Lộ diện chiếc Hồng Kỳ N501 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Chiếc Limousine bọc thép mới này của ông Tập Cận Bình được biết đến với cái tên Hồng Kỳ N501.

Hồng Kỳ N501 là mẫu sedan 4 cửa dài khoảng 5,5m với phần lưới tản nhiệt lớn phía trước, đặc trưng cho các xe do hãng Hồng Kỳ chế tạo.

Lộ diện chiếc Hồng Kỳ N501 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

 

Xe mới của ông Tập Cận Bình có cái nhìn tổng thể toát lên vẻ sang trọng và cao cấp như Rolls-Royces, Bentleys và Mercedes,... khá phổ biến với các nhà lãnh đạo thế giới như xe của Tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un.

Theo Thedrive, Hồng Kỳ N501 được trang bị động cơ tăng áp V8 402 mã lực, kết hợp với hộp số tự động. Xe của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể di chuyển hơn 800km với một lần đổ đầy xăng.

 

Theo những thông tin rò rỉ ban đầu, xe Hồng Kỳ N501 sử dụng động cơ của Toyota, nhưng với kích thước lớn nên nhiều phán đoán cho rằng khung gầm xe có thể là Audi A6L.

Có rất ít thông tin chi tiết về Hồng Kỳ N501 được công khai. Hầu hết các tính năng của N501 đều được giấu kín.

 

Thông tin về xe Hồng Kỳ N501 lần đầu xuất hiện vào năm 2016 với những đồn đoán đây là dòng xe thương mại của Hồng Kỳ.

Tuy nhiên, đến tháng 5/2018, Hồng Kỳ vẫn chưa chính thức ra mắt N501 và chiếc xe này không được tìm thấy trong danh mục các sản phẩm của công ty.

 

Sau đó, những người theo dõi xe hơi ở Trung Quốc đã phát hiện chiếc xe chạy trên đường phố mang biển quân sự. Khi đó, nhiều phán đoán cho rằng đây là dòng xe đặc biệt dành cho các quan chức chính phủ Trung Quốc.

Việc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sử dụng chiếc xe này trong chuyến công du châu Phi đã xác nhận những phán đoán trên đây là hoàn toàn chính xác.

Những hình ảnh cho thấy, Hồng Kỳ N501 được trang bị cửa sổ và cửa chính bọc thép kiên cố. Ngoài ra, chắc chắn xe N501 sẽ có nhiều tính năng khác như thiết bị liên lạc an toàn giúp ông Tập giữ kết nối trong suốt quá trình di chuyển, cũng giống như xe của các nhà lãnh đạo thế giới khác.

 

Cho đến hiện tại, vẫn không rõ Hồng Kỳ có thương mại hóa mẫu xe này hay chỉ dành riêng cho Chủ tịch Trung Quốc mà thôi.

Hồng Kỳ là một thương hiệu dưới sự bảo trợ của Tập đoàn ô tô quốc doanh FAW của Trung Quốc. Tập đoàn này được biết đến với việc sản xuất ô tô cho thị trường trong nước, sử dụng thiết kế của các hãng nước ngoài như Audi và Toyota.

 

Xe Hồng Kỳ vẫn được coi là biểu tượng quan trọng của Trung Quốc. Nhưng nó thường chỉ được sử dụng cho nhu cầu đi lại trong nước của các lãnh đạo. Năm 2017, ông Tập Cận Bình vẫn dùng xe châu Âu sản xuất cho các chuyến công du nước ngoài.

 

Xe Hồng Kỳ N501 được giới thiệu trong chuyến công du châu Phi của ông Tập Cận Bình thể hiện tham vọng của Hồng Kỳ nhằm khẳng định thương hiệu xe Trung Quốc. Đây có thể được coi là bàn đạp để mở rộng doanh số bán xe ra nước ngoài.

Hồi tháng 1/2018, FAW đã công bố một chiến lược mới cho Hồng Kỳ, sẽ ra mắt 17 mẫu xe mới vào năm 2025, bao gồm xe hơi và xe tải trong các phân khúc giá và kích cỡ.

Xe Hồng Kỳ L4, phiên bản thương mại của N501 dự kiến ra mắt năm 2020. Hãng này cũng dự kiến phát triển xe chạy điện và các loại xe sang tự lái.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Hồng Kỳ N501 xuất hiện trong đoàn xe hộ tống ông Tập Cận Bình

Được thành lập vào năm 1958, Hồng Kỳ (Hongqi) vốn là thương hiệu ô tô chuyên sản xuất xe cho các nguyên thủ và lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc. Truyền thống này vẫn không thay đổi cho đến tận ngày nay khi Hồng Kỳ tiếp tục phát triển xe dành cho Chủ

Cận cảnh siêu xe mới của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Trong nỗ lực nhằm củng cố quan hệ với các nước vùng hạ Sahara ở châu Phi, Chủ tịch Tập Cận Bình tới sang thăm châu lục này hồi cuối tháng 7. Đây cũng là dịp ông Tập lần đầu công khai siêu xe nội địa do Trung Quốc sản xuất mang tên Hồng Kỳ N501,

Sedan hạng sang Hồng Kỳ H9 của Trung Quốc có thêm động cơ 2.5L mới, giá từ 1,5 tỷ đồng

Với phiên bản mới, Hồng Kỳ H9 tại thị trường Trung Quốc hiện có tổng cộng 3 tùy chọn động cơ.

Hongqi tặng xe sang Hồng Kỳ H9 cho tất cả các vận động viên Trung Quốc đạt HCV Olympic

52 vận động viên Trung Quốc đạt HCV tại Olympic Tokyo 2020 sẽ được tặng xe sang Hồng Kỳ H9, trong khi đó các vận động viên đạt HCB và HCĐ sẽ được thuê xe miễn phí.

Tổng thống Vladimir Putin tự cầm lái Aurus Senat Sedan, chở Tổng thống Ai Cập thăm thú đường đua F1

Sự việc thú vị này đã diễn ra sau khi kết thúc cuộc hội đàm giữa hai vị Nguyên thủ quốc gia Nga và Ai Cập. Đầu tiên, hai người được di chuyển tới Sochi Autodrom trên chiếc Aurus Senat Limousine, tại đây, Bộ trưởng Bộ Thương mại Nga, ông Denis

Người dẫn chương trình Jeremy Clarkson đánh giá Hồng Kỳ L5 tại Trung Quốc

Được thành lập vào năm 1958, Hồng Kỳ (Hongqi) vốn là thương hiệu ô tô chuyên sản xuất xe cho các nguyên thủ và lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc. Do đó, những chiếc ô tô Hồng Kỳ thường có giá khá cao, điển hình như dòng xe limousine có tên L5.

“Siêu limousine” Kortezh của Tổng thống Putin lần đầu xuất hiện bên ngoài lãnh thổ nước Nga

Chiếc limousine đời mới của Nga tháp tùng ông Putin thường hay được so sánh và coi là đối thủ của chiếc limousine Cadillac 'The Beast' – đang được sử dụng để hộ tống Tổng thống Mỹ. Kortezh tiếng Nga nghĩa là “xe hộ tống”, Kortezh có trọng lượng nhẹ

Xe đặc chủng của Tổng thống Putin có phiên bản ‘bình dân’

Mang tên Aurus Senat - mẫu sedan hạng sang mới tới từ Nga sẽ là phiên bản dân dụng của chiếc limousine đặc chủng dành cho Tổng thống Nga Putin.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm độc hại đa nền tảng trên Facebook Messenger

Phần mềm độc hại không có gì là mới, nhưng vào mùa hè năm 2017 đã xuất hiện một biến thể mới nhắm mục tiêu tới người dùng qua Facebook Messenger và thông báo họ cài đặt phần mềm adware hoặc Trojan. Làm thế nào bạn có

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do