Ngắm 2 mẫu xe ý tưởng Honda CB125T và CB125X ở EICMA 2018

Tại châu Âu, từ lâu những người trẻ tuổi mới chỉ có bằng A1 (dưới 125cc) từ lâu đã có nhiều sự lựa chọn mô tô phân khối nhỏ với đủ các kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, các dòng xe dáng supermoto hay adventure lại gần như không có trong phân khúc này. Chính vì vậy, sự xuất hiện của 2 mẫu xe ý tưởng Honda CB125T và CB125X ở triển lãm EICMA 2018 đã được người yêu mô tô chú ý và đón nhận nồng nhiệt.

Ngắm 2 mẫu xe ý tưởng Honda CB125T và CB125X ở EICMA 2018

Được thiết kế bởi trung tâm nghiên cứu & phát triển của Honda tại châu Âu, cặp đôi CB125 concept dựa trên nền tảng khung và máy của chiếc naked bike CB125R xuất hiện cách đây 1 năm. Chính vì vậy dù Honda không công bố chi tiết kỹ thuật, nhưng chúng cũng đều sử dụng khung thép ống và động cơ xi-lanh đơn DOHC 4 van 125cc như CB125R. Tuy nhiên với hệ thống xả SC Project 'hàng hiệu', nhiều khả năng CB125M và CB125X cũng sẽ mạnh hơn con số 13,1 mã lực hiện tại trên CB125R.

Cả 2 chiếc xe cũng đều có kiểu dáng theo ngôn ngữ hiện đại và có một số điểm tương đồng trong thiết kế - trong đó rõ nhất là phần đuôi vuốt nhọn về phía sau đầy thể thao. Tuy nhiên chúng lại theo đuổi 2 phong cách khác nhau đó là supermoto với CB125M và adventure với CB125X. Bắt đầu từ CB125M, dù được coi là một mẫu supermoto nhưng chiếc xe mang kiểu dáng 'chiến' như các dòng streetfighter.

Để có được ấn tượng thị giác này, Honda đã thiết kế CB125M với các tấm ốp thân xe sắc sảo và bố cục dồn về phần đầu. Ngoài ra chiếc xe còn hơi vay mượn phong cách tracker với tấm chắn tích hợp đèn pha LED phía trước lấy cảm hứng từ xe đua flat track. Dù có phân khối nhỏ nhưng CB125M hứa hẹn vẫn đem tới cảm giác lái 'bốc' và đầy hứng khởi của supermoto nhờ đĩa tải cỡ lớn phía sau, cặp mâm Marchesini M10RR kèm lốp không vân 'đầu chùa' Pirelli Superbike, hệ thống phuộc chắc chắn và phanh với đĩa bề mặt tiếp xúc lớn.

Trong khi CB125M có kiểu dáng supermoto thì với CB125X, Honda đã thiết kế chiếc xe với dạng adventure hướng về các địa hình khó khăn nhiều hơn là đường bằng. Điều này đã khiến CB125X mang đậm phong cách của một chiếc xe đua rally raid tại giải Dakar, hay một chiếc Africa Twin thu nhỏ. Những nét đặc trưng của xe đua rally raid như kính chắn gió cao nối liền với bộ quây hai bên, bình xăng lớn... đều được tích hợp đầy đủ trên mẫu concept này.

Với mục tiêu chinh phục địa hình, CB125X cũng có đĩa tải cỡ lớn để đạt lực kéo và gia tốc mạnh ở ga đầu như CB125M. Tuy nhiên thay vì cấu hình bánh trước sau 17 inch kèm mâm đúc, chiếc xe sử dụng bánh căm 19/17 inch và kèm theo lốp gai Continental ContiEscape. Cùng với kích thước và trọng lượng nhỏ, CB125X có thể đâm vào những địa hình 'rừng xanh núi đỏ' mà các dòng adventure cỡ lớn phải đứng ngoài. dù động cơ nhỏ có thể khiến nó 'bó tay' với các con dốc cao và đạt tốc độ thấp hơn.

Hiện tại Honda chưa thể hiện ý định sản xuất thương mại CB125M và CB125X. Tuy nhiên nếu xét tới những gì mà cặp đôi xe concept này thể hiện, chúng sẽ có thể giúp Honda tiên phong khai phá không chỉ 1, mà tới 2 phân khúc mới. Hiện tại nếu xét tới các thương hiệu mô tô nổi tiếng, chỉ có duy nhất Aprilia tung ra một mẫu supermoto phân khối nhỏ dành cho người mới chơi. Trong khi đó, không có hãng nào tung ra một chiếc adventure 125cc thực thụ.

Sự xuất hiện của CB125M và CB125X cũng một lần nữa thể hiện xu hướng tập trung hơn vào phân khúc mô tô nhỏ dành cho người trẻ tuổi, mới chỉ có bằng A1 của các hãng xe trong vài năm gần đây. Ngoài vấn đề bằng lái, những người dưới 18 tuổi cũng không thể có tài chính để mua các dòng xe lớn hơn. Chính vì vậy những mẫu xe 125cc nhưng với trang bị, thiết kế và công nghệ thừa hưởng từ các dòng cao cấp hơn đóng vai trò là bước đệm quan trọng để tạo dựng nên những khách hàng trung thành sau này.

Nắm bắt được xu hướng này, vào năm 2016 KTM đã tung ra chiếc Duke 125 thế hệ mới với thiết kế, trang bị và các hệ thống điện tử gần như y hệt như phiên bản 390 cao cấp hơn - chỉ có động cơ bị cắt giảm phân khối. Từng rất thành công với các thế hệ trước tại châu Âu, vừa qua Yamaha cũng đã tung ra mẫu sportbike R125 thế hệ mới với nhiều ưu điểm vượt trội. Trong khi đó, Kawasaki cũng đã nghiêm túc hơn với phân khúc xe 125cc A1 với cặp đôi Ninja 125/Z125.

Bên cạnh đó, việc đầu tư vào phân khúc 125cc tại các nước phương Tây cũng sẽ mở ra cơ hội mới ở các thị trường đang phát triển như Ấn Độ hay Đông Nam Á. Bằng cách nâng dung tích máy lên 150cc, các hãng xe sẽ dễ dàng thu hút được những biker với mặt bằng thu nhập thấp hơn so với các nước phát triển. Bản thân chiếc CB125R hiện tại của Honda cũng được chú ý trong phân khúc bởi thiết kế Neo Sports Cafe đầy ấn tượng, và có phiên bản CB150R tại Đông Nam Á.

Chính vì vậy nếu như có thể thương mại hóa CB125M và CB125X, Honda sẽ có một dòng sản phẩm mô tô giá rẻ cực kỳ đa dạng và cạnh tranh so với các đối thủ. Khi đó, người dùng sẽ ngày càng có nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn nữa.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/can-canh-cap-doi-mo-to-phan-khoi-nho-honda-cb125-dot-pha-28900.html

TIN LIÊN QUAN

Dàn mô tô đường phố cực “gắt” tại triển lãm EICMA 2018

Với sức mạnh lớn và bổ sung thêm nhiều công nghệ hiện đại, các dòng mô tô đường phố như naked bike, streetfighter, supermoto... ngày càng có hiệu năng ấn tượng.

Naked bike Honda VTR 'đời cuối' chốt giá từ 126 triệu

Với thành công của các dòng VF và VFR750 Interceptor vào thập niên 80, Honda đã tìm cách 'phổ cập hóa' những mẫu xe thể thao này xuống phân khúc thấp hơn. Điều này đã dẫn tới sự ra đời của những chiếc Honda VTR250 Interceptor trong khoảng từ năm

Honda trình làng mẫu concept CB4 Interceptor mới

Mẫu concept CB4 Interceptor mới vừa được Honda tiết lộ tại triển lãm năm nay mang cảm hứng từ những chiếc xe đua ở thập niên 60 với công nghệ hiện đại.

Đổi mới toàn diện, Honda Gold Wing 2018 sẽ được ra mắt tại Triển lãm EICMA 2017

Honda Gold Wing 2018 dự kiến sẽ được giới thiệu tại Triển lãm EICMA diễn ra tại Milan vào tháng 11 năm nay.

Lộ thông số kỹ thuật của Honda CR-V Hybrid sắp ra mắt

Tại Triển lãm ô tô Frankfurt năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda đã giới thiệu tới công chúng về bản concept của mẫu xe lai CR-V Hybrid. Và vào ngày 2/10 tới đây, phiên bản sản xuất thương mại của mẫu SUV này sẽ chính thức được ra mắt tới

Thông tin về chiếc ô tô điện e:N2 sắp ra mắt của Honda

Tại Triển lãm Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc lần thứ 5 (CIIE) 2022, hãng Honda đã bất ngờ vén màn mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên e:N2. Mẫu xe điện ý tưởng này có kiểu dáng và thiết kế rất tương lai.

Ngắm Honda LA250 đời 1985 được dọn lại theo dáng Honda CB77 1964.

Với ý tưởng tạo ra một mẫu mô tô với kiểu dáng roadster cổ điển, một người chơi xe Sài Gòn đã 'dọn' lại chiếc Honda LA250 đời 1985 theo dáng Honda CB77 1964.

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn, nhảy lung tung

Tình trạng chuột cảm ứng laptop bị loạn, nhảy lung tung gõ văn bản do rất nhiều nguyên nhân dẫn đến và nếu không khắc phục triệt để vấn đề trên thì thực sự sẽ gây rất nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng laptop. Hãy

32 phím tắt Facebook giúp bạn thao tác nhanh hơn

Với những phím tắt này, bạn có thể thao tác mọi thứ với Facebook cực kỳ nhanh mà không cần phải sử dụng tới chuột. Giả sử nếu thích một Status nào đó, bạn chỉ cần nhấn phím 'L' để 'Like' hoặc phím 'C' để 'Comment'. Tùy

Lưu và chia sẻ tài liệu qua iCloud

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây và đồng bộ file của Apple đã được cải tiến nhiều ở phiên bản hệ điều hành mới được tung ra, Mountain Lion 10.8

Biến iPad thành chiếc máy tính Windows 10 với tính năng Windows Virtual Desktop

Apple luôn cho rằng iPad hoàn toàn có thể thay thế cho máy tính, tuy nhiên việc thao tác bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng vẫn luôn bị giới hạn bởi tính chính xác, tốc độ,… Nhưng trong thời gian tới, tính năng

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh OnePlus Buds Z2: Giá rẻ, chống ồn cực tốt, âm thanh cực đỉnh

OnePlus mới đây vừa cho ra mắt chiếc tai nghe không dây giá rẻ mang tên OnePlus Buds Z2. Mời các bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng cận cảnh OnePlus Buds Z2 để xem chiếc tai nghe này có gì thú vị nhé. Vỏ hộp của OnePlus

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Trên tay điện thoại Samsung Galaxy A32 5G : Phân khúc 5G giá rẻ

Samsung Galaxy A32 5G có thân máy được làm từ chất liệu nhựa cứng với bốn cạnh bo tròn nhẹ giống với các model thuộc dòng Galaxy A của Samsung. Chiếc máy có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau là