1.200 Robot sẵn sàng đi vào hoạt động tại VinFast

Xưởng Hàn thân xe VinFast có tổng diện tích 100.000m2 được thiết kế và cung ứng dây chuyền bởi các đối tác hàng đầu thế giới như FFT, EBZ, HIROTEC... Mối liên kết giữa các Robot, giữa con người và hệ thống máy móc thiết bị đều được hoàn chỉnh theo nền tảng công nghệ 4.0.


1.200 Robot sẵn sàng đi vào hoạt động tại VinFast

1.200 Robot ABB sẽ nhận các chi tiết dập từ xưởng dập để hàn ghép thành thân vỏ của 02 dòng xe Sedan Lux A2.0 và SUV SA2.0.

Việc lắp đặt Robot do các chuyên gia và kỹ sư đến đến từ nhiều quốc gia (bao gồm cả Việt Nam) đảm nhiệm. Mọi quy trình đều phải được tuân thủ nghiêm ngặt đảm bảo chính xác và an toàn tuyệt đối.

Dây chuyền hàn thân vỏ có mức độ tự động hoá 100% áp dụng công nghệ hàn điểm tự bù vật liệu (Adaptive welding) đảm bảo các mối hàn chắc chắn với chất lượng cao để tối đa sự an toàn của xe.

1200 Robot ABB (Thuỵ Sỹ) thực hiện các tương tác dưới sự điều khiển của hệ thống giám sát tổng để ghép hàng trăm tấm thép được dập định hình thành thân xe hoàn chỉnh với hơn 6.000 mối hàn điểm.

1200 Robot ABB thế hệ mới nhất 6 bậc tự do phục vụ các công đoạn hàn và vận chuyển khung xe. Mọi thứ diễn ra tuần tự và tự động hoá 100%.

Các Robot đơn lẻ được liên động thành từng cụm phối hợp nhịp nhàn, tự động hoá 100%. Xưởng Hàn thân vỏ là xưởng có ứng dụng 4.0 ở nhiều phạm vi khác nhau ví dụ như giám sát thiết bị, đánh giá tối ưu hóa quy trình sản xuất, tối ưu hiệu quả sử dụng thiết bị, quản lý công tác bảo trì, linh hoạt thay đổi khi thay đổi dòng xe.

Qua mỗi công đoạn quan trọng đều có hệ thống kiểm tra chất lượng scan 3D tự động về tổng thể kích thước xe đảm bảo mọi bán thành phẩm đều đạt các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trước khi chuyển đến công đoạn sau.

Với công suất sản xuất 38 xe/giờ, 250.000 xe/năm, xưởng Hàn thân vỏ VinFast là một trong những xưởng hàn ô tô có quy mô hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay.

Hàng trăm Robot, thiết bị kỹ thuật và các khu vực sản xuất đang tiếp tục được lắp đặt với mục tiêu hoàn thiện trong đầu năm 2019.

1200 Robot với đủ mọi hình dáng và kết cấu khác nhau đặc biệt hấp dẫn với bất cứ ai có dịp tới tham quan.

Ngay cả các 'cánh tay hàn' của Robot cũng tạo ra những khuôn hình rất bắt mắt.

Trong giai đoạn lắp ráp, khách tham quan mới có 'cơ hội hiếm có' được đứng gần và tận mắt chứng kiến quy mô, sự hiện đại và đẹp mắt đến không ngờ của 'thế giới Robot' ở đây.

Các Robot hoặc nhóm Robot đều có 'phòng riêng' được ngăn sách bởi các 'cửa an toàn' trang bị công nghệ hiện đại đảm bảo an toàn tuyệt đối khi vận hành.

Xưởng Hàn thân vỏ được hoàn thành xây dựng chưa đầy 1 năm kể từ 2/9/2017 và bắt đầu tiền hành lắp đặt máy móc từ 8/2018. Khi hoàn thiện lắp đặt máy móc, đây sẽ là xưởng có tiến độ lắp đặt ngắn kỷ lục trong ngành ô tô với kỷ luật và an toàn tuyệt đối.

Chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng tổ hợp sản xuất theo công nghệ 4.0, ông Võ Quang Huệ - Phó TGĐ Tập đoàn Vingroup phụ trách dự án VinFast khẳng định VinFast hội tụ được đầy đủ các yếu tố như: lựa chọn đối tác công nghệ phù hợp, có máy móc thiết bị để thực hiện, quy trình sản xuất phải rõ ràng từng công đoạn, có kết nối và luôn được cải tiến, đồng thời sở hữu các chuyên gia, kỹ sư hàng đầu tầm cỡ quốc tế trong tất cả các khâu sản xuất. Nhờ vậy, tổ hợp sản xuất VinFast đã được triển khai thần tốc với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế.


Dự kiến nhà máy sản xuất ô tô VinFast dự kiến sẽ sản xuất thử vào tháng 3/2019.


Nguồn : http://autobikes.vn/1200-robot-san-sang-di-vao-hoat-dong-tai-vinfast-6788.html

TIN LIÊN QUAN

[CES18] Honda vừa ra mắt loạt phương tiện hỗ trợ con người

Chiếc ATV tự động của Honda có tên 3E-D18, nó là một phương tiện off-road tự động và có thể hỗ trợ con người trong phạm vi rộng. Xe được phát triển dựa trên nền tảng ATV phổ biến của Honda, sử dụng động cơ điện, dẫn động bốn bánh và lắp lốp cấu tạo

Vinfast tự tin cạnh tranh về chất lượng và giá thành với các thương hiệu ô tô trong nước

Ông Vượng cho biết, so với các thương hiệu sản xuất ô tô trong nước, Vinfast có mức độ tự động hóa cao, điều này đảm bảo tính chính xác trong khâu sản xuất, dẫn đến chất lượng xe sẽ tốt hơn. Riêng xưởng hàn của Vinfast có hơn 1.200 robot, tự động

Honda đầu tư 45 tỷ USD để phát triển tên lửa, robot và xe bay chạy điện

Honda vừa cho biết trong vòng 6 năm tới, họ sẽ chi ra số tiền lên tới 45 tỷ USD dành cho việc nghiên cứu và phát triển 3 lĩnh vực, đó là: tên lửa, robot và máy bay cất/hạ cánh thẳng đứng bằng điện…

Xe VinFast đã xuất hiện tại gian hàng ở Paris, đẹp ngất ngây

Chiếc SUV có màu đỏ còn chiếc Sedan có màu xám vừa được đưa từ Ý tới dự Paris Motor Show 2018.

VINFAST hợp tác với AAPICO Hitech thành lập nhà máy liên doanh dập và hàn các chi tiết thân vỏ xe

AAPICO hiện là công ty sản xuất phụ tùng ô tô tại Thái Lan, chuyên sản xuất đồ gá, khuôn, các chi tiết dập, chi tiết nhựa, dập nóng và các chi tiết khác của ô tô, đã có mạng lưới ở Ấn Độ, châu Âu, Mỹ, Mexico, Trung Quốc. Khách hàng của công ty này

RoboCas: thiết kế nhỏ nhắn, chở được hàng hóa đến từng ngóc ngách nhỏ

Tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017, Honda ra mắt RoboCas- một trong những mẫu xe mới lạ của hãng. Với thiết kế nhỏ nhắn, sinh động, chúng có khả năng chở hàng hóa theo bạn đến từng ngóc ngách nhỏ hay có thể biến thành quầy pha chế đồ uống khi cần.

Không có sự khác biệt giữa chất lượng xe Mazda lắp ráp nội địa và lắp tại Nhật Bản

Sau khi lái thử hai chiếc xe CX-5 trong cùng một điều kiện đường, chúng tôi chỉ nhận ra đâu là chiếc xe lắp ráp, đâu là chiếc xe nhập khẩu từ Nhật Bản khi nhìn vào tem nhãn.

Quá trình tái chế xe sắt vụn thành động cơ mới

Mỗi năm, nước Mỹ tái chế khoảng 13 triệu xe. Cuộc hành trình của những xe hết niên hạn sử dụng bắt đầu từ kho xe phế liệu, nơi các loại máy móc chuyên dụng cỡ lớn chia nhỏ xe phế thải thành các loại từng phần nhỏ. Sau quá trình xử lý, những xe đã

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...

Đánh giá GlucoClip – thiết bị đo đường huyết không xâm lấn

Thiết bị đo đường huyết có tên là GlucoClip giành chiến thắng trong Cuộc thi thiết kế chăm sóc sức khỏe Johns Hopkins năm 2022. Một nhóm sinh viên Ai Cập tại Đại học Mỹ ở Cairo đứng sau việc tạo ra GlucoClip và họ hy

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.