Thuế 0%, giá ô tô ở Việt Nam vẫn đắt hơn hàng trăm triệu đồng so với ‘hàng xóm’

Mặc dù đang là ‘tháng cô hồn’ nhưng nhiều mẫu xe ngoại vẫn ồ ạt được nhập về Việt Nam. Điều đáng nói, thay vì giảm giá, tăng khuyến mại để kích cầu như những năm trước thì năm nay, các đại lý bán các mẫu xe ngoại hot theo kiểu ‘mua giày mua thêm thêm đôi tất’, khách phải chi thêm 100 triệu đồng/chiếc.

Gần đây, nhiều khách hàng mua xe Fortuner mới nhập về từ Indonesia của Toyota cho biết họ phải bỏ thêm khá nhiều tiền để mua thêm các thiết bị, phụ kiện. Theo đó, các khách hàng này cho rằng, các thiết bị phụ kiện đi kèm này được đại lý, hãng tách rời từ nguyên bản xe để bổ sung bán cho khách mua xe với giá rất đắt, có khi lên đến 100 triệu đồng/ chiếc.

Thuế 0%, giá ô tô ở Việt Nam vẫn đắt hơn hàng trăm triệu đồng so với ‘hàng xóm’

Nhiều khách hàng tố, mua xe Fortuner phải chi thêm 100 triệu đồng tiền phụ kiện dù nguyên bản nhà sản xuất là bao gồm cả phụ kiện đó.

Tuy nhiên, một số đại lý cho rằng: Không có chuyện đại lý bóc tách phụ kiện từ xe nguyên bản để bán cho người tiêu dùng như lời đồn trên mạng. Đây chủ yếu là các thiết bị hỗ trợ, người tiêu dùng lựa chọn và không phải bắt hoặc yêu cầu phải mua.

Còn khách hàng cho rằng, các phụ kiện đi kèm không thể không mua, giống như người đi mua giày muốn có thêm đôi tất hợp với đôi giày đó thì phải chi thêm 100 triệu đồng.

Điều đáng nói, những mẫu xe của Thái Lan, Indonesia khi nhập khẩu về Việt Nam khá hot và bán giá đắt hơn rất nhiều so với giá xe tại nơi sản xuất, dù thuế nhập khẩu đã về 0%.

Chiếc Honda CRV 1.5 L bán tại Indonesia có giá bán thấp nhất khoảng 498 triệu Rupiah (khoảng 782 triệu đồng). Tại Malaysia, mẫu xe CRV 1.5L cũng có giá bán khoảng 146.500 Ringgit (815 triệu đồng/chiếc). Tại Việt Nam, giá dòng E rẻ nhất thí tới 973 triệu đồng, giá đắt nhất là gần 1,1 tỷ đồng.

Mẫu xe HRV tại Thái Lan được bán với giá 1,1 triệu Baht (751 triệu đồng); ở Malaysia, giá của mẫu xe này có giá từ 92.000 – 111.400 Ringgit, hơn 512 triệu đến 629 triệu đồng. Tại Indonesia, giá xe này cũng dao động thấp nhất 280 triệu Rupiah đến 363 triệu Rupiah (tương đương 440 đến 570 triệu đồng). Tại Việt Nam, mẫu HRV được đồn đoán sẽ tương đương giá của Tucson của Hyundai và CX5 của Mazda với trần giá trên 700 đến 800 triệu đồng.

Tại Thái, dòng Ford Ranger cao cấp nhất 3.2L có giá gần 1,2 triệu Baht (gần 820 triệu đồng). Còn tại Malaysia mẫu xe này được bán 125.000 Ringgit (tương đương 695 triệu đồng). Tại Indonesia, mẫu xe này có giá 508 triệu Rupiah (tương đương gần 800 triệu đồng). Tuy nhiên, mẫu xe Ford Ranger 3.2L tại hãng và đại lý có giá 925 triệu đồng.

Một dòng xe khác là Rush của Toyota đang được nhập thử nghiệm về Việt Nam. Ở Indonesia, chiếc xe này được bán với giá hơn 261 triệu Rupiah (khoảng 410 triệu đồng). Thậm chí, bản số sàn của mẫu xe này còn được bán với giá 240 triệu Rupiah (tức là khoảng 377 triệu đồng/chiếc). Tại Việt Nam giá dòng xe Rush được gần 700 triệu đồng/chiếc, cao hơn rất nhiều so với giá gốc bán ở Indonesia.

KHÁNH VÂN

Nguồn: Dân Sinh

TIN LIÊN QUAN

Mua xe Fortuner mới chủ xe phải mua thêm phụ kiện có giá 100 triệu đồng

Theo các hóa đơn được phát tán trên mạng mới đây, nhiều khách hàng mua xe Fortuner mới nhập về từ Indonesia của Toyota cho biết họ phải bỏ thêm khá nhiều tiền để mua thêm các thiết bị, phụ kiện.

Bảng giá phụ kiện đi kèm xe Fortuner trị giá hơn 100 triệu đồng dù xe chưa về đại lý

Trong tháng 7, hàng trăm chiếc Toyota Fortuner 2018 cập 2 cảng lớn tại TP. HCM và Hải Phòng. Người tiêu dùng chưa kịp mừng đã nhận được bản báo giá phụ kiện trị giá hơn 100 triệu đồng tại đại lý. Họ phải chọn mua gói phụ kiện này mới được giao xe

Toyota Fortuner có thể về Việt Nam trong tháng 6 với giá giảm tới 150 triệu đồng

Như vậy sau Thái Lan, Indonesia là nước thứ 2 cung cấp mẫu giấy chứng nhận kiểu loại ô tô theo yêu cầu về quy định nhập khẩu theo Nghị định 166 và Thông tư 03, giúp những mẫu xe nhập khẩu từ ASEAN sớm về Việt Nam và được hưởng ưu đãi thuế 0%.

Giá xe Toyota tháng 11/2018: Innova giảm, Rush, Fortuner đội tới 150 triệu

Giá xe Toyota tháng 11/2018 không đổi so với tháng trước, khi Innova giảm nhưng Rush, Fortuner đội tới 150 triệu tiền phụ kiện.

Cập nhận tình hình giá xe Toyota trong tháng 1/2019

So với tháng trước giá xe Toyota tháng 1/2019 vẫn giữ nguyên trong đó Innova tiếp tục giảm giá còn Fortuner vẫn 'bia kèm lạc'.

Đầu tháng 12, lượng xe từ Indonesia lại khan hiếm với chỉ 2 chiếc

Trong tuần đầu tiên của tháng cuối năm, ô tô nhập khẩu Thái Lan vẫn chiếm ưu thế, sau đó đến xe châu Âu. Tuy nhiên, lượng xe từ Indonesia lại khan hiếm với chỉ 2 chiếc.

Lô xe Toyota Fortuner mới nhập về đã được thông quan, chờ ngày mở bán

Những chiếc Toyota Fortuner 2018 nhập khẩu đầu tháng đã vượt qua vòng kiểm định và ra khỏi cảng. Xe được đưa về 2 cảng chính tại TP. HCM và Hải Phòng, sau khi được thông quan sẽ phân bổ cho các đại lý trên toàn quốc.

Toyota Fortuner bản máy dầu, số tự động 1 cầu sau khi thêm phụ kiện 100 triệu đồng

Toyota Fortuner là một trong những mẫu SUV 7 chỗ gây được sự chú ý hiện nay. Đối với phiên bản máy dầu số tự động 1 cầu, hiện khách hàng phải chịu bỏ thêm khoảng 100 triệu đồng tiền mua phụ kiện để được nhận xe ngay. Mới đây tại một đại lý Toyota

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Bạn sẽ trở nên ‘lạc hậu’ nếu chưa biết cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Photo nhưng lỡ tay xóa và không biết phải khôi phục thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn. Trong nội dung hôm nay, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Microsoft cập nhật OneDrive với giao diện người dùng hoàn toàn mới

Tại hội nghị Ignite 2017 hôm thứ ba vừa qua, Microsoft đã công bố bản cập nhật OneDrive với giao diện người dùng mới và các tùy chọn chia sẻ nâng cao. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết các cập nhật chi tiết của

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Cách quay video màn hình có tiếng trên iOS 11

Tính năng quay màn hình được Apple tích hợp trên iOS 11 nhằm cho phép người dùng có thể ghi lại những thao tác trên màn hình điện thoại iPhone mà không cần sự can thiệp từ các ứng dụng bên ngoài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.