Video Lái thử Toyota Wigo 1.2AT giá 405 triệu: Có thể không như bạn nghĩ



Toyota Wigo thu hút sự quan tâm rất lớn của người dùng bởi mức giá hấp dẫn 345 triệu đồng cho bản số sàn và 405 triệu đồng cho bản số tự động. Với mục tiêu bán khoảng 800 xe/tháng, Wigo xứng đáng là đối thủ nặng ký của hai mẫu xe đang dẫn đầu phân khúc hiện nay là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.


Video Lái thử Toyota Wigo 1.2AT giá 405 triệu: Có thể không như bạn nghĩ

Toyota wigo 2019

Với kích thước tổng thể 3.660 mm dài x 1.600 mm rộng x 1.520 mm cao, Toyota Wigo nằm ở giữa Grand i10 và Morning. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở 2.455 mm và khoảng sáng tới 160 mm giúp xe Nhật vượt qua hai đối thủ Hàn Quốc.


Trong khi bán kính vòng quay của Wigo cũng thấp nhất, chỉ 4,7 mét thì dung tích bình xăng của xe chỉ 33 lít so với 35 lít của Morning và 43 lít của Grand i10. Trọng lượng không tải của Wigo 1.2AT là 890 kg, nhẹ hơn Morning tới 70 kg. Cả Grand i10 và Wigo cùng dùng vành 14 inch, trong khi Morning là 15 inch.


Tuy nhiên, về thiết kế và trang bị của Wigo đơn giản hơn khá nhiều so với các đối thủ. Điều này dễ hiểu khi các kỹ sư Nhật thiết kế, sản xuất xe Wigo thuộc dòng xe K-car- loại xe nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu nhất, giá rẻ nhất, cũng phổ cập cho những người mua xe lần đầu, chuyển từ xe hai bánh lên 4 bánh.



Cụm đèn pha 2 tầng dạng bóng chiếu và không có đèn chiếu sáng ban ngày. Đèn sương mù nối liền cản trước, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ chỉnh điện nhưng không gập điện. Đuôi xe với cụm đèn hậu LED, đèn phanh thứ 3 lắp trên cao, cản sau có thiết kế thể thao.


Nội thất của Toyota Wigo 2019 khá nghèo nàn nhưng bù lại rộng rãi với khoảng để chân và trần xe lớn nhất phân khúc. Ghế ngồi bọc nỉ chỉnh tay 4 hướng, vô-lăng 3 chấu tích hợp nút chỉnh âm thanh.


Xe được trang bị đầu DVD. Dù cả 4 cửa kính chỉnh điện nhưng việc khóa cả 4 cửa chỉ thực hiện trên chìa khóa điều khiển từ xa chứ không tích hợp cả ở trên xe như đa số các xe phổ thông khác. Các chi tiết như cần số hay phanh tay nhìn dễ bị cho là thô và xấu nhưng thực tế lại khá nhẹ và nhạy.



Nội thất xe Wigo

Mặc dù bị chê tơi bời với những cụm từ kiểu như “thùng tôn di dộng” nhưng thực tế, cảm giác lái Wigo 1.2AT khiến chúng tôi khá bất ngờ. Xe chạy đủ tải trên cao tốc Hà Nội – Ninh Bình với tốc độ tới 120 km/h mà cho thấy sự ổn định và dư sức tăng tốc tiếp dù xe chỉ sở hữu động cơ 4 máy dung tích 1,2 lít với công suất cực đại 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 107 Nm tại 4.200 vòng/phút.


Khi chạy chậm trong phố, sức mạnh 86 mã lực giúp xe có khả năng di chuyển nhẹ nhàng và linh hoạt qua những con đường đông đúc. Khi chạy zic-zắc hay phanh gấp, xe cũng cho điểm khá trong phân khúc về độ ổn định. An toàn với phanh ABS và phanh đĩa trước, tang trống sau được cho là vừa đủ với một mẫu xe nhỏ giá rẻ.


Tương tự, độ ồn của xe khá lớn khi chạy tốc độ cao hay đi vào địa hình xấu như đường bê-tông nhưng chấp nhận được với một mẫu xe nhỏ giá rẻ hạng A tầm giá 400 triệu đồng. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của xe trung bình đường hỗn hợp 5,3 lít với số tự động.


Nhờ ưu điểm về thương hiệu, nhập khẩu nguyên chiếc, giá hấp dẫn và giá trị bán lại của xe Toyota thường cao nên ngay lập tức, Wigo đã và đang khiến thị trường nóng bỏng. Theo tìm hiểu của AutoBikes, hiện khách mua xe cả số sàn và số tự động giao trong tháng 10 và 11/2018 đang bị ép mua thêm từ 10-15 triệu đồng tiền phụ kiện, chưa kể bảo hiểm vật chất dù đây là chi phí cần thiết, nên mua khi lái ô tô.


Nguồn : http://autobikes.vn/video-lai-thu-toyota-wigo-12at-gia-405-trieu-co-the-khong-nhu-ban-nghi-6785.html

TIN LIÊN QUAN

Toyota Wigo có gì để cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Được biết Toyota Wigo tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Cả 02 phiên bản của dòng xe cỡ nhỏ Toyota Wigo đều được trang bị hệ thống động cơ I4 1.2L (3NR-VE) VVT-i (86 mã lực, momen xoắn cực đại 107

Toyota Wigo sẽ có giá cạnh tranh hơn so với Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại Việt Nam

Theo một số thông tin, Toyota Wigo sẽ được bán tại Việt Nam với giá từ 300 triệu đồng và có khả năng sẽ rẻ hơn so với 2 đối thủ...

Toyota Wigo sẽ có giá cạnh tranh hơn so với Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại Việt Nam

Theo một số thông tin, Toyota Wigo sẽ được bán tại Việt Nam với giá từ 300 triệu đồng và có khả năng sẽ rẻ hơn so với 2 đối thủ cùng phân khúc hạng A là Kia Morning và Hyundai Grand...

Lộ giá bán Toyota Wigo - Rẻ hơn Morning, Grand i10 tại Việt Nam

Với mức giá được tiết lộ cho Toyota Wigo - Chiếc xe cỡ nhỏ hạng A nhập Indonesia gây sốc cho nhiều người tiêu dùng.

Các đại lý Toyota bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe giá rẻ Toyota Wigo

Ngay sau khi những hình ảnh về xe Wigo có mặt tại Việt Nam được chia sẻ lên mạng xã hội, sức nóng về mẫu xe giá rẻ nhập khẩu từ Indonesia này đã lan tỏa tới các khách hàng đang có nhu cầu mua xe lần đầu.

Các đại lý đã nhận đặt hàng Toyota Wigo 2018 với giá 'siêu rẻ'

Hiện tại, một số đại lý Toyota đã nhận đặt hàng chiếc ô tô cỡ nhỏ giá rẻ Toyota Wigo 2018 với mức giá rẻ nhất trong phân khúc hạng A so với Kia Morning và Hyundai Grand i10.

Toyota Wigo 2019 về Việt Nam với 2 phiên bản, giá từ 345 triệu đồng

Sáng 25/9, Toyota Việt Nam đã đồng loạt ra mắt 3 mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia là Wigo, Avanza và Rush. Trong đó, Wigo là mẫu xe nhỏ hạng A, cạnh tranh với các đối thủ chính đang có doanh số cao nhất thị trường là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Lý giải nguyên nhân giá xe Toyota Wigo rẻ hơn cả Kia Morning và Hyundai i10

Vào đầu năm 2018 tới, Toyota Wigo mới sẽ chính thức được phân phối tới thị trường Việt với 4 phiên bản có giá từ 310 triệu đồng, rẻ hơn cả Hyundai i10 và Kia Morning.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo quét mống mắt hiệu quả trên Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8 Plus ra mắt, nhiều tính năng mới đột phá đã được xuất hiện, và bảo mật mống mắt chính là một trong số đó. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này.

Hướng dẫn cách thêm Emoji Discord cực dễ, tăng phần sinh động cuộc trò chuyện

Bạn là một người vui tính, hoạt bát tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện nào cũng muốn thể hiện tính cách thông qua các Emoji. Vậy thêm Emoji Discord có khó không? Làm thế nào để tải được cả hình động và hình tĩnh. Hãy cùng

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

Nhận miễn phí 4.5GB data 4G Mobifone như thế nào

Hiện nay Mobifone đang triển khai đợt 3 đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng. Chương trình kéo dài từ 25/01/2017 đến ngày 31/03/2017 và người dùng có thể mang SIM của mình tới bất kỳ cửa hàng Mobifone nào trên toàn quốc

Học cách để tạo truy vấn trong Access 2016

Truy vấn cho phép lấy thông tin từ một hoặc nhiều bảng dựa trên điều kiện tìm kiếm bạn đã định nghĩa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét