Siêu SUV Lamborghini Urus ST-X bất ngờ ra mắt


Tại chặng đua Vallelunga (Ý) của giải đua hãng Lamborghini World Finals 2018, phân nhánh xe đua Lamborghini Squadra Corse đã bất ngờ ra mắt chiếc Lamborghini Urus ST-X Concept – một phiên bản xe đua của siêu SUV Urus. Chiếc Urus ST-X được phát triển tập trung cho đặc tính vận hành trên đường đua và chuẩn bị cho một giải đấu đua xe thể thao Championship dành riêng cho dòng xe này, kết hợp cả đường đua tốc độ cùng với những phần đua địa hình off-road. Định dạng giải đua mới này sẽ khởi tranh từ năm 2020, trước tiên ở châu Âu và Trung Đông, trên những đường đua được chuẩn bị đặc biệt và được FIA chấp thuận.

Siêu SUV Lamborghini Urus ST-X bất ngờ ra mắt

Trên nền tảng của siêu SUV Lamborghini Urus tiêu chuẩn, bộ phận xe đua Lamborghini Squadra Corse sẽ đưa trải nghiệm xe đua thể thao lên một phân hạng mới, bằng chiếc Urus ST-X Concept được điều chỉnh, tối ưu về hiệu năng và lắp đặt tất các trang thiết bị đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của FIA, ví dụ như khoang cabin được lắp thêm khung thép bảo vệ, hệ thống hỗ trợ cứu hỏa hay thùng nhiên liệu FT3.

Chiếc Urus ST-X Concept hiện diện với ngoại thất màu xanh lá nhám Verde Mantis và có thêm ca-pô bằng sợi carbon trong với các khe hút gió lớn nhằm tối ưu hiệu quả giải nhiệt cho động cơ V8 4.0L Twin-Turbo đạt công suất 650 mã lực tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 850Nm trong dải tua 2.250-4.500v/ph. Chiếc Urus tiêu chuẩn sử dụng hộp số 8 cấp, tuy nhiên chưa rõ bản xe đua Urus ST-X có thay thế bằng loại hộp số chuyên dụng cho đường đua hay không.

Ngoài ra, việc đẩy lên cấu hình xe đua cũng đã khiến chiếc Urus ST-X giảm trọng lượng 25% so với Urus tiêu chuẩn.

Thiết kế phần đầu của Urus ST-X cũng đã được điều chỉnh so với Urus nguyên bản, hy sinh yếu tố thẩm mỹ ở lưới tản nhiệt để thay thế bằng loại lưới thoáng để làm mát tốt hơn cho khoang máy. Tấm ốp bảo vệ dưới gầm xe cũng được thêm vào để có thể chinh chiến trên các chặng đua off-road. Tương tự, tấm ốp bảo vệ hai bên sườn cũng đã được bổ sung trên chiếc xe đua.

Ở phía sau, Urus ST-X có cánh gió đuôi, ống xả đặc tính xe đua với thiết kế mới hình lục giác. Điểm chú ý khác là bộ mâm xe đua 21-inch bằng nhôm đúc với cơ cấu khóa trung tâm đi kèm lốp Pirelli P Zero Corsa.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/trinh-lang-sieu-suv-lamborghini-urus-stx-chien-binh-duong-dua-28952.html

TIN LIÊN QUAN

Siêu SUV Lamborghini Urus lộ diện tại châu Á

Lamborghini tổ chức lễ ra mắt châu Á của Urus bằng cách tiết lộ chiếc siêu SUV tại Singapore sau khi vừa ra mắt toàn cầu tại Ý.

Lamborghini Urus mới có thể trở thành “gà đẻ trứng vàng” của Lamborghini

Triển vọng doanh số năm 2018 của Lamborghini được dự báo với 5.000 xe và Urus có thể chiếm hơn 1.000 xe. Đến năm 2020, Lamborghini đặt mục tiêu bán khoảng 8.000 xe mỗi năm, và hơn một nửa số đó sẽ là doanh số của Urus.

Siêu phẩm Lamborghini Urus đầu tiên đã đặt chân tới Việt Nam

Lamborghini Việt Nam cho hay, đây là xe được nhập khẩu chính hãng. Những hình ảnh ban đầu cho thấy xe được trang bị bộ mâm tiêu chuẩn 23 inch, bên trong là cụm phanh màu đỏ thể thao.

Siêu SUV Lamborghini Urus gặp tai nạn với Peugeot 106

Lần đầu tiên ra mắt vào tháng 12 năm ngoái, những chiếc siêu xe Lamborghini Urus hiện đã bắt đầu được giao đến tay khách hàng. Do đó, không sớm thì muộn, sẽ có chiếc siêu xe Lamborghini Urus gặp tai nạn.

SUV Lamborghini Urus chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h

Lamborghini Urus sẽ chính thức được vén màn vào ngày 4/12 tới và một vài thông số quan trọng của siêu SUV này đã lộ diện.

SUV Lamborghini Urus sẽ được ra mắt công chúng Việt Nam tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018

Chỉ mới ra mắt toàn cầu vào tháng 12/2017, đến nay Lamborghini đã xác nhận việc giới thiệu mẫu siêu SUV Lamborghini Urus trước công chúng Việt Nam trong năm nay. Cụ thể, mẫu siêu SUV này sẽ góp mặt trong Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 diễn ra vào

Lamborghini Urus tham gia cuộc đua tốc độ với Aventador SV và Huracan Performante

Lamborghini Urus sở hữu động cơ twin-turbo V8 4.0 lít công suất 641 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3,6 giây. Mẫu siêu SUV này có thể đạt được vận tốc tối đa 305 km/h.

301 Moved Permanently

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa, SUV Urus nhà Lamborghini sẽ chính thức được vén mèn vào ngày 4/12. Tuy nhiên, trong một video giới thiệu chế độ lái Corsa, Lamborghini không rõ vô tình hay cố ý để lộ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với