Chất lượng xe Indonesia chưa bằng xe Thái Lan

Đầu năm 2018, khi thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ ASEAN về 0%, thị trường Việt Nam hy vọng giá xe sẽ giảm. Phân khúc xe giá rẻ trở nên nóng hơn với nhiều thông tin về những mẫu mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, gồm Toyota Wigo với thông tin giá bán khoảng từ 350 triệu đến 400 triệu đồng.

Có ý kiến cho rằng những doanh nghiệp nhập xe Indonesia đã khá khôn ngoan khi đã có chiến dịch truyền thông về giá rẻ và thương hiệu mạnh. Trong tình hình đó, người tiêu dùng Việt Nam nên biết thêm về các thông tin liên quan.Ví dụ, Toyota Wigo là mẫu xe hạng A (cỡ nhỏ) do Daihatsu thiết kế và Toyota tùy biến cho từng thị trường, nay đã đến Việt Nam. Toyota Wigo là tên gọi vốn được sử dụng cho thị trường Philippines.

Chất lượng xe Indonesia chưa bằng xe Thái Lan

Hình ảnh xe Wigo.

Còn ở Indonesia, xe này mang tên Toyota Agya, thực chất là biến thể cao hơn và nhiều trang bị hơn của chiếc Daihatsu Ayla. Vì Wigo/Agya/Ayla do Daihatsu (công ty con trực thuộc Toyota) chịu trách nhiệm thiết kế và sản xuất, nên nói mẫu xe này đại diện cho Daihatsu thâm nhập thị trường Việt Nam cũng không sai.

Chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu giá cả (Bộ Tài chính) phát biểu trên báo Dân Trí, ngày 24.7: “Việc giảm giá xe trong nước thời gian qua đã xuất hiện nhưng ở những loại xe ít được quan tâm và doanh thu thấp. Trong khi đó, nước ngoài họ đánh rất đúng tâm lý là giảm giá những dòng xe có doanh số tốt, nhiều người thích để đánh vào thị hiếu, truyền thông”.

Ông Long cũng nói thêm: “Tôi tin từ nay đến cuối năm, nếu xuất hiện cuộc giảm giá nào, đó sẽ là câu chuyện bắt đầu từ xe trong nước”.

Với lợi thế về nội địa hóa, giá rẻ và đặc biệt quy mô sản xuất lớn, các hãng xe từ Thái Lan và Indonesia có thể dễ dàng thâm nhập vào Việt Nam khi không còn thuế nhập khẩu. Trong đó, Thái Lan đã trở thành một trung tâm sản xuất ô tô của châu Á, và xe Thái Lan có chất lượng cao hơn xe Indonesia. Dù Indonesia cũng đang nỗ lực tối đa để đẩy mạnh xuất khẩu nhưng doanh số xuất khẩu của Indonesia vẫn còn kém xa so với Thái Lan, vì mới chỉ có Thái có thể xuất khẩu xe ra ngoài khu vực Đông Nam Á. Vì vậy, trên bản đồ công nghiệp ô tô thế giới, nếu như Thái Lan đã bắt đầu được thừa nhận, ít nhất tại khu vực châu Á, thì Indonesia chưa thực sự được nhắc đến tên.

Trước thực tế đó, cộng với mặt bằng giá và lượng xe sản xuất lắp ráp trong nước trên thị trường Việt Nam hiện nay, dường như người có khả năng quyết định về giá và số lượng xe là các nhà sản xuất lắp ráp trong nước. Hiện nay, Mazda, Kia, Hyundai, hay Toyota đang đứng đầu doanh số bán các loại xe sản xuất lắp ráp trong nước.

Trong số đó, đối với phân khúc cỡ nhỏ như hạng A, các thương hiệu Hàn Quốc có lợi thế hơn nhờ có thiết kế bắt mắt hơn cùng các trang thiết bị, công nghệ tương đối đầy đủ, nội thất và tiện nghi trung bình khá và giá bán phải chăng. Bên cạnh đó, một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến doanh số của các hãng chính là tâm lý sính ngoại của khách hàng. Chính tâm lý này khiến người tiêu dùng Việt thường đánh giá cao hàng nhập khẩu hơn hàng trong nước, nên họ có thể bỏ qua những yếu tố khác khi quyết định mua xe.

P.V

Nguồn: Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

15.373 mẫu Toyota Wigo bị triệu hồi tại Philippines vì lỗi hệ thống điện

Toyota Motor Philippines đã phát hiện một số mẫu Wigo sử dụng ống bảo vệ dây dẫn động cơ số 6 quá cứng, có thể khiến dây bị đứt và dẫn đến mất nguồn điện khi xe đang hoạt động.

Toyota Wigo có gì để cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Được biết Toyota Wigo tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Cả 02 phiên bản của dòng xe cỡ nhỏ Toyota Wigo đều được trang bị hệ thống động cơ I4 1.2L (3NR-VE) VVT-i (86 mã lực, momen xoắn cực đại 107

Điều gì tạo nên sức hút mạnh mẽ ở Toyota Wigo đến vậy?

Nhờ ưu điểm về thương hiệu, nhập khẩu nguyên chiếc, giá cả phải chăng,Toyota Wigo đã tạo nên sức hút lớn với thị trường ô tô Việt.

Toyota Wigo sẽ có giá cạnh tranh hơn so với Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại Việt Nam

Theo một số thông tin, Toyota Wigo sẽ được bán tại Việt Nam với giá từ 300 triệu đồng và có khả năng sẽ rẻ hơn so với 2 đối thủ...

Soi giá những chiếc xe nhập Thái, Indonesia đang "hot" ở Việt Nam

Tuy nhiên, bản CRV 1.5 L bán tại Indonesia có giá bán thấp nhất khoảng 498 triệu Rupiah (khoảng 782 triệu đồng). Tại Malaysia, mẫu xe CRV 1.5L cũng có giá bán khoảng 146.500 Ringgit (815 triệu đồng/chiếc).

Tại Indonesia, Toyota Yaris mới có giá bán từ 391 triệu VNĐ

Tại thị trường Indonesia, Toyota Yaris sẽ có vị trí cao hơn cặp đôi song Daihatsu Ayla động cơ 1.0 lít và Toyota Agya Low Cost Green Car (LCGC) sở hữu động cơ 1,2 lít.

Toyota Wigo GR Sport 2022 trình làng tại Đông Nam Á, giá tương đương 247 triệu đồng

Toyota Wigo GR Sport 2022 chính là mẫu xe thay thế Wigo TRD Sportivo cũ tại thị trường Indonesia.

Bộ 3 xe giá rẻ của Toyota sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào hôm nay 25/9

Sáng 25/9, Toyota sẽ chính thức ra mắt bộ 3 xe giá rẻ Wigo, Rush và Avanza tại thị trường Việt Nam. Trước đó, cả 3 mẫu xe này đều đã xuất hiện tại các đại lý.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách kiểm tra ứng dụng dùng Webcam bằng Process Explorer

Webcam có thể trở thành công cụ để hacker xâm nhập trái phép vào máy tính của bạn, đánh cắp thông tin cá nhân như các mạng xã hội.

Thủ thuật đơn giản giúp bạn ẩn nút Power trên Windows 10

Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nút Power ở ngoài màn hình đăng nhập của Windows 10 đôi khi khiến bạn dở khóc dở cười khi bị ai đó tắt máy trong lúc dở việc.

Cách cài đặt hoặc tắt tính năng nhạc chuông iPhone nhỏ dần cực đơn giản

Hiện nay, nhiều người dùng đang sử dụng thiết bị iPhone sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng. Một trong những điều khiến bạn cảm thấy ảnh hưởng, không hài lòng đó là tiếng chuông iPhone bị nhỏ dần.

Thêm 6 trình phát nhạc tốt nhất mà bạn nên thay thế cho ứng dụng mặc định trên thiết bị Android

Tiếp tục với chủ đề bài viết những trình phát nhạc miễn phí trên Android, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ thêm 6 ứng dụng nghe nhạc giúp cải thiện chất lượng âm thanh trên thiết bị tốt hơn. Mời các bạn cùng tham

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

Đánh giá nhanh Huawei P20 Pro: Trải nghiệm dòng “flagship” đúng nghĩa

P20 Pro đang gây chú ý đến tín đồ công nghệ nói chung, người dùng yêu thích chụp ảnh nới riêng nhờ trang bị đến 3 camera tại mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại