Ô tô nhập khẩu về Việt Nam ngày càng nhiều, dự báo đợt giảm giá mạnh sau tháng 7 âm lịch

Vượt qua những quy định tại Nghị định 116, ô tô nhập khẩu miễn thuế đang tăng tốc đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Dự báo, một đợt giảm giá mạnh sẽ diễn ra sau tháng 7 âm lịch, cạnh tranh và kích cầu mùa cuối năm.

Theo Tổng cục Hải quan, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tháng 7 tăng tới 96,3% so với tháng 6 và kim ngạch đạt gần 135 triệu USD, tăng 63,9% về trị giá so với tháng trước.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 7, lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập về Việt Nam là 18.960 chiếc, trị giá 464 triệu USD, giảm 67,2% về lượng và giảm 61,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017.

Đối với linh kiện và phụ tùng ô tô, trị giá nhập khẩu trong tháng 7 đạt 306 triệu USD, tăng 12,8% so với tháng trước.

Tính đến hết tháng 7, trị giá nhập khẩu nhóm hàng này là 2,03 tỷ USD, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2017. 

Ô tô nhập khẩu về Việt Nam ngày càng nhiều, dự báo đợt giảm giá mạnh sau tháng 7 âm lịch

Ô tô nhập khẩu về Việt Nam ngày càng nhiều.

Lượng ô tô nhập khẩu đã tăng lên rất nhiều trong vòng 1-2 tháng trở lại đây, tuy nhiên giá xe miễn thuế vẫn chưa giảm như khách hàng chờ đợi. Những tháng tới, lượng xe nhập sẽ về Việt Nam ngày càng nhiều, người dân vẫn chờ đợi sẽ có một đợt giảm giá đúng mức.

Trong tuần đầu tháng 8, lượng ô tô nhập khẩu tiếp tục ấn tượng, tuy có giảm một chút.

Cụ thể, trong tuần từ ngày 3/8 đến ngày 9/8, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã giảm so với lượng nhập khẩu trong tuần trước.

Cụ thể, lượng nhập khẩu trong tuần đạt 1.287 chiếc tương ứng tổng trị giá đạt 31,3 triệu USD. Như vậy, lượng xe nhập về giảm khoảng gần 700 xe so với tuần trước đó.

Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan với 547 chiếc và Indonesia với 491 chiếc. Tính chung, xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ hai thị trường này chiếm tới 81% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần.

Trong số gần 1.300 xe ô tô nhập vào Việt Nam thì có hơn 1.000 chiếc là xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Với kết quả này, số xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tuần qua chỉ thấp hơn so với tuần trước 34 chiếc.

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Indonesia với 491 chiếc, chiếm tỷ trọng 48% trong tổng lượng xe loại này.

Điều này cho thấy sau một thời gian vắng bóng bởi Nghị định 116, ô tô Indonesia đã trở lại rất mạnh mẽ. Tiếp theo là xe xuất xứ Thái Lan với 340 chiếc, xe Trung Quốc với 70 chiếc, xe Mexico với 68 chiếc.

Theo VNN

Nguồn : http://topcarvn.com/o-mien-thue-thai-lan-indonesia-ve-thang-toi-cho-con-dia-chan-giam-gia/

TIN LIÊN QUAN

Ô tô nhập khẩu về nước nhiều, khách hàng chờ đợi một cuộc chạy đua giảm giá mới

Cụ thể, theo Tổng cục Hải quan, chỉ 3 tuần đầu tháng 7, số lượng ô tô nhập khẩu đã lên đến 5.121 xe, với tổng trị giá kim ngạch đạt trên 100 triệu USD.

7.048 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam nửa đầu tháng 12

Không khan hàng như mấy tháng trước, xe nhập nửa đầu tháng 12 đã lên tới hơn 7.000 xe.

Lượng xe ô tô nhập khẩu trong tháng 8 tiếp tục tăng mạnh so với tháng 7

Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 8 đạt khoảng 10.000 xe, tăng so với tháng 7 là 6.000 xe. Qua số lượng xe tháng 7 và 8 cho thấy, hoạt động nhập khẩu ôtô dần ổn định trở lại, sau nửa năm giảm sâu và lên

Chờ đợi thuế giảm về 0%, thị trường xe nhập khẩu gần như "đóng băng"

Nửa đầu tháng 9-2017, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước sụt giảm mạnh, chỉ còn 382 xe.

Chờ đợi thuế giảm về 0%, thị trường xe nhập khẩu gần như "đóng băng"

Nửa đầu tháng 9-2017, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước sụt giảm mạnh, chỉ còn 382 xe.

Tháng 10/2018: Ô tô nhập khẩu giảm nhẹ của Thái Lan và tăng của Indonesia

Thị trường nhập khẩu ô tô tháng 10/2018 chứng kiến sự đảo chiều giữa một bên giảm nhẹ của Thái Lan và một bên tăng của Indonesia.

Lượng ô tô nhập khẩu tháng 12/2018 giảm 2,5% về số lượng so với tháng 11

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 12/2018 vừa qua, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 14.176 chiếc, trị giá hơn 306 triệu USD, đạt giá trị cao nhất kể từ đầu năm 2018 đến nay. So với tháng 11/2018, lượng ô tô nhập khẩu

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Những ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết 2023 đỉnh của chóp

Tết đến cận kề bạn đã có ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết chưa? Nếu chưa đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ý tưởng trang trí văn phòng ngày tết 2023 đẹp, độc, lạ, ai nhìn cũng mê. Hãy

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.