Ngôi vương của Mazda CX-5 bị lung lay bởi Honda CR-V, Hyundai Tucson


Thị trường ô tô Việt bất ngờ tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 10/2018 với sự 'lên đồng' doanh số của một loạt các mẫu xe. Riêng trong phân khúc crossover cỡ nhỏ đã chứng kiến sự tăng tốc cũng như ganh đua quyết liệt giữa các vị trí.

Ngôi vương của Mazda CX-5 bị lung lay bởi Honda CR-V, Hyundai Tucson

Cụ thể, trong tháng 10/2018 mẫu xe Mazda CX-5 tạm dẫn đầu với doanh số 995 xe, chỉ nhỉnh hơn vị trí thứ 2 của Honda CR-V 2 xe, hơn vị trí thứ 3 của Hyndai Tucson 130 xe. Những mẫu xe tiếp theo lần lượt là Mitsubishi Outlander (435 xe) và Nissan X-Trail (169 xe).

Bảng doanh số tháng 10/2018 trong phân khúc crossover

Nếu tính cộng dồn 10 tháng đầu năm 2018 thì Mazda CX-5 tạm thời vẫn dẫn đầu với 9.846 xe, vị trí thứ 2 là Honda CR-V với 6.958 xe và Hyundai Tucson ở vị trí thứ 3 với 5.400 xe. Có thể thấy cuộc đua trong phân khúc crossover từ đầu năm 2018 vẫn là cuộc so kè của hai mẫu CX-5 và CR-V. Tuy nhiên, dù kết quả về đích là tương đương nhau nhưng đường đi của hai mẫu xe này có sự khác biệt. Cụ thể: 

Như vậy có thể thấy trừ tháng 1/2018 Mazda CX-5 có sự tăng trưởng đột biến với hơn 13 nghìn xe được giao tới tay khách hàng thì những tháng tiếp theo CX-5 vẫn giữ phong độ ổn định. Nguyên nhân là nhờ lợi thế giá bán cũng như lắp ráp trong nước đảm bảo nguồn cung đã giúp CX-5 có con đường đua tương đối đều đặn qua từng tháng.

Trong khi đó á quân tạm thời Honda CR-V lại lên xuống thất thường, có thời điểm doanh số chỉ đạt 13 xe như trong tháng 2/2018 nhưng cũng có thời điểm nổ bùng doanh số với 1,5 nghìn xe giao tới tay khách hàng. Lý giải về sự lên xuống thất thường này là Honda CR-V là mẫu xe được nhập khẩu thay vì lắp ráp trong nước, tại thời điểm tháng 2 và tháng 3, mẫu xe này chưa đáp ứng được các yêu cầu của Nghị định 116 dẫn đến tình trạng xe về nhỏ giọt, khan hàng. Trong khi đó đến thời điểm tháng 4/2018 một loạt xe được cập bến giao tới khách hàng dẫn đến bùng nổ về doanh số.

Tuy nhiên khi tính tổng doanh số 10 tháng đầu năm 2018 thì con số chênh lệch không lớn giữa 9.846 xe của Mazda CX-5 và 6.958 xe của Honda CR-V. Dự đoán trong thời gian tới rất có thể con số này sẽ có nhiều thay đổi khi CR-V đảm bảo được nguồn cung dồi dào cho thị trường Việt.

Honda CR-V lại có doanh số thất thường trong phân khúc

Trong khi đó, những tháng vừa qua đã chứng kiến sự trỗi dậy của mẫu Hyundai Tucson. Theo đó, Tucson đã bán ra tới 865 chiếc và đang áp sát 2 vị trí dẫn đầu là Honda CR-V và Mazda CX-5. Sau 10 tháng đầu năm Tucson cũng đã bán ra tới hơn 5 nghìn chiếc. Hiện ở phân khúc crossover, Hyundai Tucson đang là mẫu xe có mức giá cạnh tranh nhất khi có giá chỉ từ 770 - 905 triệu đồng.

Ngoài ra, cũng trong tháng 10/2018 đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của mẫu Mitsubishi Outlander. Cụ thể, Mitsubishi Outlander đã có 435 xe được bán ra trong tháng 10, tăng 162 xe so với tháng 9/2018 và đạt mức tăng trưởng 59% so với tháng trước.

Nhìn chung càng về cuối năm thị trường ô tô nói chung và phân khúc crossover nói riêng đều có sự tăng trưởng nhộn nhịp. Đây chính là tín hiệu khả quan sau một thời gian dài im ắng của thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2018 vừa qua.

Nguồn : http://autobikes.vn/ngoi-vuong-cua-mazda-cx-5-lung-lay-boi-honda-cr-v-hyundai-tucson-6855.html

TIN LIÊN QUAN

Honda CR-V và Mazda CX-5 cạnh tranh quyết liệt với nhau về doanh số

Theo báo cáo từ VAMA, tổng doanh số của Mazda CX-5 sau 5 tháng đầu năm 2018 đạt 5.133 xe. Trong khi đó, Honda CR-V cũng không kém cạnh với 3.370 xe.

Honda CR-V cạnh tranh khốc liệt với Hyundai Tucson

Theo những báo cáo mới nhất, phân khúc xe CUV và SUV hiện đang là khu vực có sự canh tranh quyết liệt nhất. Thực tế hiện nay, mẫu xe dẫn đầu doanh số trong phân khúc này vẫn là cái tên quen thuộc Mazda CX-5 với 7.258 xe được bán ra kể từ đầu năm

Mitsubishi Outlander lắp ráp trong nước bất ngờ giảm giá từ 15 – 51 triệu đồng

Trong tháng 7/2018, giá xe Mitsubishi Outlander đã giảm sâu cho cả 3 phiên bản 2.0 CVT, 2.0 CVT Premium và 2.4 CVT Premium, với mức giá mới lần lượt là 808 triệu đồng, 909 triệu đồng và 1,049 tỷ đồng, giảm từ 15 đến 51 triệu đồng. Bên cạnh đó, phía

Hyundai Tucson lắp ráp tại Việt Nam vừa ra mắt có gì để "đối chọi" với Mazda CX-5

Mới đây, Hyundai vừa cho ra mắt mẫu xe Hyundai Tucson CKD tại thị trường Việt Nam. Xe có 4 phiên bản và...

Phiên bản Honda CR-V 2023 có thể đánh bại doanh số Mazda CX-5, Hyundai Tucson ?

Dựa trên những hình ảnh được ghi lại, có thể thấy rằng Honda CR-V 2023 sở hữu kích thước lớn hơn so với thế hệ tiền nhiệm khi phần sườn xe dài hơn. Bên cạnh đó, nắp ca-pô của Honda CR-V 2023 cũng dài hơn và phẳng hơn trước. Đây có thể là dấu hiệu

Hyundai Tucson lắp ráp tại Việt Nam vừa ra mắt có gì để "đối chọi" với Mazda CX-5

Mới đây, Hyundai vừa cho ra mắt mẫu xe Hyundai Tucson CKD tại thị trường Việt Nam. Xe có 4 phiên bản và 3 lựa chọn động cơ, giá dao động từ 815 - 990 triệu đồng. Tucson...

Doanh số Honda CR-V tháng 7/2018 chỉ đạt 302 xe, thấp nhất trong 4 tháng gần đây

Cụ thể, Honda CR-V tháng 7/2018 chỉ bán 302 xe, giảm mạnh so với 706 xe của tháng 6/2018 và thấp hơn nhiều so với trung bình 679 xe của 6 tháng đầu năm 2018. Nếu so với các đối thủ phong phân khúc crossover tầm giá 1 tỷ đồng tại Việt Nam, doanh số

"Cuộc chiến” giữa những mẫu crossover hàng đầu tại Việt Nam cực kỳ “khốc liệt”

Cả Honda, Trường Hải, Hyundai Thành Công đều không để cho nhau một phút “nghỉ ngơi”. Họ “nghe ngóng” mọi động thái từ “đối thủ”.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.

Đánh giá màn hình BenQ XL2720Z dành riêng cho Games thủ

BenQ XL2720Z là mẫu màn hình được thiết kế riêng cho game thủ, đặc biệt với thể loại game hành động hoặc thể thao đòi hỏi người chơi phải giải quyết nhanh và chính xác. Sản phẩm sử dụng tấm nền Twisted Nematic độ phân

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm