Giám đốc Dự án tiết lộ Porsche Taycan sẽ ra mắt vào cuối năm 2019

Đã tròn 3 năm kể từ khi chiếc Porsche Mission E Concept bất ngờ xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Frankfurt, tạo ra một loạt các phỏng đoán về việc Porsche sẽ cho ra đời một mẫu sedan thể thao 4 cửa 4 chỗ.

Mới đây, trong bài phỏng vấn mới nhất với ông Stefan Weckbach – Người đứng đầu dự án Mission E đã chia sẻ tương lai xe điện của Porsche trong thập kỷ tới, cụ thể là chiếc Porsche Mission E Concept. Vào tháng 6/2018, Porsche Mission E Concept đã được chính thức đặt tên là Porsche Taycan cho phiên bản sản xuất hàng loạt.

Giám đốc Dự án tiết lộ Porsche Taycan sẽ ra mắt vào cuối năm 2019

Như đã công bố trước đây với mẫu Mission E, hệ động lực của Porsche Taycan hoàn toàn chạy điện, gồm 2 động cơ điện đồng bộ đem lại tổng công suất hơn 600 mã lực (440kW) giúp chiếc xe tăng tốc 0-100km/h dưới 3,5 giây và 0-200km/h dưới 12 giây. Xe có tầm hoạt động lên tới 500km mỗi lần sạc đầy, và chỉ mất 15 phút để sạc 80% dung lượng pin.

Trong bài này, xedoisong.vn gửi đến độc giả những thông tin mới nhất của chiếc Porsche Taycan này. Theo ông Stefan Weckbach, thời điểm chính thức Porsche Taycan sẽ ra mắt là vào cuối năm 2019. 'Và tôi có thể tiết lộ thêm vài điều này, nó sẽ không chỉ là một chiếc xe điện mà nó sẽ là một chiếc Porsche thực thụ, giống như cái cách chúng tôi đã làm trong suốt chiều dài lịch sử của hãng.' ông Stefan Weckbach cho biết.

Ngay từ triển lãm Paris vào năm 1900, Ferdinand Porsche đã giới thiệu chiếc Lohner-Porsche, một chiếc xe điện với tầm hoạt động 50 kilomet. Từ năm 2010, hai mẫu xe Porsche đã được bổ sung thêm các biến thể hybrid gồm: Cayenne và Panamera. Đến năm 2013, các biến thể hybrid plug-in (PHEV- 1 động cơ đốt trong và 1 động cơ điện hybrid sử dụng pin có thể sạc ngoài) của Porsche cũng được hãng cung cấp. Điều này cho thấy chúng tôi trở thành nhà sản xuất đầu tiên trong phân khúc xe cao cấp đã triển khai các mẫu xe plug-in hybrid (PHEV).

Hiện nay, Porsche đã sở hữu công nghệ plug-in hybrid thế hệ mới nhất có thể di chuyển tới 500 kilomet. Với 918 Spyder, chúng tôi đã cho thấy “khả năng” hoạt động mạnh mẽ khi động cơ hút khí tự nhiên V8 được bổ sung bởi hai động cơ điện trang bị ở trục trước và sau. Bây giờ, với chiếc Taycan, chúng tôi đang thực hiện cải tiến hợp lý tiếp theo bằng cách tung ra một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đáp ứng được kỳ vọng trong chiến lược phát triển của chúng tôi, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Như vậy, để phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày, mẫu xe điện Porsche Taycan phải có khả năng lưu trữ điện, cung cấp đủ năng lượng cho những quãng đường di chuyển. Về mặt lý thuyết, tất cả những gì bạn cần làm là đặt một bộ pin lớn trong xe để mới có thể đáp ứng đủ năng lượng. Điều này đồng nghĩa xe phải tăng trọng lương cho xe, điều đó gây bất lợi cho hiệu suất.

Và Porsche đã đưa ra các giải pháp khác phù hợp hơn mà hãng gọi là khái niệm “hiệu suất thông minh” và cũng như trang bị công nghệ mới này cho Taycan. Điều này giúp cho Porsche Taycan có thể đạt được một phạm vi di chuyển hơn 500km trong khi vẫn giữ tỉ suất trọng lượng/công suất hoàn hảo với tổng công suất hơn 600 mã lực (440kW), giúp chiếc xe tăng tốc 0-100km/h dưới 3,5 giây.

Khái niệm “hiệu suất thông minh” được đại diện Porsche lý giải một phần bằng hệ thống sạc điện 800 volt hoàn toàn mới so với hệ thống sạc 400 volt mà các hãng xe khác đang phát triển. Với công nghệ 800 V này sẽ cho phép xe có đủ điện cho quãng đường di chuyển khoảng 450Km với thời gian sạc chỉ mất khoảng 15 phút, bằng một nửa so với hệ thống thông thường hiện nay.

'Điện áp cao hơn cũng có nghĩa ta có thiết kế một hệ thống điện nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn với hệ thống cáp đường kính nhỏ hơn và hiệu quả hơn. Ngoài ra, một hệ thống 800 V không có bất kỳ sự khác biệt nào về mặt an toàn so với hệ thống 400 volt từ lâu đã được sử dụng trong các loại xe hybrid và xe điện.' Ông Stefan Weckbach giải thích.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra cho hệ thống sạc 800 volt này là liệu người sử dụng Taycan có đủ chỗ để sạc xe của họ không? Porsche cũng đã tính toán đến vấn đề này bằng cách kết hợp với các nhà sản xuất ô tô khác, hiện đang thiết lập hệ thống sạc nhanh cho xe điện dọc theo những con đường huyết mạch của châu Âu. Và đến năm 2020, Porsche sẽ có một mạng lưới hơn 400 trạm sạc. Trong thời gian hoàn thiện, người dùng Porsche Taycan có thể sử dụng chung bộ tăng áp cho phép người dùng Taycan sạc tại các trạm 400 volt.

Ngoài ra, theo ông Stefan Weckbach khái niệm “hiệu suất thông minh” sẽ không ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc, hiệu suất của xe. Trong đó hai biện pháp đảm bảo hiệu suất nhất quán trong mọi tình huống lái xe Porsche gồm: hai động cơ điện mà hãng trang bị trên Taycan là những “cỗ máy” thực sự với khả năng phản ứng liên tục và tuổi thọ rất cao, giúp duy trì khả năng tăng tốc cho xe. Điều này có nghĩa là bạn có thể tăng tốc mạnh mẽ không chỉ một lần mà còn nhiều lần liên tiếp. Mặt khác, chúng tôi đã phát triển một hệ thống làm mát thông minh giúp ngăn chặn khả năng mất hiệu suất do sự tích tụ nhiệt độ cao bằng cách luôn cung cấp năng lượng làm mát cho những thành phần cần thiết.

Bên cạnh đó, trong việc phát triển Taycan, Porsche cũng đã tính toán rất kỹ lưỡng và hoàn thiện khả năng khí động học cho xe với rất nhiều bài thử, nhằm giảm sức cản không khí đến giá trị thấp nhất có thể. Trong quá trình tối ưu về khí động học, đội ngũ thiết kế của Porsche phải giải quyết thêm vấn đề khác là thiết kế của Porsche Taycan.

Với một chiếc xe thể thao chạy điện, gần như đi tiên phong phân khúc thì việc lựa chọn ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới hay vẫn giữ những nét đặc trưng về phong cách thiết kế Porsche đã làm cho đội ngũ thiết kế đau đầu. Cuối cùng, đội ngũ thiết kế đã đạt được sự thống nhất là vẫn giữ phong cách thiết kế 'đặc trưng' ngay cả khi một chiếc xe điện, Porsche Taycan phải đáp ứng được kỳ vọng của thị trường - ví dụ như đường nét thiết kế mềm mại uyển chuyển, đã trở thành nét đặc trưng của Porsche.

Đội ngũ thiết kế vẫn sử dụng DNA thiết kế của Porsche và nâng lên tầm cao mới cho xe điện tương lai, cụ thể là Porsche Taycan. Theo ông Stefan Weckbach: “Porsche Taycan rõ ràng là một chiếc Porsche ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bạn có thể chắc chắn rằng Taycan sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn của Porsche về mọi mặt - từ việc lựa chọn vật liệu và thành phần riêng lẻ đến chất lượng tổng thể của xe, mọi thứ đã được tính toán kỹ lưỡng. Cuối cùng, Porsche Taycan sẽ ra mắt đến người tiêu dùng vào cuối năm 2019.”

[media=https://www.youtube.com/watch?v=ckJxVBpegMo?rel]
Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/giam-doc-du-an-he-lo-ve-porsche-taycan-voi-hieu-suat-thong-minh-26888.html

TIN LIÊN QUAN

Porsche Mission E thương mại sẽ được đặt tên là Taycan, sản xuất vào năm tới

Trong tiếng Đức, Taycan có nghĩa là 'chú ngựa trẻ năng động', Taycan sẽ chính thức lên dây chuyền sản xuất vào năm tới, và khi đó nó sẽ trở thành chiếc xe thể thao điện đầu tiên của Porsche.

Xe điện Porsche Taycan chạy gần như không phát ra tiếng động nào

Khi ra mắt chính thức, Porsche Taycan sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Tesla Model S đình đám. Là mẫu xe điện thương mại đầu tiên của mình, Porsche đã từng tuyên bố Taycan sẽ đạt tầm hoạt động lớn nhất trong phân khúc xe điện và có hiệu năng vận

Porsche Mission R concept: xe đua chạy điện của Porsche, mạnh 1.073 mã lực, sạc nhanh 900 Volt

Porsche Mission R vừa được nhà sản xuất ô tô hạng sang hiệu năng cao nước Đức trình làng cho thấy tương lai của những chiếc xe đua điện thuộc hãng này, đồng thời cũng là những hé lộ đầu tiên về…

Porsche Mission E sẽ có ba tùy chọn về công suất vận hành: 402 mã lực, 536 mã lực và 670 mã lực

Tới nay, nhiều hình ảnh chụp trộm cũng đã cho thấy việc thử nghiệm Mission E đang được Porsche ráo riết triển khai. Tuy nhiên hầu hết các chi tiết của xe đều được che đậy khá kĩ.

Porsche cho biết Taycan thậm chí sẽ còn rẻ hơn Panamera cấp thấp nhất

Giám đốc dòng sản phẩm Porsche Taycan, ông Robert Meier đã trả lời phỏng vấn trang Automotive News châu Âu rằng: 'Chúng tôi mong muốn mức giá của Taycan sẽ ở khoảng giữa Cayenne và Panamera.'

Porsche Mission E và nguyên mẫu Porsche 911 mới khoe dáng trên tuyết

Phiên bản sản xuất của Mission E sẽ được ra mắt với một tên gọi chính thức khác vào năm 2020, mở đường cho cuộc cách mạng điện năng của Porsche.

Xe điện Porsche Taycan có 3 biến thể: cơ sở, 4S và Turbo, giá từ 2,1 tỷ VNĐ

Theo một email được gửi từ Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Porsche tới Alex Roy của The Alex, Porsche Taycan sẽ được bán ra trongg 3 biến thể và có giá khởi điểm từ 90.000 USD (~ 2,09 tỷ VNĐ) tại thị trường Mỹ.

Porsche Mission E Cross Turismo: Thiết kế thiên hướng thuộc dòng CUV

Xe có chiều dài cơ sở là 4.950mm giúp không gian phía trong khá thoải mái. Phần đầu của Mission E Cross Turismo được thiết kế khá thấp nhằm hướng luồng gió theo chiều dọc thân xe và thoát ra ở cánh gió nhỏ phía sau.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Đánh giá OPPO A55: Camera cảm biến 50MP, Pin 5000 mAh và phần cứng với Helio G35

Mới đây, OPPO vừa ra mắt mẫu điện thoại tầm trung OPPO A55 với giá 4.990.000 đồng. Không chỉ thừa hưởng các đặc điểm nổi bật của thế hệ trước OPPO A54 mà chiếc smartphone này còn được trang bị mạnh mẽ về ngoại hình và