Năm 2019 dự đoán sẽ là “cuộc đấu” của những mẫu xe giá rẻ

Sự xuất hiện của Toyota Wigo và Honda Brio một lần nữa cho thấy phân khúc xe cỡ nhỏ chắc chắn sẽ sôi động hơn trong thời gian tới và đây sẽ không chỉ là cuộc chiến giữa Hyundai Grand i10 và Kia Morning. 

Năm 2019 dự đoán sẽ là “cuộc đấu” của những mẫu xe giá rẻ

Xe cỡ nhỏ, giá rẻ được xem là một phân khúc tiềm năng tại Việt Nam do thu nhập của người dân ngày càng tăng và xu hướng chuyển dịch từ xe máy lên ô tô đang diễn ra rất mạnh.

Phân khúc xe cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam trước đây luôn là cuộc chiến giữa hai mẫu xe Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Đó là chưa kể, phân khúc này vẫn còn đó Chevrolet Spark, Suzuki Celerio…

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Toyota Wigo và Honda Brio cho thấy các nhà sản xuất khác đã bắt đầu chú ý đến phân khúc này và chắc chắn phân khúc xe cỡ nhỏ sẽ sôi động hơn, đồng thời, cũng báo hiệu cuộc cạnh tranh trong phân khúc này sẽ khốc liệt hơn.

Hiện, Hyundai Grand i10 và Kia Morning là hai mẫu xe đang chiếm phần lớn thị phần trong phân khúc xe hạng A. Sự xuất hiện của Toyota Wigo với mức giá ngang ngửa Hyundai Grand i10 sẽ làm phân khúc này nóng lên trong dịp cuối năm.

Toyota Wigo, mẫu xe có giá bán rẻ nhất của Toyota được ra mắt tại thị trường Việt Nam cuối tháng 9 với giá bán từ 345 triệu đồng. Mức giá này ngang ngửa so với hai đối thủ mạnh nhất hiện nay là Hyundai Grand i10 và Kia Morning tuy nhiên, có ít lựa chọn hơn.

Cho đến tháng 10, Honda chính thức ra mắt mẫu xe Honda Brio tại thị trường Việt Nam như một lời khẳng định sẽ tham chiến vào phân khúc thị trường sôi động này. Hiện chưa rõ mẫu xe cỡ nhỏ mới của Honda có giá bao nhiêu. Song ở thị trường Indonesia, Honda Brio có giá bán từ 293 – 400 triệu đồng và khi được đưa về thị trường Việt Nam, phân khúc xe cỡ A hiện nay như Toyoya Wigo, Kia Morning và Hyundai Grand i10 sẽ có thêm một đối thủ mới.

Với sự xuất hiện của Toyota Wigo và Honda Brio, ngôi vị doanh số của Hyundai Grand i10 và Kia Morning có thể bị lung lay bởi Toyota và Honda vốn là 2 thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

Ngoài ra, không thể kể đến một đối thủ chưa thấy mặt đó là mẫu xe cỡ nhỏ của thương hiệu VinFast. Hồi tháng 6, VinFast tuyên bố mua lại toàn bộ hoạt động của GM tại Việt Nam.

Theo đó, hãng xe Việt sẽ nhận chuyển nhượng, tiếp quản toàn bộ nhà máy GM tại Hà Nội và triển khai những hoạt động đầu tư tăng năng lực để sản xuất dòng ô tô cỡ nhỏ mới được mua bản quyền từ GM. Dây chuyền sản xuất mới dự kiến sẽ khánh thành vào nửa đầu năm 2019. Hiện chưa rõ VinFast sẽ lắp ráp mẫu xe nào của GM nhưng một số dự đoán cho thấy mẫu xe này sẽ thuộc phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ trong tầm giá dưới 500 triệu đồng để đủ sức cạnh tranh và thu hút sự chú ý của khách hàng Việt Nam.

Theo ITCNews

TIN LIÊN QUAN

Toyota Wigo có gì để cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Được biết Toyota Wigo tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Cả 02 phiên bản của dòng xe cỡ nhỏ Toyota Wigo đều được trang bị hệ thống động cơ I4 1.2L (3NR-VE) VVT-i (86 mã lực, momen xoắn cực đại 107

Toyota Wigo sẽ có giá cạnh tranh hơn so với Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại Việt Nam

Theo một số thông tin, Toyota Wigo sẽ được bán tại Việt Nam với giá từ 300 triệu đồng và có khả năng sẽ rẻ hơn so với 2 đối thủ...

Toyota Wigo sẽ có giá cạnh tranh hơn so với Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại Việt Nam

Theo một số thông tin, Toyota Wigo sẽ được bán tại Việt Nam với giá từ 300 triệu đồng và có khả năng sẽ rẻ hơn so với 2 đối thủ cùng phân khúc hạng A là Kia Morning và Hyundai Grand...

Sân chơi xe nhỏ giá rẻ không chỉ còn của riêng xe Hàn

Thị trường xe nhỏ giá rẻ tại Việt Nam rất tiềm năng nhưng lại bị đánh giá là sân chơi riêng của các thương hiệu ô tô Hàn Quốc, khi 2 mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ là Hyundai Grand i10 và Kia Morning gần như độc chiếm doanh số phân khúc này.

Toyota Wigo tại thị trường Việt Nam có giá bán bao nhiêu là phù hợp?

Phân khúc A vốn là sân chơi bị chiếm lĩnh bởi xe Hàn Quốc trong nhiều năm nay. Hyundai Grand i10 (hơn 2.000 xe/tháng) và Kia Morning (gần 1.000 xe/tháng) là hai mẫu xe bán tốt nhất, bỏ lại xa phía sau là xe Mỹ Chevrolet Spark (khoảng 200 xe/tháng).

Những mẫu xe nhập khẩu có mức giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam

Trong tầm giá 300 đến dưới 500 triệu đồng, bên cạnh các mẫu xe lắp ráp như Kia Morning, Hyundai Grand i10, khách hàng Việt có thể lựa chọn một số mẫu xe nhập khẩu khác như Toyota Wigo, Suzuki Celerio hay Mitsubishi Mitsubishi Mirage. Đây đều là các

Grand i10, Morning, Wigo hay Swift: Sôi động phân khúc xe mini giá rẻ tại Việt Nam

Mỗi xe đều có thế mạnh riêng, cũng như các trang thiết bị đi kèm với tiêu chí hoàn toàn khác biệt, tạo nên sự cạnh tranh sôi động cho phân khúc xe mini giá rẻ tại Việt Nam.

Xe Hàn Quốc đang tạo lập một “đế chế” với sự áp đảo gần như hoàn toàn

Nếu chỉ xét riêng về sản lượng thì phân khúc hạng A, cỡ xe nhỏ nhất trên thị trường, đang được xem là “mỏ vàng” với các nhà sản xuất ô tô. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, “mỏ vàng” này lại đang hầu như chỉ được khai thác bởi hai thương hiệu đến từ xứ sở

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá iPhone 12: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm

Nếu là iFan bạn chắc chắn rất mong chờ những thông tin mới nhất về chiếc điện thoại tiếp theo của nhà Táo, iPhone 12. Tại đây bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về iPhone 12, những hình ảnh rò rỉ mới nhất, thông tin về