từ đầu năm, tổng số lượng xe nhập khẩu đến hết tháng 11 ước đạt gần 66.500 xe các loại, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái (83.864 xe). Nguyên nhân giảm chủ yếu do những tháng đầu năm các hãng gần như không nhập được xe do các vướng mắc về thủ tục quy định tại Nghị định 116/NĐ-CP.

Tuy nhiên, những tháng cuối năm khi các hãng xe đáp ứng được điều kiện tại Nghị định này thì lượng ô tô con lại ồ ạt được nhập về, nhất là từ các thị trường Thái Lan, Indonesia – những thị trường hiện được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu ô tô dưới 9 chỗ ngồi là 0%.

Hà Loan (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/xe-nhap-tu-thai-lan-indonesia-dat-ky-luc-tu-dau-nam.html

TIN LIÊN QUAN

Một tuần, hàng nghìn ô tô miễn thuế từ Thái Lan, Indonesia nhập về Việt Nam

Cụ thể, lượng nhập khẩu trong tuần đạt 3.065 chiếc, tương ứng tổng trị giá đạt 66,2 triệu USD. Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tuần liền trước chỉ đạt 1.928 chiếc với tổng

Hơn 3.000 ô tô nhập khẩu về Việt Nam tuần qua

Từ ngày 26/10 đến ngày 2/11 đã có 3.188 ô tô được nhập khẩu về Việt Nam, trong đó Thái Lan và Indonesia là hai thị trường lớn nhất.

Tuần cuối tháng 11/2018 đã có 3.731 xe nhập khẩu về Việt Nam

Tuần cuối tháng 11/2018 đã có 3.731 xe nhập khẩu về Việt Nam, trong đó xe dưới 9 chỗ giảm mạnh, xe tải và xe chuyên dụng tăng mạnh.

Lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tuần qua đạt 3.437 xe, tăng gần 1 nghìn xe so với tuần trước

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ ngày 16/11 đến ngày 22/11/2018 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đạt 3.437 xe, tương ứng đạt 73,7 triệu USD. So với tuần trước, số lượng xe nhập

Ô tô nhập khẩu về Việt Nam ngày càng nhiều, dự báo đợt giảm giá mạnh sau tháng 7 âm lịch

Theo Tổng cục Hải quan, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tháng 7 tăng tới 96,3% so với tháng 6 và kim ngạch đạt gần 135 triệu USD, tăng 63,9% về trị giá so với tháng trước.

Cuối năm, ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam

Trong tuần từ ngày 14/12 đến ngày 20/12/2018 thị trường ô tô nhập khẩu Việt Nam đạt 3.886 xe, tăng hơn 37% so với tuần trước.

Lượng xe nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ sụt giảm mạnh vào tuần cuối tháng 8

Như vậy, số lượng xe nhập chỉ bằng khoảng 30% so với tuần liền kề trước đó (3.723 xe). Đây là tuần có lượng xe nhập khẩu ít nhất từ đầu tháng 8 đến nay.

Lượng ôtô nhập khẩu từ 26/10 – 2/11/2018 tiếp tục vượt ngưỡng 3.100 xe

Các hàng rào kỹ thuật không thể ngăn cản các dòng xe nhập khẩu vào Việt Nam, trong khi thực tế không thể phủ nhận việc các dòng xe lắp ráp trong nước chưa đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết iPhone 8, có nên mua hay không?

iPhone là một mẫu điện thoại được nhiều người dùng lựa chọn bởi hiệu năng sử dụng cũng như sự sang chảnh về thương hiệu. Điện thoại iPhone 8 Plus cùng với iPhone 8 là những mẫu smartphone đã có nhiều năm tuổi thì còn

Đánh giá nhanh Tecno Camon CX Air: Smartphone phố thông đáng sở hữu

Camon CX Air được trang bị bộ đôi camera trước và sau đều có độ phân giải là 13MP. Trong trải nghiệm thực tế bộ đôi camera này cho ra chất lượng ảnh vô cùng ấn tượng.

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.