Châu Âu sẽ có động thái đáp trả nếu Mỹ áp thuế với ôtô nhập khẩu

Ông Juncker cho biết EU và Mỹ đã đạt thỏa thuận tạm ngừng áp thuế đối với ôtô nhập khẩu của nhau, nhưng nếu Tổng thống Mỹ vi phạm thỏa thuận này và tiến hành đánh thuế đối với ôtô nhập khẩu từ EU, thì liên minh này cũng sẽ có động thái đáp trả tương tự.

Ông Juncker đưa ra tuyên bố trên một ngày sau khi Tổng thống Trump bác bỏ đề xuất của EU miễn thuế đối với mặt hàng ôtô, đồng thời khơi lại cuộc tranh cãi thương mại ở hai bên bờ Đại Tây Dương.

Châu Âu sẽ có động thái đáp trả nếu Mỹ áp thuế với ôtô nhập khẩu

Xe ôtô mới tại kho hàng gần cảng Richmond, California. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đại diện cấp cao về thương mại của EU Cecilia Malmstrom ngày 30/8 cho biết EU sẵn sàng giảm mức thuế đối với ôtô cũng như tất cả hàng hóa nhập khẩu khác xuống 0% nếu Mỹ có hành động tương tự. Tuy nhiên, phát biểu với hãng tin Bloomberg cùng ngày, Tổng thống Trump lại cho rằng đề xuất này 'chưa đủ tốt.'

Trước đó, hồi tháng Bảy vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Juncker đã đạt được một thỏa thuận tạm thời nhằm giảm thiểu căng thẳng thương mại xuyên Đại Tây Dương sau khi Mỹ áp thuế đối với các mặt hàng kim loại nhập khẩu từ EU.

Hai bên nhất trí ngừng áp đặt các loại thuế mới và hướng đến mục tiêu không thuế quan, không rào cản phi thuế quan và không trợ cấp hàng công nghiệp ngoài lĩnh vực ôtô... Tổng thống Mỹ từng cảnh báo sẽ áp đặt mức thuế 25% đối với ôtô nhập khẩu từ EU.

Nguồn: AFP/TTXVN

TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Trump có thể vừa khơi mào một cuộc chiến thương mại với châu Âu

Phản ứng của EU nhằm đáp trả tuyên bố mới của Tổng thống Trump về việc Mỹ sẽ áp đặt mức thuế 25% đối với thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu từ tuần tới. Ông Trump cũng cho rằng, “chiến tranh thương mại là tốt đẹp và dễ dàng giành chiến thắng”.

Hyundai cho rằng Tổng thống Trump đang trực tiếp nhắm vào các nhà sản xuất ô tô

Chia sẻ với Bloomberg, ông Smith tuyên bố Tổng thống Trump đã tỏ ra ít quan tâm đến việc các nhà sản xuất ô tô nước ngoài cũng đang sản xuất xe ở Mỹ.

Tổng thống Trump tung chiêu nhằm cải thiện doanh số xe Mỹ tại thị trường Nhật.

Tuy nhiên, đối với thị trường ôtô ở Mỹ, xe Nhật từ lâu đã giữ được thị phần lớn. Hiện tại, dù đang bị áp thuế nhập khẩu 2,5% với xe con và 25% với xe bán tải, nhưng các hãng xe Nhật vẫn nắm giữ 40% thị phần ôtô tại Mỹ.

Donald Trump đưa tới những lời cảnh báo về việc Harley-Davidson "bỏ xứ"

“Những người Mỹ yêu nước hiện đang sử dụng xe của Harley-Davidson đều bầu cho tôi, và với việc chuyển dời dây chuyền sản xuất ra khỏi quê hương của mình thương hiệu này đều làm mất lòng họ” - Trump phát biểu công khai với báo giới Mỹ. “Và tôi cho

Các hãng xe và phụ tùng thúc giục chính quyền Trump bỏ kế hoạch thuế quan

Chính quyền Trump đã thực hiện nhiệm vụ áp thuế 25% đối với thép nhập khẩu và 10% đối với nhôm, ảnh hưởng đến việc nhập khẩu kim loại từ Canada, Liên minh châu Âu, hoặc Mexico, để bảo vệ các nhà sản xuất trong nước. Bộ Thương mại vừa được yêu cầu

Ý kiến từ các hãng sản xuất ô tô lớn về 'quả bom' thuế nhập khẩu của ông Trump?

General Motors (GM): Thuế NK cao có thể khiến công ty thu hẹp quy mô tại Mỹ và không còn tạo ra nhiều việc làm như hiện tại cho Mỹ. Hoạt động của công ty ở các thị trường khác cũng có thể bị ảnh hưởng do các biện pháp trả đũa từ các nước.

Dù được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% nhưng Suzuki Celerio không giảm giá

Cuối tuần trước, lô xe Suzuki Celerio 2018 đầu tiên cập cảng, được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0%. Tuy về nước trong năm 2018, được hưởng ưu đãi thuế 0% nhưng Celerio vẫn giữ nguyên giá bán như lô được nhập khẩu khi phải chịu thuế 30%.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác