So sánh nhanh BMW X7 và Mercedes-Benz GLS mới

BMW X7 2019 vừa có màn ra mắt ấn tượng với thiết kế thể thao bắt mắt hơn cùng nhiều công nghệ nâng cấp bổ sung, hứa hẹn sẽ tiếp tục cuộc chiến không cân sức với các đối thủ lâu năm Mercedes-Benz GLS, Audi Q7 cùng nhiều cái tên mới trong phân khúc SUV 3 hàng ghế như Volvo XC90. Trong đó, GLS mới được nhận xét là tương đồng với X7 nhất, hãy cùng chúng tôi so sánh nhanh hai mẫu xe cùng quê này.

So sánh nhanh BMW X7 và Mercedes-Benz GLS mới

Về thiết kế - 'mỗi người một vẻ'

Thực tế, việc so sánh thiết kế giữa hai mẫu xe đến từ hai thương hiệu khác nhau có phần không khách quan lắm, đặc biệt khi đó là BMW và Mercedes-Benz, vì mỗi mẫu xe đều mang trên mình một ngôn ngữ thiết kế khác nhau, và tiêu chuẩn cái đẹp của mỗi người chắc chắn cũng không giống nhau. 

Trong khi BMW X7 2019 gây ấn tượng với những đường nét trau chuốt, chỉn chu thì Mercedes-Benz GLS lại đi theo hướng khỏe khoắn thể thao và hầm hố hơn nhờ các đường gấp vuông vức, mạnh mẽ.

Tuy nhiên, phải thừa nhận X7 đời mới nhất thật sự hiện đại hơn GLS, đặc biệt ở đuôi xe, điều này cũng dễ hiểu vì GLS phiên bản hiện tại không phải bản cải tiến mới toanh như đối thủ. X7 2019 gây ấn tượng với lưới tản nhiệt quả thận đặc trưng nhưng có kích thước khổng lồ, chiếm trọn mặt tiền, còn đầu xe của GLS trông lại cứng cáp hơn với hai thanh mạ crôm bản lớn trên lưới tản nhiệt, ở giữa có logo ngôi sao ba cánh cỡ đại. 

Phần đuôi khá thô của Mercedes-Benz GLS 

Về kích thước, BMW X7 2019 có chiều dài tổng thể 5.163mm, chiều rộng 1.999mm, chiều cao 1.805mm và trục cơ sở dài 3.103mm; các con số tương ứng trên GLS là 5.130mm, 1.934mm, 1.850mm và 3.075mm. Như vậy, X7 đang có lợi thế hơn về kích thước so với GLE, nhưng điều này có thể sẽ thay đổi khi GLS được cập nhật.

Động cơ - 'kẻ tám lạng người nửa cân'

BMW X7 đời 2019 được cung cấp theo hai phiên bản là xDrive40i sử dụng động cơ tăng áp 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng cho ra công suất tối đa 335 mã lực và 447Nm mô-men xoắn cực đại, cho phép chiếc SUV thể thao tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong 5,8 giây; loại thứ hai là xDrive50i sẽ mạnh mẽ hơn nhờ cỗ máy tăng áp kép V8 4,4 lít cho ra 456 mã lực và 649Nm mô-men xoắn cực đại, xe chỉ mất 5,2 giây để chạy nước rút từ 0 - 96 km/h. 

Mercedes-Benz GLS cũng có hai lựa chọn động cơ tương ứng để đối đầu với X7 là GLS 450 được trang bị động cơ V6 3.0 lít cho ra công suất 362 mã lực và 500Nm, thứ hai là phiên bản GLS 550 sử dụng động cơ xăng tăng áp kép V8 4,7 lít sản sinh công suất lên đến 499 mã lực và 700Nm. Dù sở hữu các con số đầu ra nhỉnh hơn so với cả hai biến thể của X7 nhưng khả năng bứt tốc của GLS lại kém hơn một chút.

Mặt khác, GLS lại có lợi thế hơn đáng kể vì hiện tại chiếc SUV thể thao của Mercedes còn có phiên bản hiệu năng cao GLS 63 AMG, vượt trội hơn hẳn X7. Để có một trận chiến cân bằng với Merceds-Benz, BMW có thể sẽ bổ sung thêm một phiên bản plug-in hybrid mạnh mẽ hơn nữa cho X7 - nhằm đấu với GLS 63 AMG.

Về nội thất và công nghệ - 'kẻ mới nhất là kẻ thắng thế' 

Công bằng mà nói việc đem nội thất của một chiếc xe vừa được cập nhật lại hoàn toàn với một chiếc xe đã tồn tại trên thị trường thời gian khá lâu là vô cùng khập khiễng. Mercedes-Benz GLS của hiện tại - áp dụng triết lý thiết kế từ năm 2012 - rõ ràng sẽ lỗi thời hơn so với X7 2019, X7 đời mới nhất sử dụng nhiều vật liệu cao cấp như da bọc đắt tiền, vải Alcantara, ốp gỗ, cần số từ pha lê... 

Chưa hết, BMW X7 2019 còn được trang bị hệ thống Live Cockpit Professional tiêu chuẩn hoạt động cùng hệ điều hành BMW Operating 7.0 mới nhất của thương hiệu BMW, với màn hình kép 12,3 inch. Tất nhiên, X7 cũng sở hữu ánh sáng nội thất hiện đại hơn, ra lệnh bằng giọng nói và cử chỉ, sạc điện thoại không dây thông minh, khay để cốc có thể làm lạnh hoặc làm nóng. 

Trong khi đó, Mercedes-Benz vẫn còn nhiều nút bấm vật lý truyền thống trên bảng điều khiển trung tâm cũng như vô lăng, xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí COMAND Online với đầu đọc DVD, tương thích Apple CarPlayTM, màn hình màu TFT 8-inch; bàn di chuột cảm ứng, bộ thu sóng phát thanh; đầu đọc thẻ SD; kết nối Bluetooth; trình duyệt Internet và chức năng điều khiển bằng giọng nói LINGUATRONIC. 

Hiện đại hơn nên X7 cũng có khả năng phục vụ giải trí tốt hơn GLS, chiếc SUV cao cấp đến từ BMW sở hữu hệ thống âm thanh hiệu suất cao Bowers & Wilkins 1.500W với 20 loa, còn GLS chỉ sử dụng loại 1.400W của Bang & Olufsen với 14 loa.

Về công nghệ hỗ trợ và an toàn thì cả X7 và GLS đều sở hữu rất nhiều, có thể kể đến như kiểm soát hành trình chủ động, giám sát điểm mù, hỗ trợ làn đường, cảnh báo va chạm sau, cảnh báo va chạm trước với chức năng phát hiện người đi bộ băng qua đường... 

Hàng ghế sau của BMW X7 2019 

Hàng ghế sau của Mercedes-Benz GLS

Cả hai mẫu xe đối thủ đều có không gian nội thất phía sau sang trọng và tinh tế, với da bọc ghế cao cấp và hệ thống thông tin giải trí cho hàng ghế sau, hệ thống điều hòa đa vùng độc lập và các ghế ngồi tích hợp nhiều tính năng như mát-xa, sưởi và làm mát.

Dự kiến BMW X7 2019 sẽ có giá không dưới 73.900 $ trong khi Mercedes GLS có giá từ 70.150$ nhưng có thể thấy những công nghệ mà X7 2019 có được hoàn toàn phù hợp với mức chênh lệch 3.750$.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/x5-dau-gle-bay-gio-la-tran-chien-giua-bmw-x7-va-mercedes-benz-gls-moi.html

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz GLE 2019 ra mắt: Thay đổi ngoại hình, nội thất và nhiều công nghệ mới

Mercedes-Benz vừa công bố thông tin về mẫu SUV GLE thế hệ hoàn toàn mới, và sẽ trình làng tại triển lãm Paris Motor Show 2018 diễn ra vào tháng 10. Xe lắp ráp ở Mỹ, bán ra tại quốc gia này và châu Âu vào đầu năm 2019. Đây là đối thủ trực diện của

Cuộc chiến cân sức của Volvo V60 và Mercedes-Benz C-Class Wagon mới

Tại Hoa Kỳ, dòng Estate cỡ trung sang trọng hiện tại chỉ bao gồm BMW 3-Series Touring mới nhất và phiên bản Allroad của Audi A4. Về mặt kỹ thuật, chiếc Regal Wagon của Buick cũng là một đối thủ tiềm năng của V60 ở Hoa Kỳ.

Mercedes-Benz tiếp tục là thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Hoa Kỳ

Mercedes-Benz lại có thêm một năm trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Hoa Kỳ, vượt qua các đối thủ trực tiếp đến từ Đức - là BMW và Audi.

Cuộc chiến giữa Audi Q8, BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe: Ai là người thắng cuộc?

Thị trường trên toàn cầu của những chiếc SUV/crossover coupe đang phát triển rất mạnh mẽ, và hai cái tên đang chiếm lĩnh phân khúc này chính là BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe, tuy nhiên sự độc quyền thị trường của BMW và Mercedes sẽ không còn

Cận cảnh Mercedes-Benz A-Class 2019 bản sedan 2019

Phần đầu gần như được bê nguyên từ chiếc xe coupe 4 cửa CLS 2019 khiến chiếc xe tuy có mức giá dễ chịu nhất của Mercedes-Benz nhưng vẫn mang đâu đó nét sang trọng từ những người đàn anh của mình.

6 năm qua, Audi hay Lexus hoàn toàn không có cơ hội đấu lại BMW và Mercedes-Benz

Cuộc đua song mã giữa BMW và Mercedes-Benz trong những năm gần đây lại được đẩy lên một cao trào mới khi khoảng cách trong doanh số Bắc Mỹ giữa 2 hãng xe Đức hiện tại chỉ là 319 xe với Mercedes-Benz tạm thời chiếm ưu thế. Giới chuyên môn toàn cầu

Lộ diện hình ảnh phác họa nội thất của Mercedes-Benz GLE 2019

Hãng Mercedes-Benz đã tung ra những hình ảnh phác họa chính thức của không gian nội thất bên trong dòng SUV hạng sang GLE thế hệ mới. Theo tin đồn, Mercedes-Benz GLE 2019 sẽ chính thức trình làng trong triển lãm ô tô Paris 2018 diễn ra vào tháng 9

Soi chi tiết Mercedes-Benz G63 AMG Edition 1 đời 2019 đầu tiên về Hà Nội

Chiếc Mercedes-Benz G63 AMG Edition 1 đời 2019 vừa được một showroom tư nhân ở Hà Nội nhập về có ngoại thất màu đen và đây là chiếc G63 AMG Edition 1 đời 2019 đầu tiên tại Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím