Vinfast Fadil có giá chỉ 336 triệu đồng nhưng vẫn bị cư dân mạng phàn nàn


Chiều 20-11-2018, các mẫu ô tô đầu tiên của Vinfast đã chính thức lộ diện. Vinfast cũng đồng thời công bố bảng giá 3 dòng xe ô tô đầu tiên của hãng. 

Vinfast Fadil có giá chỉ 336 triệu đồng nhưng vẫn bị cư dân mạng phàn nàn

Ông Nguyễn Việt Quang - Tổng giám đốc Vingroup - công bố giá bán của 3 mẫu xe VinFast: Lux SA 2.0 sẽ có giá bán 1,818 triệu đồng, Lux A 2.0 giá 1,366 triệu đồng, Fadil có giá 423 triệu đồng.

Ở giai đoạn đầu, các mẫu xe này sẽ được bán theo chính sách '3 không' của VinFast: không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính vào giá thành sản phẩm và không lấy lãi.

Do đó, giá bán của các mẫu xe sẽ là 1,136 triệu đồng cho Fast Lux SA 2.0, 800 triệu cho Lux A 2.0 và 336 triệu đồng cho VinFast Fadil. Mức giá chưa bao gồm thuế VAT.

Xung quanh mức giá của các dòng xe VinFast, đặc biệt là dòng Fadil khiến không ít ý kiến hào hứng lẫn trái ngược từ cư dân mạng. Mẫu xe Fadil được phát triển từ xe Karl Rocks của Opel - thương hiệu ôtô Đức, theo hợp đồng nhượng quyền công nghệ từ General Motors (GM). VinFast Fadil sẽ có 5 màu sắc cho khách hàng lựa chọn, gồm đỏ, trắng, xanh, cam và bạc.


Về kích thước, VinFast Fadil dài 3.876 mm, rộng 1.632 mm và cao 1.495 mm, trục cơ sở dài 2.385 mm.

Kích thước của Fadil không có nhiều sự khác biệt đáng kể so với các mẫu xe hạng A khác.

Về động cơ, VinFast Fadil có tùy chọn động cơ 4 xi-lanh dung tích 1,4 lít, công suất tối đa 98 mã lực và mô men xoắn cực đại 128Nm. Xe đi cùng hộp số sàn và hộp số vô cấp CVT, dẫn động cầu trước và vô lăng trợ lực điện.

Ngoài ra, Fadil cũng trang bị các tính năng an toàn như 6 túi khí, phân phối lực phanh điện tự (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), chức năng chống trượt (TCS), chống lật (ROM), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA). VinFast Fadil có 6 phiên màu.

Theo VinFast, Fadil phiên bản cao hơn sở hữu đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED, gương chiếu hậu chỉnh điện, sấy điện và gập điện. Bên trong có nội thất bọc da, màn hình trung tâm 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, vô lăng đa chức năng và có đàm thoại rảnh tay.


Fadil sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo và Suzuki Celerio.

'Giá thành xe Fadil này tương tự Chevrolet Spark, Kia Morning, giá xuất xưởng có 3.500 USD ~ 80 triệu tiền việt. Hàng tự sản xuất trong nước được ưu đãi thuế, xe chưa có thương hiệu, xe cũng không có quá nhiều nổi trội so với đối thủ thì giá này thì 'chát' quá', một cư dân mạng cho biết sau khi nghe về giá xe.

Một số ý kiến lại tỏ ý ủng hộ và cho rằng người Việt cần rộng tay hơn với thương hiệu Việt, đừng xét nét, có như thế thì ngành sản xuất ô tô trong nước mới phát triển được.

Việt Hùng (ANTĐ)

Nguồn : https://xehay.vn/anh-o-to-vinfast-co-gia-thap-nhat-336-trieu-cu-dan-mang-van-keu-dat-tai-sao.html

TIN LIÊN QUAN

Cập nhật bảng giá lăn bánh VinFast Fadil 2019

Ngày 20/11/2018, tại lễ ra mắt sản phẩm, VinFast đã lần đầu tiên cho ra mắt công chúng và khách tham quan mẫu xe nhỏ giá rẻ VinFast Fadil. Đồng thời tại buổi lễ, VinFast đã công bố giá bán cho sản phẩm này là 423 triệu. Tuy nhiên, trong thời gian

VinFast sẽ giới thiệu xe giá rẻ Fadil đến người dùng Việt vào ngày 20/11

Hiện tại, VinFast chưa tiết lộ nhiều thông tin của Fadil, tuy nhiên, một bài viết từ tạp chí Autocar (Anh) được đăng tải trước khi Triển lãm Ô tô Paris 2018 diễn ra đã có một vài hé lộ thú vị về Fadil.

Thông số kỹ thuật VinFast Fadil: Vượt trội so với các đối thủ cùng tầm giá

Với giá bán từ 370 triệu đồng, VinFast Fadil vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

VinFast sẽ sớm giới thiệu xe cỡ nhỏ Fadil đến khách hàng Việt

Khi VinFast đã mua lại nhà xưởng và các dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Ngọc Hồi, Hà Nội của GM Việt Nam - nơi sản xuất mẫu xe cỡ nhỏ Chevrolet Spark, nhiều báo xe trên thế giới đã cho rằng VinFast sẽ có một mẫu xe cỡ nhỏ phát triển từ Chevrolet

Xe cỡ nhỏ VinFast Fadil sẽ có 2 lựa chọn động cơ

Tờ Autocar của Anh cho biết, VinFast đã mua giấy phép sản xuất dòng xe cỡ nhỏ Vauxhall Viva (tại Anh) hay có tên gọi khác Opel Karl (tại một số nước châu Âu). Dòng xe đô thị hạng A được thiết kế lại đôi chút và bán tại Việt Nam từ mùa thu năm 2019.

Vinfast Fadil liệu có thể tạo nên sức hấp dẫn cả về thẩm mỹ lẫn chất lượng?

Mới đây, thông tin Vinfast sẽ tung ra thị trường trong nước mẫu xe cỡ nhỏ thành thị hạng A đã gây sự chú ý lớn, và ngay sau đó “banner” quảng cáo cho thấy rõ hơn hình hài chiếc xe cùng với tên Vinfast FADIL càng thu hút sự tò mò. Theo thông tin

Hơn 2.000 đơn hàng ô tô xe máy Vinfast đã được đăng ký đặt mua sau 2 ngày

Tổng kết nhanh từ bộ phận bán hàng VinFast, sau hơn 2 ngày VinFast giới thiệu 3 mẫu ô tô và mở bán xe máy điện Klara tại thị trường Việt Nam, hơn 2.000 đơn hàng ô tô xe máy đã được đăng ký đặt mua.

VinFast Fadil: Mang dáng vẻ của xe việt dã thể thao khỏe khoắn, khác biệt hẳn so với các đối thủ

Mẫu xe Fadil được phát triển từ xe Karl Rocks của Opel - một trong những thương hiệu ô tô lâu đời của Đức, theo hợp đồng nhượng quyền công nghệ từ General Motors (GM). Đây thực sự là một mẫu xe phù hợp di chuyển trong nội đô với thiết kế nhỏ gọn

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.