SUV hạng sang cỡ nhỏ Lexus UX 2019 chính thức cập bến Đông Nam Á

Sau hơn nửa năm chờ đợi, mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ Lexus UX 2019 đã chính thức cập bến Đông Nam Á thông qua Triển lãm Indonesia Gaikindo 2018 với mức giá bán tương đương khoảng 1,6 tỷ đồng. 

SUV hạng sang cỡ nhỏ Lexus UX 2019 chính thức cập bến Đông Nam Á

Mẫu xe Lexus UX 2019 là dòng crossover hạng sang hoàn toàn mới, lần đầu tiên ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay và được xem là đối thủ của Mercedes-Benz GLA, Audi Q3 và BMW X1. Đây đồng thời cũng là mẫu crossover có kích thước nhỏ nhất và giá rẻ nhất trong gia đình Lexus. 

Ở thế hệ đầu tiên này, UX được thương hiệu xe sang Lexus xây dựng trên nền tảng Global Architecture – Compact (GA-C) và cũng là chiếc SUV đầu tiên của hãng xe Nhật Bản sử dụng cấu trúc khung gầm này. Lexus cho biết bộ khung cứng với trọng tâm thấp sẽ giúp cải thiện độ bám đường, tăng khả năng vận hành của xe. 

Lexus UX sở hữu chiều dài tổng thể 4.496 mm và chiều dài cơ sở 2.639 mm, ngắn hơn đôi chút so với đàn anh NX. Thương hiệu Lexus đã trang bị cho xe lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn, hốc bánh vuông vắn và gương ngoại thất có thiết kế độc đáo cho mẫu crossover hạng sang cỡ nhỏ này. 

Khác với NX cỡ lớn hơn vốn được trang bị đèn LED định vị ban ngày nằm tách riêng, Lexus UX 2019 đi kèm chi tiết này tích hợp vào đèn pha và nổi bật với các tấm chắn bùn phía trước và sau. Đặc biệt hơn, cụm đèn hậu của xe được nối liền bởi dải mảnh gồm 120 đèn LED hướng về phía trung tâm, với độ dày chỉ đúng 3 mm. 

Bên trong, Lexus mang đến cho UX một không gian nội thất hoàn toàn mới, khó nhầm lẫn với các model khác của hãng. Bảng điều khiển được thiết kế xoay quanh ý tưởng “seat-in-control”, với việc bố trí các nút bấm chức năng đều hướng về phía người lái. Điều này giúp tài xế thao tác đơn giản, dễ dàng hơn trong quá trình điều khiển xe. 

Hệ thống thông gió của xe được điều chỉnh thông qua một núm tròn xoay. Mỗi núm này đều được tích hợp đèn LED không dây, với dòng điện được tạo ra nhờ sự cộng hưởng điện từ giữa hai cuộn dây rung ở cùng một tần số. Thậm chí, bộ phận này còn được gắn gương quang học nhằm tăng chiều sâu của ánh sáng, dù tiết diện phản xạ chỉ dày 3 mm.

Lexus UX phiên bản 2019 

Tại thị trường Indonesia, Lexus UX 2019 có 2 phiên bản là UX 200 và UX 250h. Trong đó, Lexus UX 200 sử dụng động cơ xăng Dynamic Force 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 168 mã lực, đồng hành với hộp số Direct-Shift CVT mới. Nguồn cung cấp sức mạnh cho Lexus UX 250h 2019 là hệ thống động cơ hybrid với công suất tối đa 176 mã lực. 

Ngoài ra, pin nickel metal-hydride (NiMH) mới tích hợp hệ thống làm mát được tinh chỉnh để thu nhỏ kích thước, có thể đặt gọn gàng bên dưới hàng ghế sau, giúp tối đa hóa không gian cabin, đồng thời hạ thấp trọng tâm của xe. Hệ dẫn động 4 bánh E-Four AWD cũng mang lại cảm giác lái mượt mà hơn nhờ bổ sung một động cơ điện trên trục sau. 

Hệ dẫn động 4 bánh E-Four AWD cũng mang lại cảm giác lái mượt mà hơn nhờ bổ sung một động cơ điện trên trục sau. Hệ thống này giúp phân phối lực kéo tới các bánh trước và sau một cách tự động khi vào cua hoặc trên đường trơn trượt. Khi phát hiện bánh sau mất độ bám, công suất được truyền tới trục sau có thể tăng lên đến 80% ở tốc độ 70 km/h. 

Dự kiến, khoảng dưới 1 tỷ Rupiah (tương đương khoảng 1,6 tỷ đồng). Hiện chưa rõ sau Indonesia, Lexus UX 2019 có được giới thiệu ở những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không.giá xe Lexus UX 2019 

Nguyễn Anh

Nguồn: Kiến Thức

TIN LIÊN QUAN

Lexus ES 2019 đầu tiên có mặt tại Đông Nam Á

Lexus Indonesia mới đây đã ra mắt chiếc Lexus ES tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia Gaikindo 2018 (GIIAS).

Lexus UX 2019 chính thức trở thành đối thủ mới phân khúc crossover cỡ nhỏ ở Bắc Mỹ

Tương tự như một số người anh em của mình - Toyota Prius, C-HR, Auris, Corolla và thậm chí cả Avensis, Lexus UX hoàn toàn mới được phát triển trên nền tảng khung gầm GA-C (Global Architecture – Compact) mới của hãng.

Lexus ES 2019 có 3 bản trang bị tại thị trường Mỹ, giá từ 39.500 USD

Dòng sedan cỡ trung Lexus ES 2019 đã chính thức trình làng vào hồi cuối tháng 4 năm nay. Sau 3 tháng, hãng Lexus đã công bố giá bán của ES thế hệ mới tại thị trường Mỹ.

Hơn 61% doanh số Lexus trên toàn cầu là xe SUV

Đáng chú ý rằng, kết quả tổng hợp đã phản ánh một xu hướng mới về nhu cầu ngày càng tăng từ phía khách hàng với các dòng xe thể thao đa dụng SUV (Lexus gọi là xe đa dụng LUV – Lexus Utility Vehicle). Cụ thể, tổng cộng đã có 200.880 chiếc xe LUV

Lexus LC 2019 chính thức trình làng tại Paris Motor Show 2018

Chiếc Lexus LC 2019 chính thức trình làng tại Paris (Pháp) sau hơn một tháng ra mắt trên các kênh truyền thông.

Lexus ES 2019 chốt giá từ 110.000 USD tại thị trường Đông Nam Á

Theo tờ Bangkok Post, ES 300h có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội tăng từ 20 km/l lên 22 km/l. Do vậy, thuế tiêu thụ nội địa sẽ giảm từ 16% xuống còn 8% bởi lượng khí phát thải CO2 của ES 300h mới ở mức dưới 100g/km.

Lexus chính thức ra mắt toàn cầu mẫu xe Lexus RC Coupe 2019 mới

Tại Paris Motor Show 2018 đang diễn ra, Lexus vừa chính thức ra mắt toàn cầu mẫu xe Lexus RC Coupe 2019 mới - bản nâng cấp 'facelift', trong đó tâm điểm là phiên bản RC 300h Coupe.

Lexus UX 2019 cỡ nhỏ sẽ mạnh 168 mã lực và được bán trả góp tại Mỹ

Chika Kako, kỹ sư trưởng của UX chia sẻ: “Ngay từ ban đầu, tôi đã nhắm tới nhóm khách hàng mục tiêu mới, những người trong khoảng 30 – 40 tuổi, bao gồm cả nam và nữ, cũng như cố gắng thấu hiểu kì vọng của họ trong việc sở hữu một chiếc xe nhỏ gọn,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để có thể chinh phục được người dùng Việt?

Vivo X70 Pro đã chính thức ra mắt và chuẩn bị lên kệ tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo hiện nay. Vậy Vivo X70 Pro có gì đặc biệt để thuyết phục được người dùng Việt xuống tiền? Hãy cùng mình đi

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.

Đánh giá nhanh Toshiba X10: siêu nhỏ gọn, hiệu năng tốt, giá 5,4 triệu

Toshiba SSD X10 là sản phẩm chạy theo xu hướng ổ cứng di động nhỏ gọn nhưng tốc độ cao đang ngày càng trở nên phổ biến.