Có nên lựa chọn mua xe ôtô Nhật Bản không?


Dòng xe của Nhật Bản như Toyota, Honda hay Nissan dễ dàng tiếp cận thị trường và được ưa chuộng nhờ ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, giá thành phải chăng, độ bền cao, thiết kế nhỏ gọn phù hợp với đa số người dân thành phố.

Trong khi đó, mặc dù các hãng xe đến từ châu Âu và Mỹ vẫn có những dòng ô tô ưu thế nhỏ nhắn và tiết kiệm nhiên liệu như Volkswagen Polo sedan, Renault Duster hay Peugeot 208 nhưng về mặt giá thành thì các thương hiệu xe Nhật Bản chiếm ưu thế hơn.

Đáng chú ý, vấn đề chi phí và chu kỳ bảo dưỡng của thương hiệu ô tô Nhật Bản dài, chi phí thấp và linh phụ kiện thay thế sẵn có, không giới hạn. Đây cũng là yếu tố tác động tới tâm lý khi khách hàng lựa chọn mẫu xe. Tuy nhiên, giới thạo xe đưa ra lời khuyên rằng không nên mua một sản phẩm thuộc thế hệ đầu tiên, bởi vì hiếm có chiếc xe nào của của thương hiệu Nhật Bản như Toyota Lexus hay Honda là hoàn toàn mới.

Kể cả Toyota Camry mới nhất với 2.000 bộ phận mới vẫn sử dụng cùng một loại động cơ với phiên bản 2007. Hay như Corolla 2015 cũng vẫn giữ lại động cơ và hộp số của dòng xe tiền nhiệm, ngoài ra nhà sản xuất cũng tung ra thêm một phiên bản động cơ phun trực tiếp.

Điều này cũng dễ hiểu bởi vì, các hãng xe đầu tư tiền bạc, thời gian để nghiên cứu cho ra một sản phẩm cực bền, cực chất lượng thì hãng cũng không muốn bỏ hay thay đổi sản phẩm của mình quá gấp rút.

Giải đáp thắc mắc liệu có nên tin vào lời đồn về chất lượng cực bền của xe Nhật và chọn mua xe Nhật hay không, bà Renee Stephens của J.D.Power kết luận nhẹ nhàng: “Sự tận tâm dành cho chất lượng và độ bền không chỉ tập trung ở một vùng, một quốc gia. Điều đó tuỳ thuộc vào giá trị cốt lõi của mỗi hãng xe'.

Nguồn: DNVN

TIN LIÊN QUAN

Xe Toyota bị hắt hủi tại châu Âu

Mặc dù bán chạy tại Mỹ, nhưng Toyota lại không có doanh số tốt tại châu Âu.

Top 10 sự lựa chọn thay thế Toyota Camry

Chuyên trang ôtô Auto Bytel vừa gợi ý cho khách hàng 10 sự lựa chọn thay thế Toyota Camry. Trong đó, có một số mẫu xe phổ biến ở thị trường Việt Nam như Honda Accord, Mazda 6, Kia Optima, Volkswagen Passat.

Volkswagen Virtus đã được chính thức công bố tại Brazil

Về thiết kế, có thể nói Volkswagen Virtus là sự tổng hòa kiểu dáng giữa chiếc Polo thế hệ mới và dòng sedan hạng C Volkswagen Jetta cao cấp hơn.

Hé lộ loạt 'hàng nóng' tại triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2018

Hàng loạt xe như Toyota i-Road, Lexus ES 300h, Honda Brio, Nissan Terra, Ford Ranger Raptor, Audi Q8...đã hội tụ tại VMS 2018

Bắt gặp Toyota Camry 2019 chạy thử trên đường phố Thái Lan

Toyota Camry thế hệ mới đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm ô tô Detroit 2017 diễn ra cách đây hơn 1 năm. Hiện Toyota Camry mới đã được bán ở một số thị trường như Bắc Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Úc và châu Âu.

TOP 15 xe ôtô được người Mỹ tin dùng trong thời gian dài

Đáng chú ý là, mẫu xe Highlander của Toyota chiếm vị trí đầu bảng với hơn 18% chủ sở hữu ban đầu giữ xe trong ít nhất 15 năm mới đổi xe khác.

Danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Mỹ tháng 6/2018

Trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Mỹ tháng 6/2018 ở mảng xe du lịch, tháng thứ hai liên tiếp Honda Civic vượt qua Toyota Camry ở vị trí quán quân. Đặc biệt, khoảng cách của Civic (hơn 31.000 xe) đã vượt khá xa Camry và Corolla ( cùng khoảng

Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi là nhà sản xuất xe du lịch có doanh số bán cao nhất năm 2017

Nissan Motor lập kỷ lục kinh doanh với 5,82 triệu xe. Thương hiệu xe đến từ Pháp, Renault đạt kết quả 3,76 triệu xe. Mitsubishi Motor năm vừa qua bán được 1,03 triệu xe. Tổng cộng ba hãng xe có doanh số 10,61 triệu xe du lịch trong năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng tốt hơn khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone với vài mẹo nhỏ

Để có thể chụp ảnh bằng smartphone một cách tốt nhất, bạn hãy lưu tâm 5 điều được nhắc tới trong bài viết này.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Hướng dẫn tra cứu thông tin BHXH với mã OTP

BHXH Việt Nam mới thay đổi cách tra cứu mã số BHXH, mã hộ gia đình với yêu cầu nhập mã OTP. Cách thức tra cứu theo phiên bản mới này hơi khác một chút, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Nhận 15GB data 4G tốc độ cao miễn phí cho mọi thuê bao Viettel trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác