Toyota Wigo và Rush "cháy hàng" trong khi Avanza lại lâm vào cảnh ế ẩm

Sau 3 tuần ra mắt, bộ ba xe Toyota giá rẻ gồm Wigo, Avanza và Rush đã có những diễn biến trái chiều. Trong khi Toyota Wigo và Rush 'cháy hàng' thì Avanza lại lâm vào cảnh ế ẩm với doanh số bán hàng rất thấp.

Toyota Wigo và Rush "cháy hàng" trong khi Avanza lại lâm vào cảnh ế ẩm

Bộ ba Toyota Wigo, Rush và Avanza

Cụ thể, theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Wigo là mẫu xe có doanh số ấn tượng khi đạt 238 xe. Đây là con số ấn tượng bởi thời gian bán chính thức chỉ mẫu xe này vẻn vẹn 5 ngày của tháng 9.

Như vậy có thể thấy chiến lược đánh vào phân khúc xe giá rẻ của Toyota tại thị trường Việt Nam được thể hiện rất rõ qua doanh số của mẫu Wigo. Tại Hà Nội, một số đại lý cho biết đã có số lượng không nhỏ xe Wigo được giao trong tháng 10, tháng 11 và cùng với đó là danh sách ký chờ vẫn chưa dừng lại. Điều này cũng khá dễ hiểu bởi tính đến thời điểm này Toyota Wigo là mẫu xe có thể giao hàng mà không cần mua kèm phụ kiện như Rush.

Với doanh số bán hàng trong tháng 9 lên đến 238 xe, Toyota hoàn toàn có thể yên tâm đạt mục tiêu doanh số 800 xe đã đề ra với Wigo cũng như hi vọng về việc sẽ cạnh tranh thị phần trực tiếp với các đối thủ Hàn Quốc như Hyundai Grand i10, Kia Morning.

Wigo được kì vọng sẽ giành lại thị phần đã nằm trong tay các đối thủ Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 và KIA Morning khá lâu.

Đi cùng lợi thế về thương hiệu thì Toyota Rush là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ nhỏ có dẫn động cầu sau. Chính điều này đã khiến người dùng Việt phát sốt khi trong 5 ngày đã có 54 xe được giao cho khách hàng và toàn bộ lô xe sắp về Việt Nam vào tháng 11/2018 đã có khách đặt cọc. Chưa kể danh sách ký chờ của mẫu xe này đã kéo dài đến tháng 2/2019.

Nguyên nhân về việc này là do nguồn cung của mẫu Rush chưa ổn định và chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường Việt Nam. Chính vì thế để có thể sớm sở hữu 'tiểu Fortuner' trong tháng 11 tại thị trường Hà Nội khách hàng cần phải mua thên 60 triệu tiền phụ kiện hoặc vừa tiền mặt vừa phụ kiện, trong khi phía Nam đỉnh điểm có đại lý yêu cầu khách phải bỏ ra gần 120 triệu để mua phụ kiện.

Mức giá phải trả để nhận xe Rush trong tháng 11

Trái ngược ngôi vị số 1 tại thị trường Indonesia thì Avanza lại lâm vào cảnh ế ẩm tại thị trường Việt khi chỉ có 8 xe được giao cho khách hàng sau 5 ngày kể từ ngày ra mắt. Đây là một con số khiêm tốn so với hai mẫu xe được ra mắt cùng thời điểm còn lại.

Tuy nhiên đây là điều không nằm ngoài dự tính của Toyota khi trước đó hãng chỉ đặt mục tiêu 100 xe cho mẫu MPV này. Mục tiêu này chỉ bằng 1/3 so với Rush và 1/8 so với Wigo.

Sở dĩ Toyota Avanza chưa có đột phá doanh số bởi lẽ mẫu xe này phải đối đầu trực diện với Mitsubishi Xpander - mẫu MPV có doanh số tương đối tốt và đã có nhiều tháng bán ra ở Việt Nam. Được biết, Xpander có doanh số tốt đến nỗi phải tăng giá để hãm lại sức mua.

Avanza là mẫu xe MPV giá thấp nhất của Toyota và cũng là mẫu xe bán chậm nhất trong bộ ba quyền lực

Với những ưu thế nhất định cùng yếu tố khách quan sức nóng từ thị trường sẽ hứa hẹn những con số mới cho bộ 3 này trong tháng 10 tới đây.

3 mẫu xe Toyota Avanza, Wigo và Rush được Toyota Việt Nam ra mắt vào ngày 25/9 dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trong đó, Avanza tấn công phân khúc MPV với 2 phiên bản 1.3 MT giá 537 triệu đồng và bản 1.5 AT giá 593 triệu đồng, Rush được đưa vào danh sách SUV với một phiên bản duy nhất 1.5 AT với giá bán 668 triệu đồng. Cuối cùng Wigo sẽ là mẫu xe hạng A với hai phiên bản cùng với giá bán 345 triệu đồng đối với phiên bản MT và 405 triệu đồng đối với phiên bản AT. Thông qua hoạt động lần này, có thể thấy tham vọng thống trị thị trường ô tô Việt Nam đặc biệt là phân khúc xe hạng A giá rẻ của hãng xe Nhật Bản.

Nguồn : http://autobikes.vn/nguoi-viet-phat-sot-voi-toyota-wigo-va-rush-tho-o-truoc-avanza-6658.html

TIN LIÊN QUAN

Bộ 3 xe giá rẻ của Toyota sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào hôm nay 25/9

Sáng 25/9, Toyota sẽ chính thức ra mắt bộ 3 xe giá rẻ Wigo, Rush và Avanza tại thị trường Việt Nam. Trước đó, cả 3 mẫu xe này đều đã xuất hiện tại các đại lý.

Hàng trăm chiếc xe Toyota Wigo, Avanza và Rush đã cập cảng

Ngày 25/9 tới đây, Toyota Việt Nam (TMV) sẽ chính thức ra mắt bộ 3 ô tô giá rẻ Toyota Wigo, Rush và Avanza. Theo nguồn tin của PV Xe Giao thông, cả 3 mẫu xe này đã cập cảng với số lượng lớn lên tới hàng trăm chiếc và có thể sẽ được bán ra ngay sau

Toyota Việt Nam trình làng Wigo, Rush và Avanza trong tháng 9

Cụ thể, ba mẫu xe mới này sẽ ra mắt vào cuối tháng 9 tới trong sự kiện của hãng. Dự kiến trong sự kiện này, giá bán của 3 mẫu xe này cũng sẽ được tiết lộ.

Giá lăn bánh Toyota Wigo, Avanza và Rush tại Việt Nam

Giá lăn bánh của 3 mẫu xe Toyota được tính tại Hà Nội và TP.HCM dựa trên giá niêm yết, có thể thay đổi so với thực tế.

Toyota Wigo, Avanza và Rush ra mắt với giá bán khá hấp dẫn, hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường

Đây là 3 mẫu xe hoàn toàn mới trên thị trường, được nhập khẩu nguyên chiếc. Điều đặc biệt trong buổi ra mắt hôm nay là TMV đặt chiếc xe cỡ nhỏ Wigo ở vị trí trung tâm. Hai chiếc cỡ lớn hơn có thiết kế khung gầm xe tải được đặt hai bên.

Xe giá rẻ Toyota Wigo về đại lý, sẵn sàng giao đến tay khách hàng

Toyota Wigo đã bắt đầu rục rịch được đưa về các đại lý và sẽ đến tay khách hàng ngay sau sự kiện ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam được tổ chức vào tuần tới.

Toyota Wigo 2019 về Việt Nam với 2 phiên bản, giá từ 345 triệu đồng

Sáng 25/9, Toyota Việt Nam đã đồng loạt ra mắt 3 mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia là Wigo, Avanza và Rush. Trong đó, Wigo là mẫu xe nhỏ hạng A, cạnh tranh với các đối thủ chính đang có doanh số cao nhất thị trường là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục pin laptop bị chết hiệu quả nhất

Pin là một trong những bộ phận giúp cho laptop có tính di động. Tuy nhiên, dù được bảo quản tốt thế nào thì sau một vài năm sử dụng, pin laptop có thể gặp một trong những dấu hiệu như bị chai pin, sạc mãi không đầy pin

Bỏ túi 6 thủ thuật hay trên OPPO A95, giúp bạn sử dụng điện thoại hiệu quả hơn

OPPO A95 được mệnh danh là chiếc smartphone dành cho Gen Z với thiết kế trẻ trung, thời trang. Không chỉ vậy, điện thoại còn có những tính năng hay, thủ thuật thú vị để Gen Z có thể sử dụng điện thoại hiệu quả và

11 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho iOS

Hãy lưu ý rằng thậm chí ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cũng chưa chắc đã cứu được bức ảnh chụp “không đẹp”. Do đó, trước tiên bạn cần chú ý từ khâu chụp ảnh và sau đó sử dụng một trong 11 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt

Hướng dẫn cách đăng hình 360 độ trên Facebook

Hướng dẫn cách đăng hình ảnh 360 độ lên trên Facebook để có thể dễ dàng xem trên điện thoại, máy tính bảng

Thiết lập liên hệ bạn bè Facebook để khôi phục mật khẩu khi cần

Facebook cho bạn rất nhiều lựa chọn để có thể lấy lại tài khoản trong trường hợp quên mật khẩu hoặc mất tài khoản. Một trong số tính năng đó mới cập nhật gần đây có tên gọi thêm liên hệ bạn bè Facebook, thiết lập các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Roar 3 và Roar Plus: bộ đôi smartphone giá tốt cho sinh viên

Với người dùng yêu thích công nghệ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện kinh tế không cao thì việc lựa chọn một điện thoại thông minh đáp ứng được nhu cầu học tập, giải...

So sánh iPhone 11 và iPhone 13: Đủ thuyết phục để bạn nâng cấp?

So sánh iPhone 13 và iPhone 11 thử xem với những tính năng hiện đại mà Apple trang bị, thì có xứng đáng để nâng cấp khi đang dùng iPhone 11.

Giải đáp thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?

Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 trong một sự kiện diễn ra mới đây với nhiều nâng cấp, cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Trong số đó, bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 Pro sở hữu nhiều điểm tương