Toyota đầu tư 500 triệu USD vào Uber và mở rộng quan hệ đối tác với Uber

Theo BBC, khoản đầu tư này của Toyota để hợp tác với Uber phát triển xe tự lái trong dự án gọi xe của Uber. Động thái này được xem là cách để Toyota và Uber bắt kịp các đối thủ trên thị trường xe tự lái.

Thoả thuận này cũng nâng định giá của startup gọi xe Uber lên 72 tỷ USD, bất chấp những thua lỗ trước đây. Công nghệ xe tự lái này sẽ được tích hợp vào một số xe của Toyota, có thể là phiên bản tùy chỉnh đặc biệt của các mẫu minivan Sienna.

Toyota đầu tư 500 triệu USD vào Uber và mở rộng quan hệ đối tác với Uber

 

Khoản đầu tư của Toyota giúp Uber lấy lại nhiệt huyết trong cuộc đua ô tô tự lái sau khi xe không người lái của Uber gây tai nạn chết người ở Tempe, Arizona, vào tháng 3 năm nay, khi một chiếc SUV tự lái đâm vào một người đi bộ.

Dự kiến, đội xe tự lái đầu tiên dưới sự hợp tác của Toyota và Uber sẽ chạy thử vào năm 2021.

 

Trước đó, Uber đã hợp tác với Volvo và Daimler. Trong khi Daimler dự định triển khai ôtô tự lái của riêng mình trên mạng lưới gọi xe của Uber còn Volvo bán xe cho Uber. Hồi tháng 6, Toyota tuyên bố đầu tư 1 tỷ USD vào ứng dụng Grab - đơn vị dẫn đầu mảng gọi xe ở Đông Nam Á.

Trong khi đó, cổ phiếu của Toyota tăng vọt sau khi có công bố về thỏa thuận này. Điều này không đáng ngạc nhiên, vì theo các nhà phân tích, trong tương lai xe cá nhân sẽ giảm và thay vào đó là các dịch vụ gọi xe và chia sẻ xe.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Bắt lái xe Uber sau vụ tai nạn làm khách tử vong

Một người đàn ông 31 tuổi đã thiệt mạng khi một chiếc xe Uber bị trượt và đâm vào một cây dọc Đại lộ Xilin ở Singapore vào sáng sớm 9-7.

Xe tự hành Uber đã có thể hoạt động trở lại với sự can thiệp của con người

Với các hệ thống xe tự hành hiện tại, người ta thường sử dụng camera và bộ radar LIDAR. Tuy nhiên với các xe tự hành hiện tại của Uber thì còn có thêm hệ thống camera cảnh báo tài xế để có thể đưa ra những can thiệp kịp thời.

Uber chia tay khách hàng Việt Nam từ 8/4

Sáng nay 26/3, Uber Technologies chính thức xác nhận bán mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab, trong đó có thị trường Việt Nam. Ngay sau đó, một số tài xế Uber đã chia sẻ nhận được thông báo với tiêu đề “Chào mừng Uber gia nhập đại gia đình

Apple có số xe tự hành thử nghiệm nhiều hơn cả Waymo của Google lẫn Uber

Theo thông tin được Financial Times công bobos thì trong vài tháng qua, Apple đã tăng số lượng xe tự hành thử nghiệm từ 18 chiếc lên tổng cộng 45 chiếc, nhiều hơn so với Uber và Waymo. Trước đó thì xe của Apple có gắn cảm biến LiDAR, chủ yếu là

Vì sao Uber bị truy thu thuế hơn 66 tỷ đồng?

Tổng cục Thuế cho biết số thuế Uber đã nộp đến hết tháng 6-2017 là 76,877 tỷ đồng. Qua quá trình thanh tra, cơ quan thuế đã xử lý tăng thu 66 tỷ đồng.

CEO Đặng Việt Dũng nghỉ việc trong bối cảnh Uber Việt Nam ngổn ngang rắc rối

Ông Đặng Việt Dũng đã chính thức rời vị trí Giám đốc điều hành (CEO) của Uber Việt Nam trong bối cảnh công ty này đang ngổn ngang những rắc rối.

Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

Grab sắp 'nuốt trọn' Uber tại thị trường Đông Nam Á?

Sau khi bán lại hoạt động tại Trung Quốc vào tay Didi Chuxing năm 2016 cũng như gặp phải nhiều khó khăn về tài chính, Uber đã đặt mục tiêu tập trung cho ASEAN, thị trường Internet lớn thứ tư thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ẩn số điện thoại Zalo để bảo vệ thông tin cá nhân

Người khác hoàn toàn có thể tìm được Zalo của bạn, nếu biết số điện thoại. Vì vậy, nếu không muốn để lộ thông tin cá nhân thì bạn có thể ẩn số điện thoại của mình đi một cách dễ dàng.

4 cách viết code đa luồng trong Java

Đa luồng là một phương pháp viết code để thực thi nhiều tác vụ song song. Java hỗ trợ tuyệt vời cho viết code đa luồng ngay từ phiên bản Java 1.0. Những cải tiến mới đây trong Java đã tăng số cách mà code được cấu trúc

5 mẹo sử dụng cực hay mà dân xài Facebook nào cũng phải biết

Facebook là một mạng xã hội lớn nhất hiện nay, với rất nhiều lượt truy cập mỗi ngày. Tuy nhiên, mọi người đã sử dụng hết những tính năng thù vị...

Cách khắc phục màn hình điện thoại iPhone bị ám vàng

Điện thoại iPhone từ nhiều quốc gia khác nhau sẽ có hình ảnh và màu sắc hơi khác nhau một chút, có màn hình thường ngả về màu xanh, cái khác thì lại hơi ngả màu vàng, hiện tượng này được gọi là ám vàng trên màn hình.

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất

Đánh giá iPhone 12: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm

Nếu là iFan bạn chắc chắn rất mong chờ những thông tin mới nhất về chiếc điện thoại tiếp theo của nhà Táo, iPhone 12. Tại đây bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về iPhone 12, những hình ảnh rò rỉ mới nhất, thông tin về