Lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tuần qua đạt 3.437 xe, tăng gần 1 nghìn xe so với tuần trước


Trong đó, Thái Lan và Indonesia tiếp tục là hai thị trường chính cung ứng ô tô nguyên chiếc cho thị trường Việt Nam. Cụ thể, ô tô nhập khẩu từ Thái Lan có 2.307 chiếc, gấp đôi so với ô tô nhập khẩu từ Indonesia với 735 chiếc. Số xe nhập khẩu từ 2 thị trường này chiếm tới 88,5% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần.

Lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tuần qua đạt 3.437 xe, tăng gần 1 nghìn xe so với tuần trước

Bảng mô tả nguồn gốc xuất xứ ô tô nhập khẩu trong tuần từ 16/11 - 22/11

Như vậy, so với tuần trước cả hai thị trường này đều tăng trưởng trong đó Thái Lan tăng mạnh mẽ khi tăng thêm 547 xe so với tuần trước (1.460 xe) còn Indonesia tăng nhẹ (40 xe). Ngoài ra, Việt Nam nhập khẩu xe có xuất xứ từ các thị trường khác như Nhật Bản với 237 chiếc, Mexico với 44 chiếc, Trung Quốc với 33 chiếc…

Ô tô dưới 9 chỗ đã có tuần tăng trưởng mạnh mẽ

Trong tuần, có 2.995 xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt gần 56 triệu USD, chiếm 87% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Với kết quả này, số xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tuần này đã tăng mạnh 60,8% (tương đương 1.132 chiếc) so với tuần trước. Nguyên nhân do thời điểm cuối năm nên nhu cầu về dòng xe này ngày càng tăng cao và việc các hãng đáp ứng được yêu cầu nhập khẩu nên ồ ạt đưa các mẫu xe về để phục vụ khách hàng.

Trong đó, xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Thái Lan với 1.927 chiếc, tiếp theo là xe xuất xứ từ Indonesia với 735 chiếc, xuất xứ Nhật Bản với 235 chiếc, từ Mexico với 44 chiếc, từ Đức với 24 chiếc …

Trong tuần có 16 chiếc xe ô tô trên 9 chỗ ngồi có xuất xứ Thái Lan được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam. Toàn bộ số xe này được nhập khẩu qua cửa khẩu, cảng thành phố Hải Phòng.

Lượng xe ô tô tải làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào nước ta trong tuần đạt 373 chiếc, với trị giá 11,7 triệu USD. Trong đó, có tới 364 chiếc xe có xuất xứ từ Thái Lan, 5 chiếc từ Indonesia và 4 chiếc từ Trung Quốc.

Trong tuần, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 53 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo khoảng 5,6 triệu USD. Trong đó, có 28 chiếc xuất xứ từ Trung Quốc nhập khẩu; ngoài ra có 10 chiếc xe từ Thổ Nhĩ Kỳ, 9 chiếc từ Hàn Quốc, 4 chiếc từ Italy và 2 chiếc từ Nhật Bản.

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này có 66,4 triệu USD linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào nước ta, trong khi đó con số này của tuần trước là 71,2 triệu USD. Như vậy, linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được nhập về Việt Nam trong tuần này đã giảm 6,8% so với tuần trước.

Nguồn: TCHQ

Nguồn : http://autobikes.vn/hon-3000-xe-o-to-nhap-khau-ve-viet-nam-tuan-qua-6933.html

TIN LIÊN QUAN

Một tuần, hàng nghìn ô tô miễn thuế từ Thái Lan, Indonesia nhập về Việt Nam

Cụ thể, lượng nhập khẩu trong tuần đạt 3.065 chiếc, tương ứng tổng trị giá đạt 66,2 triệu USD. Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tuần liền trước chỉ đạt 1.928 chiếc với tổng

Tuần cuối tháng 11/2018 đã có 3.731 xe nhập khẩu về Việt Nam

Tuần cuối tháng 11/2018 đã có 3.731 xe nhập khẩu về Việt Nam, trong đó xe dưới 9 chỗ giảm mạnh, xe tải và xe chuyên dụng tăng mạnh.

Hơn 3.000 ô tô nhập khẩu về Việt Nam tuần qua

Từ ngày 26/10 đến ngày 2/11 đã có 3.188 ô tô được nhập khẩu về Việt Nam, trong đó Thái Lan và Indonesia là hai thị trường lớn nhất.

Xe nhập từ Thái Lan, Indonesia đạt kỷ lục từ đầu năm

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua (từ ngày 23/11/2018 đến ngày 29/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 8,6% (tương ứng tăng 294 chiếc) so với lượng nhập

Lượng xe nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ sụt giảm mạnh vào tuần cuối tháng 8

Như vậy, số lượng xe nhập chỉ bằng khoảng 30% so với tuần liền kề trước đó (3.723 xe). Đây là tuần có lượng xe nhập khẩu ít nhất từ đầu tháng 8 đến nay.

Tuần cuối năm 2018, đã có 3.680 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này từ ngày 21/12 đến ngày 27/12/2018, lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đạt 3.680 xe, tương ứng đạt 67,9 triệu USD, giảm nhẹ 5,3% (tương ứng giảm 206

Ô tô nhập khẩu về Việt Nam ngày càng nhiều, dự báo đợt giảm giá mạnh sau tháng 7 âm lịch

Theo Tổng cục Hải quan, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tháng 7 tăng tới 96,3% so với tháng 6 và kim ngạch đạt gần 135 triệu USD, tăng 63,9% về trị giá so với tháng trước.

Sẽ không còn cảnh khan hiếm xe nhập khẩu từ Nhật Bản về Việt Nam

Có thêm gần 150 chiếc ôtô dưới 9 chỗ nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần qua, cho thấy tới đây sẽ không còn cảnh khan hiếm xe do phía Nhật Bản không cấp giấy chứng nhận chất lượng xuất xứ cho xe xuất sang Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi