Toyota Fortuner và Mitsubishi Xpander hứa hẹn sẽ tạo đột phá trong thời gian tới

Toyota Fortuner và Mitsubishi Xpander nhập khẩu từ Indonesia được nhận định sẽ tạo đột phá trên thị trường thời gian tới.

 

Toyota Fortuner và Mitsubishi Xpander hứa hẹn sẽ tạo đột phá trong thời gian tới

Mitsubishi Xpander nhận được nhiều sự quan tâm nhờ mức giá ấn tượng

Thị trường ô tô nhập khẩu đang được độc chiếm bởi những mẫu xe Thái Lan như: Ford Ranger, Honda CR-V, Nissan Navara, Chevrolet Trailblazer… Không chỉ mẫu mã ngay cả số lượng thì xe Thái Lan cũng bỏ xa đối thủ Indonesia tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ thay đổi trong nửa cuối năm 2018 và đầu năm 2019 khi nhiều mẫu xe miễn thuế, giá rẻ từ Indonesia sẽ bắt đầu được nhập khẩu trở lại. Hai cái tên nhận được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay là Toyota Fortuner và Mitsubishi Xpander.

Toyota Fortuner được nhập khẩu trở lại từ nửa cuối năm 2018

Toyota Fortuner

Toyota Fortuner thế hệ mới được ra mắt từ tháng 1/2017 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia thay thế cho các phiên bản lắp ráp trong nước. Mẫu xe này được đánh giá là một thế hệ Toyota Fortuner hoàn toàn mới với sự đột phá về ngoại thất, nội thất đầy đủ tiện nghi, hệ thống khung gầm và động cơ hoàn toàn mới. Thậm chí mẫu xe này còn trang bị tính năng cân bằng điện tử.

Toyota Fortuner sẽ được cải tiến (facelift) để làm mới sản phẩm, phù hợp hơn với nhu cầu tiêu dùng của khách hàng Việt Nam. Đáng chú ý là Toyota Việt Nam nhập thêm về 2 phiên bản máy dầu số tự động, bản Fortuner 2.4G 4×2 AT (1 cầu) và Fortuner 2.8 V 4×4 AT (2 cầu).

Về thông số kỹ thuật, tất cả các phiên bản đều giữ nguyên kích thước, kiểu dáng thiết kế và nội thất. Xe được bổ sung thêm các tính năng an toàn và vận hành mới, đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Asean Ncap. Tất cả các phiên bản phân phối tại Việt nam đều có 7 túi khí, cân bằng điện tử VSC, phanh sau đĩa và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Như vậy Toyota Fortuner 2018 sẽ chính thức loại bỏ định kiến thua kém các đối thủ về tính năng vận hành và an toàn xưa nay.

Toyota Fortuner 2018 sẽ được bán ra với giá từ 1,026 – 1,354 tỷ đồng với 4 phiên bản khác nhau gồm 3 phiên bản máy dầu và 1 phiên bản sử dụng động cơ xăng. Giá bán cho phiên bản máy dầu số sàn 1 cầu là 1,026 tỷ đồng, bản máy dầu số tự động 1 cầu là 1,094 tỷ đồng, bản máy xăng số tự động 1 cầu là 1,15 tỷ đồng và cao nhất là bản máy dầu số tự động 2 cầu, có giá bán 1,354 tỷ đồng.

Mitsubishi Xpander được nhập khẩu từ Indonesia với giá khởi điểm từ 550 triệu đồng

Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu MPV chiến lược của mình tại thị trường Việt Nam. Xpander được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và sẽ cạnh tranh cùng Suzuki Ertiga, Kia Rondo trong phân khúc MPV giá rẻ.

Mitsubishi Xpander được trang bị động cơ 1.5L MIVEC DOHC 16 van, mang mã hiệu 4A91, cho công suất tối đa 102 mã lực. Kết hợp với động cơ này là tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp theo công bố từ nhà sản xuất là 6,1l/100km với bản số sàn, bản số tự động là 6,2 lít/100km.

Xpander sở hữu kích thước 4.475mm dài, 1750mm rộng, 1.700mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.775mm. Khoảng sáng gầm 205mm. Nội thất Xpander được bố trí nhiều ngăn chứa đồ lớn – nhỏ, giúp người sử dụng thoải mái hơn. Trang bị tiện ích cho Xpander là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 2-DIN 6.2 inch, hệ thống kiểm soát hành trình, ổ cắm điện 12V cho cả 3 hàng ghế…

Trái ngược với Toyota Fortuner, Xpander lợi thế hơn nhờ mức giá bán ấn định rất ấn tượng. Tại Việt Nam, Xpander sẽ được bán với giá từ 550 triệu đồng (bản MT) đến 650 triệu đồng (bản AT). Xe chính thức nhận đặt hàng từ tháng 9 được giao tới tay khách hàng từ tháng 10 tới.

Song Anh

Nguồn: Xe Giao Thông

TIN LIÊN QUAN

Hơn 6.000 xe ô tô hưởng thuế 0% từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, kể từ đầu tháng 8 tới nay, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 6.000 xe ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch hơn 127 triệu USD. Dù chưa hết tháng nhưng lượng xe nhập khẩu này đã gấp đôi tháng 6/2018.

Mitsubishi Xpander sắp được bán ra tại Việt Nam

Mitsubishi Xpander bán tại Việt Nam có thể được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Mitsubishi Xpander vẫn ‘vượt mặt’ Toyota Rush, Avanza

Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander vẫn vượt qua Toyota Rush và Avanza để trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2018.

Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia vượt Thái Lan trong tháng 7

Tuần giữa tháng 7, lượng xe con nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 413 xe, trong đó 211 xe có xuất xứ Indonesia.

Xe con từ Indonesia vượt mặt các loại xe Thái Lan chiếm lĩnh ngôi đầu

Với sự gia tăng nhập khẩu về cả lượng lẫn sự đa dạng trong các thương hiệu xe khác nhau, từ nay đến cuối năm cuộc đua xe nhập sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa xe Thái và xe Indonesia.

Thực hư “cơn khát” xe nhập khẩu

Theo báo cáo mới nhất từ Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nhập khẩu vẫn tiếp tục tăng mạnh trong những tháng gần đây. Chỉ trong tháng 10 đã có 13.000 ô tô nhập khẩu được thông quan. Đây là lượng ô tô nhập khẩu kỷ lục trong 1 tháng kể từ đầu năm 2018

Toyota Fortuner có thể về Việt Nam trong tháng 6 với giá giảm tới 150 triệu đồng

Như vậy sau Thái Lan, Indonesia là nước thứ 2 cung cấp mẫu giấy chứng nhận kiểu loại ô tô theo yêu cầu về quy định nhập khẩu theo Nghị định 166 và Thông tư 03, giúp những mẫu xe nhập khẩu từ ASEAN sớm về Việt Nam và được hưởng ưu đãi thuế 0%.

Lô xe nhập khẩu của Toyota cập cảng Việt Nam nhưng vắng bóng Fortuner

Theo thống kê từ Tổng cục Hải Quan Việt Nam, đã có 299 chiếc ô tô được nhập khẩu về, 212 chiếc trong số đó từ Thái Lan, 245 chiếc được đưa đến các cảng của thành phố Hồ Chí Minh, trong thời gian từ ngày 22/6/2018 đến ngày 28/6/2018.

THỦ THUẬT HAY

Giải mã cách thức hoạt động mạng xã hội mua sắm Spark của Amazon

Amzon luôn muốn bạn mua sắm nhiều hơn và vì lý do đó Amazon đã ra mắt Spark - mạng xã hội mua sắm theo phong cách Instagram, xuất hiện bên trong các ứng dụng Amazon để trưng bày sản phẩm. Hãy cùng khám phá cách thức

Bật máy tính từ xa: Cài đặt máy tính của bạn để sử dụng tính năng Wake-On-LAN.

Bạn có nhiều máy tính tại nhà, tất cả đều kết nối với cùng một mạng? Giả sử bạn muốn truy cập vào một máy tính đang tắt, nhưng không muốn mất công phải đi đến nó chỉ để bật nó lên. Cài đặt Wake-on-LAN là hoàn hảo cho

SnowBoard: Tinh chỉnh quản lý theme giống WinterBoard dành cho iOS 11

Đây là một tinh chỉnh mới được phát triển bởi SparkDev và Dennis D. Bednarz, hai thành viên tích cực trong cộng đồng jailbreak. Về cơ bản, SnowBoard kế thừa phần lớn từ WinterBoard (chỉ hỗ trợ iOS 8 - 10) cho phép

Hướng dẫn diệt mã độc tống tiền trên máy tính

Hướng dẫn diệt mã độc nguy hiểm CTB-Locker chuyên tống tiền máy tính người dùng tại Việt Nam.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro