Honda Civic Type R màu trắng chuẩn bị ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018

Những hình ảnh một chiếc Honda Civic Type R màu trắng xuất hiện tại Việt Nam ngay lập tức gây sốt trong giới hâm mộ bởi đây là lần đầu tiên phiên bản hiệu suất cao của Civic 'đặt chân' tới dải đất hình chữ S.

Honda Civic Type R màu trắng chuẩn bị ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018

Theo kế hoạch, Honda Civic Type R sẽ được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 sắp diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ 24 - 28/10 tới. Chắc chắn, Civic Type R sẽ là ngôi sao sáng của gian hàng Honda, thu hút sự chú ý của khách tham quan. 

Tuy nhiên, có thể chiếc xe hiệu suất cao này chỉ được mang về để trưng bày chứ không được bán ra thị trường bởi vì dòng xe này khá kén khách. Civic Type R không có tuỳ chọn số tự động, chỉ sử dụng số sàn và giá bán tương đối 'chát'.

Tại Malaysia, phiên bản hiệu suất cao nhất của Honda Civic có giá từ 320.000 RM (~ 1,8 tỷ VNĐ), trong khi bản Civic1.5 Turbo chỉ có giá 128.000 RM (~ 719 triệu VNĐ). Honda Civic thông thường tại Việt Nam có giá từ 763 - 903 triệu đồng.

Bù lại, với giá thành gấp đôi bản thường, Civic Type R vừa sở hữu ngoại hình bắt mắt và khí động học hơn, nội thất thể thao hơn, lại có cả khối động cơ mạnh mẽ hơn. Đó là cỗ máy tăng áp 2.0 lít cho ra công suất 315 mã lực ở các thị trường châu Âu và Anh, nhưng lại cắt bớt 10 mã lực ở Malaysia, Úc, Indonesia và Bắc Mỹ. Nếu được bán tại Việt Nam, Civic Type R cũng sẽ có sức mạnh tương tự phiên bản ở Malaysia. 

Dù ở thị trường nào thì Civic Type R đều có được 400Nm mô-men xoắn cực đại ở 2.500 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh của xe được gửi đến các bánh thông qua hệ dẫn động cầu trước, giúp xe dễ dàng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,7 giây, trước khi cán tới tốc độ tối đa 272 km/h. 

Về diện mạo, Honda Civic Type R khác biệt với tất cả những chiếc Civic hatchback còn lại nhờ bộ kit đặc biệt bao gồm bộ cản trước và sau hầm hố hơn, bổ sung các khe gió mới trên thân xe, bộ chia gió trước tinh chỉnh lại, khuếch tán thể thao phía sau, 3 ống xả đặt ở trung tâm tạo nên sự ấn tượng và cuối cùng là cánh lướt gió khổng lồ ở đuôi.

Civic Type R 'cưỡi' trên các mâm xe thiết kế chữ Y, kích thước 20 inch, bọc gọn trong lốp 245/30R20 và được hỗ trợ bởi hệ thống phanh Brembo 4 piston 350mm phía trước cùng phanh đĩa sau 305mm. 

Mọi chiếc Civic Type R tiêu chuẩn đều có khoang cabin hoàn thiện theo chủ đề đen đỏ, với ghế trước là loại thể thao chỉnh cơ, ôm người trong khi ghế sau là loại thông thường. Ngoài ra, Honda Civic Type R còn hội tụ mọi tính năng cao cấp nhất từ trang bị an toàn đến tiện nghi, giải trí giống như phiên bản hàng đầu của Civic thông thường (cả sedan lẫn hatchback). 

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Phiên bản thể thao Honda Civic Type R vừa ra mắt tại Malaysia

Honda Malaysia (HM) đã giới thiệu đến khách hàng mẫu xe Honda Civic Type R tại sự kiện Grand Prix Malaysia Formula 1 ở trường đua Sepang.

Honda Civic Type R 2017 lộ giá bán khởi điểm từ 770 triệu VNĐ tại Mỹ

Honda đang chuẩn bị cho màn ra mắt mẫu xe được đánh giá cao - Civic Type R tại Mỹ. Mới đây, trang CivicX đã tung ra một bức ảnh...

Honda Civic Type R 2018 có ngoại thất hầm hố với giá 34.100 USD

Nếu như bạn mong chờ vào một mẫu Honda Civic Type R entry-level thì có lẽ bạn nên tiếp tục giữ giấc mơ của mình bởi hãng xe Nhật vừa công bố phiên bản 2018 có giá 34.100 USD.

Honda Civic Red Edition bản đặc biệt giới hạn chỉ 228 chiếc

Để kỷ niệm 25 năm ra mắt của Honda Civic Type R, hãng xe Nhật tung phiên bản đặc biệt của Honda Civic Red Edition hatchback tại Úc.

Cận cảnh bản thể thao Honda Civic Type R vừa ra mắt

Honda Malaysia (HM) đã giới thiệu đến khách hàng mẫu xe Honda Civic Type R tại sự kiện Grand Prix Malaysia Formula 1 ở trường đua Sepang.

Honda Civic Type R TCR sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ so với bản tiêu chuẩn

Chiếc Civic Type R TCR được ra mắt lần đầu tiên tại Geneva Motor Show vào tháng 3 năm nay và được đưa vào thi đấu trong trận khai mạc của giải FIA World Touring Car Cup (WTCR).

Honda Civic Type R lần đầu về Việt Nam thông qua VNS 2018

Honda Việt Nam rục rịch đưa Civic Type R về góp mặt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 sẽ diễn ra tại TP. HCM cuối tháng này. Đây sẽ có thể là ngôi sao sáng, đặt trung tâm gian hàng HVN. Tuy nhiêu, nhiều khả năng, xe chỉ được mang về trưng bày mà

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Hưỡng dẫn đổi đầu số điện thoại trong Danh bạ 'dễ như chơi'

Quá trình thay đổi đầu số điện thoại từ 11 số thành 10 số được các nhà mạng bắt đầu thực hiện từ 00h00 ngày 15/9/2018. Theo lộ trình các nhà mạng đưa ra, quá trình chuyển đổi sẽ được thực hiện dần dần, trong thời gian

Cách "hóa trang" cho điện thoại nhân dịp Halloween

Ngày hội Halloween đã đến sát chân bạn rồi đấy, ngoài việc trang trí, mua sắm cho mình những bộ trang phục phù hợp thì tại sao lại quên đi một...

6 cách khắc phục lỗi không tải được ứng dụng trên App Store hiệu quả

App Store là một kho ứng dụng, phim và tiện ích khổng lồ của người dùng Apple, bạn có thể khám phá, tải hoặc mua mọi thứ ở đây về. Tuy nhiên, sẽ thật khó chịu khi một ngày nào đó bạn gặp phải lỗi không tải được ứng

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 và iPhone 12: Đâu là lựa chọn hoàn hảo nhất?

Apple đã chính thức ra mắt ra mắt iPhone 13 vào đêm qua với nhiều cải tiến và nâng cấp so với iPhone 12 dù ngoại hình không có nhiều khác biệt. Vậy giữa iPhone 12 và iPhone 13 nên chọn chiếc nào? Hãy cùng chúng tôi so

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 phiên bản Mỹ sử dụng chip Snapdragon 835

Galaxy Note 8 là sự thay đổi toàn diện về thiết kế so với các đời Note trước đây của Samsung. Note 8 tiếp tục chứng minh đây mới là dòng sản phẩm chưa tất cả các tinh tuý của hãng. Thiết kế Về thiết kế, Galaxy Note