Honda CB750 độ lại theo phong cách cafe racer mạnh mẽ, cá tính

Nhắc đến độ xe theo phong cách Cafe Racer thì không thể không nhắc đến lò độ trứ danh Sài Gòn, Garage Tự Thanh Đa - một trong những xưởng độ đầu tiên độ xe theo phong cách cafe racer tại Việt Nam.

Honda CB750 độ lại theo phong cách cafe racer mạnh mẽ, cá tính

Trước đó, hai chiếc Honda CB750F 1981 phong cách Cafe racer và Honda CB750F Street Tracker xuất xưởng từ garage Tự Thanh Đa đã được trang báo uy tín nước ngoài Autoevolution đánh giá cao.

Một chiếc Cafe Racer thường được độ tối giản để tăng tốc độ tối đa nhưng vẫn dễ điều khiển với yên xe solo cùng ghi đông thấp dạng Clip on gắn thẳng vào phuộc trước, tạo thế ngồi núp gió đặc trưng. Bên cạnh đó là hai chi tiết bình xăng dung tích lớn và ống xả thiết kế cách điệu.

Trong bài viết này, một chiếc Honda CB750 độ lại theo phong cách cafe racer mạnh mẽ, cá tính. Được biết, chủ nhân của bản độ này là anh Bảo Lâm – đang là quản lý tại quán Barocco, Tp. Hồ Chí Minh. Chia sẻ với phóng viên xedoisong.vn, anh cho biết: “Mình đã ấp ủ dự định độ một chiếc xe theo phong cách cafe racer này từ rất lâu. Nay mới đủ điều kiện để thoả mãn đam mê và anh Tự Thanh Đa đã giúp mình biến nó thành hiện thực.”

Về diện mạo tổng thể, chiếc Honda CB750 được thay đổi gần như toàn bộ từ ngoại hình, vị trí góc lái, giảm xóc, yên phụ, bình xăng cho tới ống xả, tạo ra một tổng thể mới ấn tượng hơn, đúng với chất cafe racer mà người chủ nhân theo đuổi.

Phía trước, cụm đèn pha nguyên bản và đèn xi nhan đã dược thay thế mới. Tuy vẫn là đèn pha dạng tròn nhưng đèn pha mới dạng LED rất hiện đại. Bên cạnh là đèn xi nhan LED kích thước nhỏ, mang đến cái nhìn mới mẻ hơn cho xe.

Ghi đông cao của dòng naked được thay thế bằng ghi đông clip-on lắp trực tiếp vào phuộc trước rất đặc trưng của dòng cafe racer. Cụm đồng hồ đôi kích thước lớn được thay bằng đồng hồ đơn nhỏ gọn, đơn giản.

Phần khung sườn của xe đã được tinh chỉnh lại nhằm tạo ra đường cơ sở của xe gần như song song mặt đất, tạo tư thế ngồi đặc trưng của dòng xe cafe racer.

Bình xăng lớn cũng được gò lại thủ công tại xưởng, chi tiết yên xe cũng đã được thay thế cho phù hợp với tổng thể xe. Trên bình xăng có trang trí dòng chữ “Songoku” lạ mắt, đây là tên nhân vật trong truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản Bảy Viên Ngọc Rồng - nhân vật mà anh Lâm thích nhất.

Quay lại bản độ này, nhìn từ phía sau thì chi tiết dè sau và cụm đèn hậu đèn xi nhan sau cũng đã được thay thế mới. Cặp phuộc sau từ thương hiệu Ohlins.

Cũng như những bản độ trước, bản độ café racer Honda CB750 này không can thiệp đến công suất động cơ. Honda CB750 trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 747cc, trục cam đôi DOHC cho công suất tối đa 75 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64Nm tại 7.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 5 cấp.

Ngoài ra, cụm ống xả nguyên bản cũng được thay thế bằng cụm ống xả hình quả chuỳ, được gia công thủ công tạo nên tiếng nổ uy lực và được quấn vải bố nhằm giảm bớt độ nóng do nhiệt tỏa ra. Như vậy, với những thay đổi trên mẫu phân khối lớn Honda CB750 đã có một diện mạo mới hoàn toàn, mang một phong cách tự đo, phóng khoáng của dòng cafe racer huyền thoại.

Xem thêm những hình ảnh bản độ này:

Ảnh: Khoa Vũ

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/honda-cb750-len-cafe-racer-cuc-chat-tu-xuong-do-tu-thanh-da-26923.html

TIN LIÊN QUAN

Mãn nhãn với BMW R Nine T được độ Cafe Racer phong cách “viễn tưởng”

Qua bàn tay tài hoa của những người thợ độ xe, chiếc BMW R Nine T đắt giá đã mang diện mạo hoài cổ đậm đậm chất Cafe Racer. Đặc biệt,...

Chiêm ngưỡng bản độ phong cách Café Racer của Honda CB150R ExMotion

Tại sự kiện ra mắt mẫu nakebike đình đám CB150R ExMotion tại Thái Lan, Honda cũng đồng thời giới thiệu một bản độ hết sức độc đáo. Bản độ CB150R ExMotion theo phong cách Café...

Ducati Scrambler Cafe Racer 2019 lộ diện với ngoại thất cực kỳ bắt mắt

Phiên bản mới nhất của dòng xe Scrambler phong cách Cafe Racer đã chính thức lộ diện với ngoại thất được tinh chỉnh cực kỳ bắt mắt.

Siêu môtô Levis V6 Cafe Racer có mức giá lên đến 135.000 USD

Được chấp bút bởi hai nhà thiết kế Phil Bevan và Steve Kirk, mẫu siêu môtô Levis V6 Cafe Racer mang khối động cơ V6 1.200 cc được ra đời. Theo Levis, V6 Cafe Racer có thể đạt công suất 120 mã lực.

Bắt gặp Honda CB150F phiên bản thương mại của Honda 150SS Racer trên phố

Cuối tháng 7 vừa qua, Honda đã hé lộ hình ảnh về phiên bản thương mại của chiếc mô tô phân khối lớn Honda 150SS Racer mang tên Honda CB150F. Và mới đây nhất, giới săn ảnh đã bất...

Ducati 848 cafe fighter độ màu sắc lạ mắt

Mẫu độ đánh dấu sự trở lại của nghệ nhân Mike Salek sau nhiều năm vắng bóng trong giới môtô. Sản phẩm độc đáo thừa hưởng những gì tinh túy của cả 2 quốc gia vùng Bắc Mỹ.

Chiêm ngưỡng bản độ độc đáo Royal Enfield Continental GT Racer

Mới đây, hãng Royal Enfield đã đặt hàng một chiếc Continental GT độ tại xưởng độ White Collar Bikes. Theo yêu cầu từ hãng này, xưởng độ White Collar Bikes...

Người đẹp Đàm Thu Trang đưa Ferrari 488 GTB của Cường Đô La đi cafe cuối tuần

Siêu xe Ferrari 488 GTB hiện tại của Cường Đô La có ngoại thất màu xám với thiết kế khỏe khoắn với những nét cắt đầy góc cạnh. Phần đầu xe nổi bật với hốc gió cỡ lớn kết hợp với 2 hốc gió lớn bên hông giúp tăng tính khí động học.

THỦ THUẬT HAY

3 cách đơn giản để tải file âm thanh từ video YouTube

Đôi khi bạn muốn tải bài hát hay bản audio của video nào đó trên YouTube để sử dụng trên thiết bị nghe audio, vậy hãy dùng 1 trong 3 cách đơn giản sau đây để đạt được mục đích đó.

Chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại Android và PC

Android không có chương trình desktop giống như iTunes, vì vậy quá trình đồng bộ dữ liệu có thể không được rõ ràng như iPhone. Tuy nhiên, bạn không cần phải có ứng dụng đồng bộ desktop mà vẫn đạt mục đích.

Hướng dẫn ẩn nội dung tin nhắn trên màn hình khóa iPhone

Tuy nhiên tính năng hiển thị 1 phần nội dung tin nhắn lại không có tính bảo mật cao khi các tin nhắn mang tính riêng tư, công việc, vv. Chính vì vậy để có giữ được sự cá nhân bạn nên ẩn nội dung của tin nhắn, đặc biệt

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Cách tra cứu chứng nhận tiêm vaccine mũi 2 trên thẻ Căn cước công dân

Bạn có thể tra cứu chứng nhận tiêm vaccine mũi 2 trên thẻ CCCD của mình qua ứng dụng VNEID để khai báo khi qua trạm kiểm dịch. Sau đây là cách tra cứu chứng nhận tiêm vaccine mũi 2 trên thẻ Căn cước công dân...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp

Đánh giá Nokia 3.1 Plus vừa ra mắt, phần cứng vượt trội trong tầm giá

HMD Global mới đây đã ra mắt Nokia 3.1 Plus và ngay bây giờ hãy cùng TCN mở hộp và trên tay Nokia 3.1 Plus để xem sản phẩm này có gì thú vị nhé.

Đánh giá nhanh HTC U12+: Thiết kế bắt mắt, màn hình đẹp, camera đỉnh và hiệu suất cao

Nếu bạn đã biết đến dòng HTC U thì có thể thấy được sự quen thuộc trong thiết kế HTC U12+. Mặt lưng vẫn là chi tiết mà chúng ta yêu thích nhất khi được làm cong bóng bẩy, hiệu ứng ánh sáng tốt. Đặc biệt phiên bản màu