Toyota Corolla Hybrid sedan thế hệ mới có mức tiêu thụ cực thấp


Vào giữa tháng 11 vừa qua, Toyota đã đồng loạt ra mắt phiên bản sedan của mẫu xe hạng C Corolla tại nhiều thị trường khác nhau trên Thế giới - trong đó một số model được trang bị sẵn hệ động lực xăng-điện hybrid. Nhân dịp triển lãm xe Los Angeles đang được tổ chức tại Mỹ, hãng đã tiếp tục giới thiệu Toyota Corolla Hybrid dành cho các khách hàng ở xứ Cờ Hoa

Với Corolla Hybrid thế hệ mới dành cho thị trường Mỹ, về cơ bản Toyota đã 'bê nguyên' thiết kế của chiếc Levin Hybrid dành cho thị trường Trung Quốc và chỉ thay đổi một số chi tiết nhỏ. Ngoài các chi tiết viền mạ chrome đổi thành màu đen, chiếc xe còn sử dụng bộ mâm đường kính chỉ 15 inch và lốp với sức cản lăn nhỏ hơn so với Levin. Các thay đổi này khiến Corolla Hybrid bản Mỹ tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhưng đồng thời mất đi sự thể thao và cao cấp của Levin.

Toyota Corolla Hybrid sedan thế hệ mới có mức tiêu thụ cực thấp

Lần đầu tiên được bán tại Mỹ với phiên bản xăng-điện, Corolla Hybrid 2020 được trang bị động cơ xăng 1.8l nạp khí tự nhiên, kết hợp cùng một cặp mô-tơ điện và hộp số tựu động vô cấp CVT. Nguồn năng lượng cung cấp cho mô-tơ điện được trữ trong khối pin nickel Hyper-Prime nằm bên dưới hàng ghế sau, khiến cho khoang hành lý của Corolla Hybrid vẫn giữ nguyên dung tích so với các phiên bản chạy xăng thường và có trọng tâm thấp hơn.

Một điểm đặc biệt của chiếc xe đó là bộ vi sai có khả năng 'tích trữ trước' sức mạnh truyền tới các bánh trước một cách độc lập để hạn chế tình trạng trễ khi tăng tốc thường thấy ở nhiều mẫu xe hybrid và đem tới khả năng tăng tốc ấn tượng hơn. Mặc dù vậy với tổng công suất toàn bộ hệ thống chỉ đạt 121 mã lực, Corolla Hybrid vẫn chưa thỏa mãn được những người thích cảm giác lái mạnh mẽ. Bù lại, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe được Toyota dự đoán chỉ ở mức ít hơn 4,7l xăng/100km.

Toyota cũng đã tích hợp sẵn vào Corolla Hybrid chế độ lái thể thao Sport nhằm đạt sức mạnh lớn hơn khi tăng tốc. Ngoài Sport, hệ thống lái của xe cũng có các chế độ khác nhau như bình thường (Normal), tiết kiệm (Eco) và chỉ chạy điện trong tầm ngắn (EV). Khi giảm tốc, động năng cũng sẽ được tái tạo lại để sạc điện cho pin giống như nhiều dòng xe hybrid trên thị trường hiện tại. Toyota chưa công bố giá bán cho Corolla Hybrid tại Mỹ, tuy nhiên chắc chắn chiếc xe sẽ đắt hơn so với các phiên bản chạy xăng truyền thống.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/soi-toyota-corola-hybrid-2020-chi-an-it-hon-47l-xang100km-29089.html

TIN LIÊN QUAN

Toyota Levin GT 2021 ra mắt: Thiết kế khác lạ, dài hơn Corolla Altis bản sắp bán ra tại Việt Nam

Mới đây, trong khuôn khổ triển lãm ô tô Quảng Châu 2020, Toyota đã chính thức vén màn mẫu xe Toyota Levin GT 2021 mới. Tuy vẫn được xem như một phiên bản thay đổi tên gọi của nguyên mẫu Corolla Altis tại thị trường Trung Quốc nhưng thực tế, phiên

Sau khi ra mắt với máy turbo, liệu Toyota Raize Hybrid có khả năng về Việt Nam như Corolla Cross HV?

Cùng với người anh em Daihatsu Rocky, Toyota Raize vừa có thêm phiên bản xăng-điện hybrid mà trong đó, động cơ điện đóng vai trò là nguồn động lực chính.

Toyota Corolla Sport trang bị gói nâng cấp JDM được giới thiệu trong bản Hybrid và Turbo

Đặc biệt, Toyota Corolla Sport mới sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên của hãng xe Nhật được hỗ trợ bởi mô-đun kết nối dữ liệu (DCM) do Toyota phát triển, đây là tính năng tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể của Corolla Sport.

3 thiết kế khác biệt của Toyota Corolla 2019 vừa ra mắt toàn cầu

Nối tiếp các phiên bản thân xe hatchback và wagon trước đó, Toyota Corolla sedan thế hệ mới vừa được ra mắt toàn cầu với 3 thiết kế khác biệt, phụ thuộc vào từng thị trường.

Toyota sẽ bán Toyota Auris thế hệ mới dưới tên gọi Toyota Corolla Hatchback

Phiên bản hatchback của Toyota Corolla có khá nhiều tên gọi trên toàn cầu gồm: Toyota Auris, Toyota Corolla iM (trước đây là Scion iM) và Toyota Corolla.

Toyota Corolla 2018 sắp ra mắt tại thị trường Nhật Bản "lộ hàng"

Mới đây, một số hình ảnh của Toyota Corolla 2018 bị rò rỉ đã cho thấy hãng xe Nhật Bản đã thay đổi khá nhiều về ngoại hình cho xe ở lần nâng cấp này. Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Corola mới...

Honda HR-V thế hệ mới tới Đông Nam Á, liệu về Việt Nam đấu Toyota Corolla Cross HV với hệ động lực này?

Thái Lan đã trở thành thị trường đầu tiên đón nhận mẫu SUV hạng B Honda HR-V thế hệ thứ 3 ở Đông Nam Á, với chỉ duy nhất 1 phiên bản động cơ hybrid.

Diện mạo Toyota Corolla Cross thêm phần thể thao trong bộ bodykit Modellista

Toyota đã ra mắt phiên bản Corolla Cross Modellista với số lượng giới hạn chỉ 250 chiếc tại thị trường Thái Lan. Bộ bodykit mới giúp chiếc xe trở nên thể thao và khỏe khoắn hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng nhập tài khoản Google trên Android tivi Sony 2018

Tivi chạy hệ điều hành Android mang đến nhiều tính năng thú vị. Để khai thác hiệu quả các tính năng này, bạn nên đăng nhập tài khoản Google trước khi sử dụng tivi.

[iOS] Tắt những tính năng sau sẽ giúp bạn tiết kiệm được cực nhiều dung lượng 3G

Nếu bạn đã và đang dùng 3G/4G thì chắc bạn hiểu cảm giác khó chịu khi hết dung lượng tốc độ cao và bị nhà mạng bóp băng thông. Hôm nay TCN sẽ hướng dẫn cho bạn tắt các tính năng ngốn rất nhiều dung lượng khi bạn sử

Hướng dẫn bạn 2 cách Reset điện thoại Android bằng máy tính

Xử lý thế nào khi điện thoại Android của bạn bị đầy bộ nhớ, bị treo hoặc trục trặc? Giải pháp tốt nhất là thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại của bạn để đưa điện thoại trở lại cài đặt ban đầu và dưới đây là

5 thủ thuật Zalo mới nhất ai xài cũng phải biết

Trong tháng 10 này, Zalo đã tung ra một bản cập nhật mới với sự thay đổi về giao diện đẹp mắt và hứa hẹn trong thời gian tới sẽ cập nhật thêm một...

Thay đổi phông chữ, văn bản, Theme trong book của Windows 10 với 8 bước đơn giản

Đọc sách trong browser không phải là một trải nghiệm khủng khiếp. Nói chung, việc đọc trong Edge sẽ không hấp dẫn lắm. Nhưng sự tập trung của Microsoft vào việc đọc sách trong Edge chắc chắn sẽ thay đổi trong các bản

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.